Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 16-18/1: American Sniper phá vỡ nhiều kỷ lục của tháng giêng

20/01/2015

American Sniper đã được kỳ vọng sẽ làm ăn tốt ở kỳ cuối tuần rồi sau một kỳ phát hành hạn chế rất ấn tượng, nhưng mà không ai nghĩ lại tốt đến mức này: bộ phim chiếu tranh do Clint Eastwood đạo diễn thu hoạch những 90,2 triệu đôla — và phá một số kỷ lục.

Bộ phim vừa được đề cử Oscar này đã lập kỷ lục doanh thu mở màn tháng giêng mới bằng việc kiếm được 30,5 triệu đôla vào ngày thứ sáu, phá vỡ kỷ lục do Cloverfield định ra (17,2 triệu vào ngày 18/1/2008). Tháng 1 khét tiếng là tháng ì ạch ở phòng vé, thế nên doanh thu ra mắt của Sniper thực sự là mở mắt.

American Sniper còn chiếm một vài kỷ lục từ Avatar của James Cameron, trước đó giữ kỷ lục là phim có thành tích lớn nhất tháng 1 (làm ra 68,5 triệu ở tuần đầu tiên năm 2010) và doanh thu vé một ngày (28,5 triệu) lớn nhất trong tháng 1. Đây là thành công lớn cho Sniper, nhất là xét đến những khởi đầu lạch bạch cho những phim gần đây của Clint Eastwood: hai phim gần nhất của ông, Jersey Boys năm 2014 và J. Edgar năm 2011, mở màn với chỉ 13,3 triệu và 11,2 triệu theo thứ tự lần lượt.

Việc phát hành rộng rãi của American Sniper bám sát thành công của phim trong công bố đề cử Oscar hôm thứ năm 15/1: Phim được sáu đề cử giải thưởng Viện hàn lâm, trong đó có giải Phim hay nhất. Công bố này trùng khớp hoàn hảo với việc ra mắt đại trà của Sniper vào thứ sáu, khiến khán giả nào trước đó còn ngần ngừ — hay không hay biết về bộ phim này — có lý do để đi xem rạp.

Trong số còn lại của tốp năm, Wedding Ringer (ảnh trên, dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Dịch vụ trai thuê) do Kevin Hart đóng chính chiếm vị trí thứ hai với 21 triệu đôla. Con số này chỉ gần nửa của Ride Along, phim hài khác của Hart ra mắt cùng thời điểm này năm ngoái, đã kiếm được trong kỳ cuối tuần mở màn, nhưng đúng như dự kiến: The Wedding Ringer phải đối đầu với nhiều phim khác được bàn tán nhiều hơn, thế nên cái việc phim thu được hơn 20 triệu một chút — và đang trên đà hòa vốn dễ dàng khoản kinh phí 23 triệu — tự đó là một thành công.

Phim gia đình Paddington cũng làm ăn đúng như dự đoán với 19,3 triệu, một con số dứt khoát là được khán giả nhí nào tìm kiếm một phim loại PG thay cho những phim u ám hơn hoặc thô tục hơn hiện đang có ở rạp. Một trong số những phim u ám hơn là Taken 3 / Dứt điểm, tuần rồi đứng đầu nhưng tuần này đã rớt xuống hạng tư với 14,1 triệu, giảm 64% so với 39,2 triệu mở màn.

Selma, cũng được đề cử Phim hay nhất, làm tròn tốp năm với 8,3 triệu đôla. Con số này giảm 26% so với 11,3 triệu tuần rồi, nhưng phim sẽ có cú hích phòng vé vào ngày thứ hai khi kỳ vọng khán giả sẽ đến rạp để xem phim tiểu sử Martin Luther King, Jr. vào ngày kỷ niệm sinh nhật của thủ lĩnh phong trào đòi quyền bình đẳng chủng tộc này.

Ngoài tốp năm, tân binh Blackhat / Trùm mũ đen lọt vào tốp 10 chỉ với 4 triệu đôla ra mắt. Bộ phim ly kỳ tội phạm mạng, do Chris Hemsworth đóng chính (ảnh trên) và Michael Mann đạo diễn, bị nhiễm bệnh do những bài bình luận tệ hại— phim hiện đạt 32% 'fresh' trên Rotten Tomatoes — có khả năng đã góp phần vào thành tích yếu kém của bộ phim..

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi