Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 9-11/1: Bất chấp giới phê bình, Liam Neeson thắng dứt điểm

13/01/2015

Trong khi các nhà dự đoán cho rằng Taken 3 (phát hành ở Việt Nam với tựa Dứt điểm) sẽ mở màn cỡ như phần đầu của chùm ba phim này, Liam Neeson (ảnh dưới) đã dẫn dắt bộ phim hành động của anh vượt hơn xa với 40,4 triệu đôla ở kỳ cuối tuần vừa rồi — gần với Taken 2 (49,5 triệu) hơn là Taken (24,7 triệu).

Doanh thu này chứng tỏ sức hấp dẫn của một phim hành động kiểu cũ, kiểu phim không có mặt ở rạp để nhường chỗ cho các mồi câu Oscar ra trễ. Và còn chứng minh sức mạnh của Neeson, nam diễn viên quả là thu hút — nhất là khi nói đến thể loại này: Anh đã dẫn dắt hai phần Taken đầu, lẫn Non-Stop năm ngoái, đem về 222,8 triệu đôla toàn cầu.

Không phim nào khác đạt được dù chỉ một phần ba doanh thu của Taken 3: phim có doanh thu cao thứ nhì ở cuối tuần rồi là Selma, mở rộng phát hành ra 2.000 điểm chiếu, với 11,2 triệu đôla.

Các phim còn lại trong tốp năm, Into the Woods (ảnh trên) vượt mốc 100 triệu về ba sau Selma với 9,8 triệu — và ngay trước The Hobbit, kết thúc thời gian ngự trị phòng vé ba tuần liền. Unbroken làm tròn tốp năm với 8,4 triệu, và cùng Into the Woods vượt mốc 100 triệu. (Hai phim này đã liên tục so kè nhau từ khi ra mắt vào Giáng sinh 2014).

Ngay bên ngoài tốp năm, The Imitation Game mở rộng phát hành ra 1.500 điểm chiếu và thu về 7,6 triệu đôla. Phim tiểu sử này sẽ còn tiếp tục mở rộng phát hành, và sẽ thu hút ngày càng nhiều sự chú ý khi mùa lễ tiến triển. (Bộ phim do Benedict Cumberbatch [ảnh dưới] đóng chính được kỳ vọng giật lấy nhiều đề cử Oscar sẽ được công bố trong tuần này.) Inherent Vice của Paul Thomas Anderson cũng mở rộng phát hành và kiếm được 2.,9 triệu từ 645 điểm chiếu.

Tuần tới các thách thức sẽ đổ bộ khi Blackhat, Paddington, và The Wedding Ringer đều công chiếu đại trà. Nhưng phim thực sự phải xem có lẽ là American Sniper, phim chiến tranh có Bradley Cooper đóng chính do Clint Eastwood đạo diễn. Phim đã gặt hái doanh thu bình quân một rạp rất ấn tượng (138.750 đôla) và sẽ mở rộng ra 3.000 điểm chiếu ở kỳ cuối tuần này.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi