Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 23-25/1: American Sniper bắn tỉa cả ba đấu thủ mới

28/01/2015

Kỳ cuối tuần trước nữa, American Sniper gây choáng — và phá vỡ tất cả kỷ lục phòng vé tháng giêng — bằng việc mang về 107,2 triệu đôla.

Hành trình thành công của bộ phim này tiếp tục ở kỳ cuối tuần vừa rồi: Bộ phim chiến tranh do Clint Eastwood đạo diễn kiếm thêm 64,4 triệu nữa (chỉ giảm có 28%) và đánh bại cả ba đối thủ vừa được phát hành đại trà để giữ vững ngôi đầu bảng.

American Sniper

Sniper tràn ngập trang nhất các báo trong tuần nhờ doanh thu mở màn ‘khủng’, chắc chắn sẽ xùa khán giả tới rạp để xem chuyện gì mà đình đám vậy. Bàn tán xôn xao đó kết hợp với sáu đề cử Oscar — công bố ngay trước ngày phim này ra rạp đại trà hôm 16/1 — đã đảm bảo cho một kỳ cuối tuần thu bộn thứ nhì.

Thành công phòng vé của American Sniper là ví dụ đang được truyền tụng: Bộ phim từng bị một lượng tranh cãi đáng kể bao vây liên quan đến quan điểm chính trị của bộ phim, là đề tài của biết bao châm chọc sau khi khán giả vạch ra một cảnh phim có em bé giả nhanh chóng lan rộng. Tuy nhiên, những yếu tố đó xem ra chẳng ảnh hưởng gì về mặt bán vé, mà nếu có chăng nữa, chúng lại càng giúp gia tăng nhận thức về bộ phim.

The Boy Next Door

Thế nhưng không phải ai cũng đi xem American Sniper. Lính mới The Boy Next Door, phim ly kỳ do Jennifer Lopez đóng chính, chiếm vị trí nhì bảng với 15 triệu đôla, gần gấp bốn lần kinh phí nghe nói là 4 triệu. Đây là một sự lên đời lớn so với phim gần đây nhất của Lopez là Parker. Bộ phim này có kinh phí 35 triệu, ra rạp cùng kỳ cách đây hai năm mà chỉ thu được 7 triệu.

Paddington một lần nữa chứng tỏ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho những khán giả gia đình không thể — hoặc không muốn — xem phim ly kỳ. Bộ phim được giới phê bình yêu thích này (hiện được 98% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes) về ba với 12,4 triệu đôla, hạ đo ván đối thủ cùng loại dành cho khán giả gia đình là Strange Magic, mới ra rạp đại trà kỳ cuối tuần vừa rồi với chỉ 5.5 triệu. Paddington có khả năng sẽ tiếp tục là chọn lựa PG thành công nhờ được truyền miệng tích cực và nhờ truyền miệng không lấy gì làm tích cực xung quanh Strange Magic, phim hoạt hình này hiện chỉ được 11% trên Rotten Tomatoes.

Strange Magic

The Wedding RingerTaken 3 — lần lượt ở tuần thứ hai và thứ ba ra rạp, làm tròn tốp năm, cho thấy không phải cứ phim mới nghĩa là kiếm ra tiền đâu. Mortdecai / Quý tộc săn tranh, Johnny Depp đóng chính, ra mắt tuần rồi mà lọt vào tốp 10 với chỉ 4,1 triệu, đủ để xếp thứ chín trước Into the Woods / Khu rừng cổ tích.

Bên ngoài tốp năm, Cake — bộ phim đã đem về cho Jennifer Aniston một đề cử Quả cầu vàng mới đây — trình chiếu ở 482 điểm, kiếm được 1 triệu đôla. Black Sea, phim ly kỳ có Jude Law đóng chính, kiếm được 35.000 đôla ở năm rạp còn Song One, phim chính kịch của Anne Hathaway, ra mắt 27 rạp với 23.800 đôla.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly