Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 29/11-1/12: Lửa và băng giá tung hoành!

03/12/2013

Bao tử con người không phải là chốn duy nhất đầy ắp trong kỳ cuối tuần ngang qua Lễ Tạ ơn - mà những rạp nào chiếu The Hunger Games: Catching Fire / Bắt lửa cũng vậy.

Bộ phim thu hoạch một con số dữ dội là 110,1 triệu đôla tính từ thứ tư-đến-chủ nhật - 74,5 triệu trong khuôn khổ ba ngày cuối tuần truyền thống - khiến cho phần phim tiếp theo này đến nay đã đạt được doanh thu gây choáng là 296,5 triệu đôla ở Bắc Mỹ chỉ sau 10 ngày ra rạp.

Catching Fire

Catching Fire lập nên kỷ lục mới ở cả hai kỳ hạn ba ngày và năm ngày Lễ Tạ ơn, qua mặt Harry Potter and the Sorcerer’s Stone, phần phim này từng đạt 57,5 triệu/82,4 triệu vào năm 2001. Phần tiếp theo có kinh phí 130 triệu đôla này của Lionsgate hiện đang trên đà dễ dàng qua mặt con số tổng doanh thu ở Bắc Mỹ của The Hunger Games là 408 triệu đôla. Và nếu vẫn giữ được đà này thì phim có thể đạt 450 triệu.

Kỳ diệu thay, phim ca nhạc hoạt hình Frozen (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Nữ hoàng băng giá) của Disney cũng phá các kỷ lục của Harry Potter trong tuần lễ mở màn, dù doanh thu không 'khủng' bằng Catching Fire. Frozen kiếm được 93 triệu đôla qua năm ngày và 66,7 triệu từ thứ sáu đến chủ nhật. Doanh số này dễ dàng qua mặt bộ phim công chúa Disney gần đây nhất, Tangled (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Người đẹp tóc mây), từng thu 68,1 triệu trong năm ngày đầu ra rạp kỳ Lễ Tạ ơn. Frozen cũng ghi điểm với khán giả, nhận một A+ CinemaScore, sẽ giúp phim thu hồi khoản kinh phí 150 triệu (và nhiều, nhiều hơn nữa) nhanh thôi. Việc có hai phim như Frozen Catching Fire có mặt ở rạp gần như cùng lúc thế này là không thường xảy ra. Ai nói phụ nữ không phải là sức hút phòng vé nào?

Frozen

Thor: The Dark World giữ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 15,5 triệu với khung thời gian mở rộng và 11,1 triệu với khung thời gian ba ngày cuối tuần. Phim siêu anh hùng trị giá 170 triệu này của Marvel giờ đây đã kiếm được 186,7 triệu đôla, đưa phần hai vượt lên trước phần đầu Thor với 181 triệu tổng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ.

Đứng thứ tư, The Best Man Holiday kiếm thêm 11,1 triệu nữa trong năm ngày (8,5 triệu cho ba ngày cuối tuần truyền thống). Xuất phẩm hài kinh phí 17 triệu đôla của Universal giờ đây đã thu hoạch 63,4 triệu, và không có gì bất ngờ, một phần phim tiếp theo khác đã được triển khai.

Homefront (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Bước đường cùng), phim mới nhất của Jason Statham chiếm lấy vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp, với 9,8 triệu sau năm ngày khởi chiếu. Phim chỉ kiếm được 7 triệu qua ba ngày cuối tuần tiêu chuẩn, và tham gia vào danh mục dài những thành tích phòng vé trung bình của Statham. Tuy nhiên, Homefront, do Road Films phát hành, chỉ tốn 22 triệu đôla kinh phí sản xuất và làm ăn tốt hơn nhiều so với một phim cũng mới ra rạp khác là Black Nativity, đã văng ra khỏi tốp năm phim đầu bảng với chỉ 5 triệu tính từ thứ tư. Phim này có kinh phí 17,5 triệu đôla, với các diễn viên chính gồm Forest Whitaker, Angela Bassett, và Jennifer Hudson, nhưng không được khán giả hào hứng đi xem.

Jason Statham (trái) trong Homefront

Hai phim mới lọt vào tốp 10 là: The Book Thief của Fox thu được 6,4 triệu đôla trong 5 ngày sau khi mở rộng ra 1.234 rạp chiếu. Trong khi đó, Philomena của The Weinstein Co. chỉ kiếm được có 4,6 triệu với khoảng thời gian tương tự từ 835 rạp chiếu.

Tất nhiên, không phim nào làm ăn kém cỏi bằng bản làm lại Old Boy của Spike Lee, chỉ thu được 1,3 triệu từ 583 rạp tính từ thứ tư đến chủ nhật (850.000 đôla tính từ thứ sáu đến chủ nhật). Trung mình mỗi rạp, phim này chỉ kiếm được có 1.458 đôla, quá dễ sợ không đáng để mở rộng phát hành trong những tuần sắp tới.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi