Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 29-31/5: Johnson, San Andreas gây địa chấn

02/06/2015

Dwayne "The Rock" Johnson cưỡi cơn động đất San Andreas rầm rầm chiến thắng phòng vé, lấy 53,2 triệu ngay tuần đầu công chiếu.

Cơn địa chấn ‘khủng’ có lẽ làm cho Los Angeles và Bờ Tây điêu tàn trên phim, nhưng thành công mạnh mẽ của San Andreas càng tôn lên sự nghiệp vốn đã ghê gớm của Johnson ở Hollywood.

Nhân vật phi công trực thăng cứu hộ của Dwayne "The Rock" Johnson trong San Andreas

"Cần một thảm họa thiên nhiên để tạo nên điểm nhấn trong sự nghiệp cho Dwayne Johnson," Dave Karger của Fandango nói. "Giờ đây anh đã ghi bàn thắng mở màn lớn nhất của mình trong vai trò một ngôi sao đơn lẻ."

San Andreas do Brad Peyton đạo diễn tan nát dưới sự soi mói của giới phê bình, với 49% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes.

Tuy nhiên, câu chuyện về phi công trực thăng cứu hộ (Johnson) và người vợ sắp ly dị (Carla Gugino) chống chọi trong trận động đất và sóng thần để cứu cô con gái của họ (Alexander Daddario) cộng hưởng với khán giả, những người đã cho bộ phim này điểm A- trên Cinema Score.

Johnson còn là thành viên trong dàn sao Furious 7, bộ phim vẫn tiếp tục phóng vù vù ở phòng vé, đứng thứ 11 kỳ cuối tuần rồi. Phim kiếm thêm 1 triệu đôla ở Bắc Mỹ cho tổng cộng doanh thu vé toàn cầu 1,5 tỉ.

Bradley Cooper, trái, và Emma Stone trong phim Aloha

Trong khi đó, Aloha cũng toàn sao lại không đủ sức đẩy cho bộ phim do Cameron Crowe viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim bi hài lãng mạn này có Bradley Cooper trong vai một nhà thầu quân sự trở lại Hawaii, ngoài ra còn có Rachel McAdams, Emma Stone, Alec Baldwin và Bill Murray.

Aloha rơi uỵch tuốt hạng 6 trong tuần đầu ra rạp với 10 triệu đôla. Giới phê bình mạt sát bộ phim, cho 17% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes. Khán giả thì chấm Aloha điểm B- tầm tầm trên Cinema Score.

"Về lý thuyết phim có dàn diễn viên cừ. Nhưng giới phê bình nện tơi bời thế nên phim có một kỳ cuối tuần mở màn cam go," Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích phòng vé cho Rentrak, nói. "Aloha không hề cộng hưởng với khán giả."

Pitch Perfect 2

Pitch Perfect 2 dẫn đầu những phim trụ hạng lọt vào tốp năm. Phần tiếp theo do Elizabeth Banks đạo diễn về nhì với 14,8 triệu đôla ở tuần thứ ba chiếu rạp (tổng cộng 147,5 triệu).

Tomorrowland, do Brad Bird đạo diễn và George Clooney đóng chính, xếp thứ ba với 13,8 triệu sau chiến thắng ảm đạm ở cuối tuần trước nữa. Bộ phim của Disney giờ đã kiếm được tổng cộng 63,2 triệu đôla.

Mad Max: Fury Road của đạo diễn George Miller trụ ở vị trí thứ tư với 13,6 triệu ở tuần thứ ba (116 triệu tổng cộng).

Mad Max: Fury Road

Avengers: Age of Ultron làm tròn tốp năm với 10,9 triệu ở tuần thứ sáu ra rạp, đưa vào tổng số 1,3 tỉ đôla toàn cầu.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today