Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 29/6 - 1/7: Kỷ băng hà, Siêu Nhện dắt tay nhau về đích

03/07/2012

Tiếp bước các phim tiêu biểu cho mùa hè 2012 như Biệt đội siêu anh hùng, Chiến hạmHành trình đến hành tinh chết, Kỷ băng hà 4Siêu Nhện tái xuất đồng loạt ra mắt ở các thị trường quốc tế trước khi mở màn tại Bắc Mỹ tuần sau đó.

Ice Age: Continental Drift dẫn đầu với doanh thu 80,3 triệu đôla từ 34 thị trường. Bộ phim kiếm bộn tại Mexico với 13,94 triệu đôla (xếp thứ ba trên bảng xếp hạng mọi thời đại ở nước này), 12,5 triệu đôla thu được tại Pháp (cao nhất từ đầu năm tới nay), và 6,88 triệu đôla từ thị trường Brazil (con số tốt nhất mà hãng Fox đạt được ở đây). Còn ấn tượng hơn nhiều, đó là những kỷ lục mở màn ở khu vực Mỹ La tinh: Argentina (4,15 triệu đôla), Colombia (3,4 triệu đôla), Peru (3,09 triệu đôla), các quốc gia Trung Mỹ (2,1 triệu đôla) và Chile (2,17 triệu đôla).

Và cuối cùng cũng phải kể đến khởi đầu khá tốt tại Australia (6,4 triệu đôla) và Tây Ban Nha (3,78 triệu đôla) - con số này có thể cao hơn nếu không chịu ảnh hưởng của trận chung kết Euro diễn ra ngày chủ nhật. Phần phim trước Continental DriftDawn of the Dinosaurs đã lập kỷ lục là phim hoạt hình có doanh thu ngoài Bắc Mỹ cao nhất với 690,1 triệu đôla, và Kỷ băng hà 4 hy vọng lật đổ thành tích này.

The Amazing Spider-Man mạnh mẽ ở vạch xuất phát với 51,1 triệu đôla, phần lớn nhờ đóng góp của việc ra mắt rộng rãi tại khu vực châu Á. Tại Hàn Quốc, thành tích mở màn của Siêu Nhện (13,4 triệu đôla) còn tốt hơn cả The AvengersSpider-Man 3, và doanh thu tại Nhật Bản là 11,4 triệu đôla. Phải cảm ơn sự hiện diện của ngôi sao Bollywood Irrfan Khan, nhờ thế mà Siêu Nhện tái xuất có doanh thu mở màn mà chưa một bộ phim Hollywood nào đạt được trước đó tại thị trường Ấn Độ: 6 triệu đôla. Bên cạnh đó, bộ phim còn gặt hái thành công ở một loạt nước châu Á như Philippines (3,2 triệu đôla), Hồng Kông (2,7 triệu đôla), Singapore (2,9 triệu đôla) và Thái Lan (1,9 triệu đôla).

Ngoài khu vực châu Á, phim chỉ ra mắt tại một thị trường quan trọng là Đức, nơi con mồi trong lưới của Người Nhện tương đối khiêm tốn với 4,2 triệu đôla. The Amazing Spider-Man sẽ chính thức khởi chiếu tại Mỹ từ thứ ba (3/7) và gần như sẽ càn lướt toàn cầu trong một đến hai tuần tới.

Madagascar 3: Europe's Most Wanted có thêm 15,8 triệu đôla từ 44 thị trường cuối tuần qua. Doanh thu quốc tế cộng dồn của Thần tượng châu Âu là 244,1 triệu đôla, trong khi vẫn còn gần như cả châu Âu đang chờ gánh xiếc này lưu diễn.

Bạch Tuyết và gã thợ săn thu về 14,3 triệu đôla từ 60 thị trường cuối tuần qua, tổng doanh thu ngoài Bắc Mỹ là 188,9 triệu đôla. Bộ phim kiếm được 3,6 triệu đôla ở Australia trong tuần công chiếu thứ hai, khẳng định đây là một trong những thị trường làm ăn tốt nhất của phim nhờ có ngôi sao người Úc Chris Hemsworth. Bạch Tuyết vẫn còn ba thị trường đang chờ xem trong hai tháng tới, bao gồm Italy.

Điệp viên áo đen tuần qua có thêm 6 triệu đôla, góp vào doanh thu quốc tế đầy ấn tượng 430,2 triệu đôla. Cộng thêm doanh thu nội địa (169,6 triệu đôla), doanh thu toàn cầu của MIB3 vươn lên dẫn đầu trong loạt phim MIB với 600 triệu đôla.

Nhà vô địch phòng vé Bắc Mỹ Ted không chính thức mở màn ở nước ngoài cuối tuần qua, nhưng lại có mức doanh thu chiếu thử phi thường ở Australia. Bộ phim mang về 4,5 triệu đôla từ 199 điểm chiếu hạn chế, thật khó tin. Phải đến ngày thứ năm tới (5/7) phim mới chính thức đổ bộ Australia, và các thị trường chủ chốt như Đức, Nga và Anh quốc còn phải đợi đến đầu tháng 8 mới được xem phim.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi