Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26-28/7: Người sói Wolverine thua chính mình

30/07/2013

Tuy The Wolverine (phát hành ở Việt Nam với tựa Người sói Wolverine) chém chặt đối thủ trên đường lên đỉnh phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi, nhưng kẻ thù lớn nhất của siêu anh hùng này hóa ra là chính anh ta.

Phần tiếp theo ở định dạng 3D về siêu anh hùng do Hugh Jackman thủ vai mở màn với 55 triệu đôla, theo hãng phát hành 20th Century Fox – kém phần đầu ra mắt hồi năm 2009 X-Men Origins: Wolverine 30 triệu đôla. Trước khi đến kỳ cuối tuần vừa rồi, các cuộc khảo sát khán giả buổi chiếu trước cho thấy Wolverine có tiềm năng thu đến 80 triệu đôla. Ngay cả Fox cũng dự đoán bộ phim của mình sẽ có doanh thu mở màn khoảng 60 triệu..

Thay vì vậy, phim ra mắt với một khởi đầu chậm chạp thua xa dự kiến, thua xa con số 85 triệu doanh thu công chiếu của Origins, phim này đã kiếm được 373 triệu đôla toàn cầu. Thực tế, The Wolverine đã có doanh thu ra mắt thấp nhất trong tất cả các phim X-Men kể từ lần đầu xuất hiện năm 2000, mà từ đó đến nay đã có bốn phần phim dựa theo truyện tranh Marvel. Phần khác nữa, X-Men: Days of Future Past, được lên kế hoạch phát hành hè năm tới, và nhân vật của Jackman là nhân vật nổi bật trong phim này.

Nếu các nhà điều hãnh của Fox đã thất vọng với kết quả của The Wolverine thì họ quả là khéo che giấu điều đó vào sáng chủ nhật.

“Đây là một kết quả tuyệt vời và chúng tôi không thể nào vui sướng hơn,” Chris Aronson, giám đốc phát hành nội địa của Fox, nói. Nhưng nếu hỏi vì sao phần tiếp theo này thua xa phần đầu, ông chỉ nói “thời thế khác nhau” khi Wolverine phần đầu tiên ra mắt. Hơn nữa, ông nói thêm, số liệu của ngành “không đầy đủ cả mùa hè.”

Tuy nhiên, có khả năng là The Wolverine bị thiệt hại bởi ấn tượng xấu mà phần phim đầu năm 2009 để lại trong lòng người xem. Trong khi phần đầu không mấy được giới phê bình và người hâm mộ ưa thích, phần tiếp theo này đã nhận được những bài bình luận tốt đẹp. Những khán giả đã đi xem cho phim điểm A-, theo CinemaScore. Khoảng 58% khán giả là nam giới, với cũng từng ấy tỷ lệ phần trăm là trên 25 tuổi.

The Wolverine không gây chấn động ở phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi, màn ra mắt của xuất phẩm trị giá 120 triệu này cũng không đến nỗi là thảm họa. Phim sẽ có khả năng làm ăn mạnh ở thị trường quốc tế, ở đó phim đã kiếm được 86,1 triệu đôla – doanh thu ra mắt lớn nhất của một phim X-Men với thị trường quốc tế.

The Conjuring

Trong khi đó, á quân kỳ này là bộ phim kinh dị kinh phí thấp The Conjuring. Từng gây ngạc nhiên khi vừa ra rạp ở tuần trước nữa đã chiếm ngôi đầu bảng, sang tuần thứ hai phim thu được 22,1 triệu, giảm chỉ có 47%. Xuất phẩm kinh phí 20 triệu đôla này đến nay đã kiếm được 83,9 triệu và có thể sớm trở phim kinh dị có doanh thu cao nhất năm.

Phát hành hạn chế, CBS Films ra mắt phim hài xếp loại R The To Do List đạt kết quả tàm tạm. Trình chiếu ở khoảng 600 rạp, phim thu được 1,5 triệu đôla – con số đó bằng đúng chi phí để sản xuất bộ phim có Aubrey Plaza trong vai một trinh nữ háo hức muốn trải nghiệm tình dục lần đầu. Mặc dù có được một khởi đầu đáng nể với một phim kinh phí thấp như thế, trong những tuần tới đây phim này sẽ phải tạo ra lời truyền miệng mạnh mẽ nếu muốn thành công thương mại đình đám. Khán giả đã xem phim này -- 60% là nữ -- có vẻ rất thích, cho phim điểm A.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times & Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi