Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 27/2-1/3: Focus dập Fifty Shades hết nóng

03/03/2015

Giá không có phim nào mới ra rạp thì Fifty Shades of Grey còn “nóng” hoài ở phòng vé, nhưng bộ phim tâm lý tội phạm Focus đã đến kéo 50 sắc thái xuống tuốt vị trí thứ tư — và phát đi tín hiệu rằng những ngày phim này kiếm khẳm đang tới hồi kết thúc.

Một cảnh từ phim Focus

Điều đó đã quá rõ từ tuần thứ hai ở rạp của Fifty Shades of Grey, doanh thu giảm thẳng cánh 74%. Tuần vừa rồi không giảm tuốt luốt đến thế — 51% — nhưng cũng đủ để chứng minh rằng sự quan tâm dành cho bộ phim gợi dục này đang phai tàn. Hơn nữa, khán giả đã có phim mới để xem: Focus với Will Smith và Margot Robbie, mở màn được 19,1 triệu đôla. (Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 20/3 với tựa đề Không mắc bẫy.)

Nhiều người cho rằng ông vua phòng vé Smith đã hết thời khi phim gần đây nhất của anh, After Earth năm 2013, mở màn có 27,5 triệu đôla. Mặc dù con số 19,1 triệu của Focus là kém hơn nhiều, đây vẫn là doanh thu mở màn thành công hơn xét bối cảnh: After Earth là phim hành động kinh phí lớn (chính xác 130 triệu) rốt cuộc kiếm được có 60,5 triệu ở Bắc Mỹ. Focus là phim nhỏ hơn nhiều với kinh phí thấp (50 triệu), và phim làm ăn ở mức ngang ngửa với những phim khác cùng thể loại này: The Wolf of Wall Street, một phim đề tài tội phạm có diễn viên hạng A, ra mắt với 18,4 triệu năm 2013 — mà ý là phim này còn có cái tên Martin Scorsese cùng sự bàn tán Oscar đính kèm.

Cảnh từ phim The Lazarus Effect, phát hành ở Việt Nam với tựa Hồi sinh

Kingsman: The Secret Service, The SpongeBob Movie, Fifty Shades, và phim kinh dị mới ra rạp The Lazarus Effect hoàn tất tốp năm phim đầu bảng — với thành tích san sát nhau.

Mặc dù Fifty Shades không có được kỳ cuối tuần hoành tráng ở Mỹ, phim tiếp tục thành công ở thị trường ngoài Bắc Mỹ: tuần thứ ba liên tiếp dẫn đầu phòng vé quốc tế. Ước tính phim lấy được 36 triệu đôla ở 59 vùng lãnh thổ, đưa tổng doanh thu quốc tế lên 338,4 triệu và doanh thu toàn cầu đạt 486,2 triệu.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertaiment Weekly