Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 6-8/2: SpongeBob: Người hùng lên cạn đánh bật Tay súng bắn tỉa Mỹ

10/02/2015

Rõ ràng là SpongeBob giờ vẫn nổi tiếng y như thời kỳ đỉnh cao của cậu ta trên Nickelodeon: The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water (phát hành ở Việt Nam với tựa SpongeBob: Người hùng lên cạn) thống trị phòng vé với 56 triệu đôla mở màn — hơn xa The SpongeBob SquarePants Movie với 32 triệu đôla tuần đầu công chiếu hồi năm 2004.

The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water

Từ đầu năm 2015 đến giờ các rạp chiếu chẳng có mấy phim nhãn PG, mà cũng không phim nào có tính thương mại như SpongeBob. Ngay cả Paddington, phim gia đình thành công nhất tính đến nay, không có sức mạnh ngôi sao (ít nhất là ở dàn diễn viên nhí) của miếng bọt biển màu vàng hoạt hình, từng là cảm hứng cho trò chơi tàu lượn cao tốc trong công viên chủ đề, trò chơi video, và giờ đây là nhiều bộ phim. Có lẽ đóng góp và doanh thu mở màn ấn tượng này còn có yếu tố là từ năm 2013 chưa có tập mới nào của bộ phim này được phát sóng. Điều đó khiến ‘fan’ của SpongeBob tha hồ mà khao khát chương trình mới từ thế giới SpongeBob — và, kết quả là, tha hồ mà háo hức về bộ phim thứ nhì này.

Sau bốn tuần lễ ròng rã ở ngôi đầu bảng, American Sniper lui xuống vị trí thứ nhì với 24,2 triệu đôla — chỉ giảm có 21% so với tuần trước nữa, nhưng cũng đủ để mất ngai. Đầy là tỷ lệ giảm nhỏ nhất trong doanh thu của bộ phim này, nghĩa là Sniper vẫn còn đường dài làm ăn trước khi rời khỏi tốp năm.

Jupiter Ascending

Sniper cũng còn dễ dàng đánh bại những đấu thủ mới ra rạp tuần rồi, bao gồm phim giả tưởng của nhà Wachowski Jupiter Ascending. Sau nhiều lần thay đổi ngày phát hành, cuối cùng phim này cũng ra đếp rạp và mở màn chỉ được 19 triệu đôla. Vậy cũng gần gấp đôi bộ phim năm 2012 của hai đạo diễn nhà Wachowski, Cloud Atlas, chỉ được có 9,6 triệu và kết thúc với tổng cộng 27,1 triệu ở Bắc Mỹ.

Seventh Son, một phim khác cũng bị trì hoãn đã lâu, về thứ tư với 7,1 triệu. Giống Jupiter Ascending, Seventh Son là phim giả tưởng — và cũng như Jupiter Ascending, phim bị những bài bình luận bêu riếu. Nhưng Seventh Son không được quảng bá mạnh như Jupiter Ascending, phần nào đóng góp vào thành tích của phim. Seventh Son cũng bị bất lợi vì Jupiter Ascending có sức mạnh ngôi sao cả từ nhà Wachowski, nổi tiếng với những phim hiệu ứng thị giác lộng lẫy, lẫn hai diễn viên kiểu bom tấn (Channing Tatum và Mila Kunis) còn Seventh Son chỉ có Julianne Moore và Jeff Bridges — cũng thuộc loại A rõ rồi, nhưng không phải loại sao mà ‘fan’ muốn xem trong bối cảnh giả tưởng.

Paddington

Paddington làm tròn tốp năm với 5,4 triệu, giảm 35% so với tuần trước. Nếu Paddington tiếp tục cái đà giảm 35% từng tuần, thì đây có thể là lần cuối cùng phim có mặt trong tốp năm — đặc biệt là vì 50 Shades of Grey ra rạp cuối tuần này và làm xáo trộn phòng vé.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly