Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 31/10-1/11: Trò chơi gọi hồn suýt nữa phỗng tay trên Nightcrawler

04/11/2014

Không phải lúc nào Halloween cũng rơi vào một cuối tuần, nhưng khi nào được như vậy, lễ hội này lại nện mạnh vào phòng vé: Người ta mải mốt hóa trang và đưa bọn trẻ đi chơi trò xin-không-cho-thì-phá (trick-or-treating) không rảnh đâu mà đi xem phim.

Jake Gyllenhaal trong phim Nightcrawler

Và trong khi doanh thu phòng vé nói chung không mấy ấn tượng — 94,4 triệu đôla, phòng vé đã chạm đáy kể từ mức 91,1 triệu kỳ cuối tuần 12/9 — Ouija / Trò chơi gọi hồnNightcrawler vẫn xoay xở để làm tốt hơn kỳ vọng.

Nightcrawler, một bộ phim ly kỳ có Jake Gyllenhaal trong một vai diễn mà nhiều nhà phê bình cho là đỉnh cao sự nghiệp đối với nam diễn viên này, mở màn được 10,91 triệu đôla. Được Open Road Films sản xuất với kinh phí 8,5 triệu, doanh thu 10,91 triệu là một thắng lợi cho Nightcrawler. “Chúng tôi phấn khởi với kết quả này,” giám đốc tiếp thị của Open Road Films, Jason Cassidy, nói với Entertainment Weekly. “Đây là một bộ phim tuyệt vời và cũng được giới phê bình đánh giá tốt. Chúng tôi nghĩ chúng tôi đang làm ăn tốt với bộ phim này.”

Ouija

Một phim khác cũng đang gặt hái thành công: Ouija, phim kinh dị đã ra mắt thành công ở tuần trước với 20 triệu đôla và suýt nữa đã lại về nhất với 10,9 triệu đôla tuần này. Một mớ lớn trong thành tích đó đến vào hôm thứ sáu khi phi thu được nhiều hơn tất thảy các phim khác với 3,5 triệu, có lẽ nhờ khán giả trẻ kéo nhau đi rạp coi một phi kinh dị hay, kiểu cũ.

Fury, phim về Thế chiến II — hiện có mặt ở 3.313 điểm chiếu — bám sát Nightcrawler Ouija với 9,1 triệu. Với những ngôi sao bắt tiêu đề trên báo như Brad Pitt và Shia LaBeouf, tính đến nay phim đã kiếm được 60 triệu và là một lựa chọn lịch sử khác (và, đáng kể hơn nữa là, phi kinh dị) trong số những phim hiện có.

Fury

Gone Girl theo sau Fury với 8,8 triệu, chứng tỏ còn lâu mới chặn được Amy Huyền Diệu: Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Gillian Flynn, bộ phim ly kỳ này đã thu hoạch 136,6 triệu từ khi ra rạp ngày 3/10 và chỉ giảm có 21% so với tuần trước.

Mặc dù John Wick của Keanu Reeves có vẻ sẽ lọt vào tốp năm nhờ giới phê bình xôn xao bàn tán, phim hài hoạt hình The Book of Life đã giật lấy lô này với 8,3 triệu. Do 20th Century Fox phát hành, bộ phim được lồng tiếng bởi những ngôi sao hành động như Diego Luna, Zoe Saldana, và Channing Tatum, nhưng sức hấp dẫn thực sự chính là phim thân thiện với trẻ em.

The Book of Life

The Book of Life là một trong số những phim mới không mang nhãn phân loại PG-13 hay R, khiến những bậc cha mẹ nào muốn đưa con đi xem rạp đâu còn lựa chọn nào khác. Phim xoay quanh Ngày người chết của Mexico cũng có lợi, đây là chi tiết khiến The Book of Life phù hợp với trẻ em và Halloween.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi