Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 3-5/3: 4 cách Logan vượt lên mọi dự đoán

06/03/2017

Cuối tuần rồi, Logan chứng minh cuộc chơi đã thay đổi đến thế nào với phim siêu anh hùng.

Cách đây vài năm, không ai làm phim X-Men nhãn R, cho nhân vật hưởng an sinh xã hội, chiếu ra mắt ở Liên hoan phim Berlin, và phát hành vào tháng 3 – dưới một cái tựa chẳng có chứa từ “X-Men" hay "Wolverine".

Logan cho Wolverine và Giáo sư X đến tuổi hưởng an sinh xã hội

Vậy nhưng, giờ chúng ta ở đây, với Logan mở màn vào tuần đầu tiên của tháng 3 kiếm được 85,3 triệu đôla, tự hào là doanh thu tuần đầu công chiếu lớn nhất cho một phim Wolverine và doanh thu ra mắt lớn thứ năm từ trước đến nay cho một phim nhãn R.

Dưới đây là cách Logan bất chấp những điều kỳ quặc đó, bất chấp đối thủ cạnh tranh, và những quy luật cũ kỹ về làm phim siêu anh hùng.

1. ‘Fan’ thích phim truyện tranh nhãn R

Không có phim siêu anh hùng nào vượt quá mức phân loại PG-13, hoặc do vì nội dung gốc thân thiện với khán giả gia đình, hoặc vì họ sợ đánh mất những người mua vé trẻ, hoặc vì muốn bảo vệ một thương hiệu quá lệ thuộc vào doanh thu bán vật phẩm ăn theo phim cho trẻ con.

Logan can đảm là phim loại R

Nhưng năm ngoái Deadpool của Fox đã chứng minh, không chỉ phân loại R không cản trở gì thành công phòng vé, mà phân loại này còn làm thỏa mãn yêu cầu của lượng ‘fan’ trưởng thành, một lượng ‘fan’ đủ lớn để thay cho bọn trẻ dưới 17. Theo một cuộc thăm dò mở, khoảng 83% khán giả xem Logan nằm trong độ tuổi 18-44, một cơ cấu dân số vàng mà phim nào cũng chết thèm. Cứ cho là vậy, làm một phim đáng nhãn R không phải là lời giải cho mọi phim siêu anh hùng (làm ơn đi, Warner Bros., không ai muốn xem phim Siêu Nhân phân loại R đâu đó), nhưng ít nhất một vài ngôi sao mặc đồ bó nào đó đã sẵn sàng để lớn rồi.

2. Bình luận tuyệt vời


Tuần trước Get Out đã chứng minh, nếu một phim thể loại đủ hay, nuôi dưỡng sự khen ngợi của giới phê bình (chẳng hạn, qua trình chiếu ở liên hoan phim) là một chiến thuật khôn ngoan. Đó chính là điều mà êkíp Logan đã làm tại Liên hoan phim Berlin danh giá. Kết quả là cơn mưa bàn luận tích cựa toàn cầu, dẫn đến những bài phê bình khen ngợi – 93% "Fresh" trên Rotten Tomatoes. Điều đó giúp thu hút khán giả trưởng thành cần thiết để khiến Logan thành công. Khán giả đã nhất trí, cho Logan điểm A- trên CinemaScore, một điểm số cho biết sẽ có sự truyền miệng mạnh mẽ.

3. Bạn có thể ra mắt phim hè vào tháng 3

Trong vài năm gần đây, tháng 3 đã chứng kiến những thành công lớn nhất của một năm: Alice in Wonderland năm 2010, The Hunger Games năm 2012, và Zootopia cùng Batman v Superman: Dawn of Justice năm 2016.

Tháng 3 năm nay, Logan là đợt khai hỏa cho một tháng sẽ chứng kiến Beauty and the Beast, Kong: Skull Island, Power Rangers, CHiPs, và Ghost in the Shell. Trước kia, những phim này sẽ đều phát hành vào mùa hè, nhưng bây giờ, chúng là loại phim khiến tháng 3 trị giá khoảng 10% tổng doanh thu phòng vé năm.

4. #Lần cuối cho Wolverine

Không nghi ngờ gì nhiều ‘X-fan’ đi xem Logan vì phim này đã được chào hàng là lần cuối cùng Hugh Jackman và Patrick Stewart vào vai Wolverine và Giáo sư X. Tất nhiên, Hollywood mà, nên đừng bao giờ nói không bao giờ, nhưng nếu hai ngôi sao này thực sự rửa tay gác siêu năng lực dị nhân của họ sau 17 năm ròng, không lạ khán giả sẽ muốn tận dụng cơ hội cuối cùng được thấy họ chìm khuất vào hoàng hôn.

Lần nữa, không phải mọi phim siêu anh hùng đều sẵn sàng để lợi dụng một sự kiện như thế, nhưng phần cuối của chuỗi phim thường lôi kéo ‘fan’ đến rạp. Bạn đâu muốn bỏ lỡ cơ hội cuối cùng thấy Wolverine giết kẻ thù – hay ít nhất, cơ hội cuối cùng của bạn cho đến khi ngôi sao mới nào đó tiếp quản bộ vuốt sắt.


Dịch: Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone