Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 8-10/5: Không ai ngạc nhiên khi Đế chế Ultron tiếp tục thống trị

12/05/2015

Kỳ cuối tuần Ngày của mẹ chứng kiến cả Reese Witherspoon, Arnold Schwarzenegger lẫn Jack Black đều loạng choạng ở phòng vé Bắc Mỹ, mỗi người mỗi kiểu.

Ở tuần thứ nhì, Avengers: Age of Ultron của Disney và Marvel vẫn là một lực hút, đứng đầu bảng với 77,2 triệu đôla từ 4.276 rạp chiếu, đưa tổng doanh thu nhảy qua mốc 300 triệu đôla ở Bắc Mỹ chỉ trong 10 ngày và đưa tổng doanh thu toàn cầu lên con số choáng váng 875,3 triệu. Bom tấn này hưởng địa vị bộ phim có doanh thu tuần thứ hai cao thứ nhì mọi thời đại sau Avengers (865,3 triệu), và ngang ngửa với The Dark Knight để trở thành phim cán mốc 300 triệu nhanh nhất sau Avengers (chín ngày).

Tuy nhiên, Age of Ultron giảm nhiều hơn dự đoán, 59,6%, so với 50,3% của phim đầu. Nhưng ở thị trường quốc tế, phim tiếp tục qua mặt Avengers, dù chưa ra mắt ở Trung Quốc và Nhật Bản. Ở kỳ cuối tuần rồi, phim thu về 68 triệu vào tổng thu 562,4 triệu ngoài Bắc Mỹ.

Hot Pursuit (phát hành ở Việt Nam với tựa Cặp đôi hoàn cảnh), có Witherspoon đóng cùng với Sofia Vergara, xếp nhì bảng với doanh thu gây thất vọng là 13,3 triệu đôla từ 3.003 rạp chiếu. Bộ phim dành cho nữ giới này không hề được kỳ vọng sẽ soán ngôi Age of Ultron, nhưng những tưởng sẽ ra mắt suýt soát 20 triệu.

Bị phê bình chê tơi tả, và điểm C+ trên CinemaScore từ khán giả, chắc chắn gây hại cho bộ phim của MGM và New Line, đánh dấu màn ra mắt tệ hại lần thứ nhì cho một phim hài của Witherspoon sau How Do You Know (7,5 triệu). Khán giả nữ trẻ hầu như dị ứng với bộ phim, 82% khán giả nữ từ 25 trở lên, và 46% trên 50. Nhìn chung, nữ chiếm 62% khán giả, nam chiếm 38%.

Reese Witherspoon và Sofia Vergara trong Hot Pursuit

Ở Bắc Mỹ tuần rồi, toàn tin thê thảm cho phim hài đen tối The D Train của Black, được IFC Films tung ra 1.009 rạp chiếu, số rạp nhiều nhất lịch sử nhà phát hành phim này, vốn thường dựa dẫm trên cơ sở quảng cáo truyền miệng.

D Train, do Jarrad Paul đạo diễn và trình chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance năm nay, thu được 469.185 đôla, doanh thu mở màn tệ thứ năm trong lịch sử đối với một phim ra mắt ở 600 đến 2.000 rạp, chưa tính lạm phát.

Phát hành hạn chế là Maggie, phim zombie ly kỳ của Arnold Schwarzenegger-Abigail Breslin. Phim ra mắt được 131.000 đôla từ 79 rạp. Tính đến nay, Schwarzenegger vẫn chưa thể hồi sinh sự nghiệp điện ảnh của mình, nhưng Terminator: Genisys của hè này có thể đem lại cú hích cần thiết.

Arnold Schwarzenegger và Abigail Breslin trong phim Maggie

Trong số những tay chơi trụ lại, phim độc lập thành công Ex Machina tiến lên hạng 6 trên bảng tổng sắp, thu 3,4 triệu đôla từ 2.004 rạp vào tổng số 15,7 triệu. Furious 7 vẫn oanh liệt có mặt trong tốp 5, đứng thứ tư với 5,2 triệu đôla đưa vào tổng thu toàn cầu 1,466 tỉ.


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter