Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 20-22/5: Angry Birds vút bay

23/05/2016

Những chú chim giận dữ đã thống trị phòng vé cuối tuần rồi.

Khán giả kéo nhau đi xem The Angry Birds Movie, cất cánh với 39 triệu đôla đỗ xuống vị trí đầu bảng. Bộ phim hài gia đình — chuyển thể trò chơi nổi tiếng trên điện thoại di động — ghi điểm là phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ ba năm 2016 tính đến nay, sau Zootopia (75,1 triệu) và Kung Fu Panda 3 (41,3 triệu). Cũng đủ để đánh bật Captain America: Civil War ra khỏi vị trí số 1, chấp nhận đứng nhì.

Với kinh phí 73 triệu đôla, Angry Birds có Jason Sudeikis, Sean Penn, Maya Rudolph, Danny McBride và Josh Gad trong dàn lồng tiếng. Bất chấp một vài nhà phê bình xù lông (cho điểm phim này chỉ 42% tươi trên RottenTomatoes), khán giả khoái phim này hơn thấy rõ (61%).

"Một con chim hiếm," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích cao cấp của comScore nói. "Một khía cạnh trong trò chơi hấp dẫn những khán giả biết thương hiệu này, nhưng lại cộng hưởng với những khán giả gia đình thực sự thích những phim nhãn PG năm nay. Đây là một màn ra mắt mạnh mẽ," tuy nhìn chung phòng vé giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, khi Mad Max: Fury RoadPitch Perfect 2 bắt đầu với những nốt cao.

Lùi xuống hạng nhì ở tuần thứ ba, Civil War càn quét 33,1 triệu, đưa vào tổng số 347,4 triệu đôla ở Bắc Mỹ và vừa vượt mốc 1 tỉ toàn cầu. Cuộc đối đầu siêu anh hùng giữa Chris Evans và Robert Downey Jr. giờ đây là phim Marvel có doanh thu cao thứ bảy, hơi kém Avengers: Age of Ultron năm ngoái một chút, phim đó đã thu 372 triệu đôla trong ba tuần đầu tiên và kết thúc đời rạp với 459 triệu ở Mỹ.

Ra mắt ở vị trí thứ 3, Neighbors 2: Sorority Rising (ảnh trên) làm ai nấy sững sờ với con số chắc cụi, nếu không nói là hoành tráng, 21,8 triệu đôla. Bộ phim hài nhãn R này tái hợp Seth Rogen và Rose Byrne trong vai phụ huynh liên thủ với gã trai trẻ ngông cuồng kẻ thù cũ (Zac Efron) hạ gục đám chị em tiệc tùng đàn đúm (do Chloë Grace Moretz dẫn đầu). Với những bài phê bình chỉ tầm tầm (61% tích cực), bộ phim thu về chỉ bằng một nửa tiền nhiệm, đã mở màn với 49 triệu đôla hồi tháng 5/2014 và cuối cùng thu 150,2 triệu.

"Dù sao đi nữa, cũng khó mà bắt kịp," Dergarabedian nói. "Phim hài nhãn R thường làm ăn tốt trong mùa hè vì chúng tươi mới và vui nhộn, nhưng khó lòng lặp lại thành công trước. Nội dung mới nguyên của thể loại này lúc nào cũng làm nên chuyện," gợi nhớ Ted 2 năm ngoái, cũng mở màn chỉ gần một nửa (33,5 triệu) con số mà phần phim đầu năm 2012 làm được (54,4 triệu).

Bám sát nút, The Nice Guys của Shane Black được đón nhận tốt hơn dự kiến với 11,3 triệu ở vị trí thứ tư. Phim hài đen tối bối cảnh thập niên 1970 do Ryan Gosling và Russell Crowe (ảnh dưới) trong vai hai thám tử lủng hủng nhau được giới phê bình (90% tích cực) lẫn khán giả (84%) yêu thích.

Phim người thật đóng The Jungle Book của Disney làm tròn tốp 5 với 11 triệu, đu dây quăng bắt 327,5 triệu kể từ khi ra rạp hồi tháng trước.


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today