Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ kỳ cuối tuần đầu năm 2015: Người Hobbit thắng cả!

06/01/2015

Chiến thắng phòng vé đầu năm mới thuộc về The Hobbit: The Battle of the Five Armies / Người Hobbit: Đại chiến năm cánh quân: bộ phim lại chiếm lấy vị trí số 1 tuần thứ ba liên tiếp.

The Hobbit: The Battle of the Five Armies

The Hobbit tiếp bước các phần trước — tất cả đều từng là những nhà vô địch phòng vé ba tuần liền — nhưng con số thì không ấn tượng bằng. Trong khi An Unexpected Journey kiếm được 31,9 triệu ở tuần thứ ba còn The Desolation of Smaug là 29 triệu, The Battle of the Five Armies kiếm được 21,9 triệu.

Tuy doanh thu 21,9 triệu ở tuần thứ ba không đáng thất vọng xét theo hầu hết các tiêu chuẩn — Unbroken Into the Woods thậm chí còn không kiếm nổi 20 triệu ở tuần thứ nhì — thế mới thấy khẩu vị về The Hobbit có giảm, dù nhẹ, theo thời gian.

Unbroken

Unbroken Into the Woods,hai phim ra mắt ngày Giáng sinh và trải qua tuần thứ nhất gần như ngang ngửa ở phòng vé, một lần nữa lại đuổi bám sát sạt: Into the Woods về nhì với 19,1 triệu còn Unbroken ngay sau với 18,4 triệu — tức cả hai phim này đều chỉ giảm có 40%.

Về phần những phim mới ra rạp, phim kinh dị The Woman in Black 2: Angel of Death làm ăn quá tốt với 15,1 triệu, hơn 5 triệu so với con số của các nhà dự đoán. Woman in Black phần đầu cũng làm tốt hơn kỳ vọng, khi mở màn hồi năm 2012 với 20,8 triệu, nhưng phần tiếp theo thì không được trông đợi cũng làm tốt như thế vì thiếu sức mạnh ngôi sao và vì sự hiện diện của quá nhiều lựa chọn khác ở rạp. Nhưng những lựa chọn khác đó rốt cuộc có lẽ làm lợi cho The Woman in Black 2. Người hâm mộ phim kinh dị từ Halloween đến giờ chẳng có mấy phim mà xem, thế nên phần phim tiếp theo này có thể là lời đáp cho cơn khát phim kinh dị mà Into the Woods, chẳng hạn, không thể thỏa mãn.

The Woman in Black 2: Angel of Death

Night at the Museum: Secret of the Tomb, phần cuối của bộ phim được khán giả gia đình ưu chuộng, kết thúc tốp năm với 14,5 triệu đôla. Bộ phim có Ben Stiller đóng này đến nay đã thu về 137,5 triệu — đủ để hòa vốn làm phim 127 triệu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi