Đây là doanh thu mở màn đứng thứ 29 mọi thời đại, sau
Guardians of the Galaxy Vol. 2 năm 2017 (146,5 triệu đôla) và trên
Twilight: New Moon năm 2009 (142,8 triệu đôla).
Bảng quảng cáo Jurassic World Dominion và Top Gun: Maverick bên ngoài Dolby Theatre ở Hollywood
|
Doanh thu này cũng thấp hơn 31% so với
Jurassic World năm 2015: (208,8 triệu đôla) và thua
Jurassic World: Fallen Kingdom năm 2018 (148,0 triệu đôla) là 3%.
Phát hành trên 4.676 màn chiếu, đây là bản phát hành đại trà lớn thứ ba mọi thời đại, sau
Top Gun: Maverick của tháng trước (4.735, sau đó mở rộng lên 4.751 ờ tuần thứ hai) và
The Lion King năm 2019 (4.725, sau đó mở rộng lên đỉnh 4.802).
“Chúng
tôi có một phim chuỗi thực sự được yêu thích có lượng khán giả rất rộng
rãi, nhiệt tình và nóng lòng muốn đến xem ở rạp. Đặc biệt là trên các
màn hình cực rộng đang làm cho phim của chúng tôi trở thành sự kiện thực
sự,”Jim Orr, chủ tịch phân phối rạp chiếu trong nước của Universal
Pictures, nói với
Boxoffice Pro vào chủ nhật 12/6. “Một bộ phim
bom tấn như thế này thực sự cần được trải nghiệm trên màn ảnh rộng, nên
màn ra mắt hoành tráng như vậy trong tuần này thật không còn mong gì
hơn.”
Xe quảng cáo cho Jurassic World: Dominion của rạp Odeon Luxe ở Telford, Anh
|
“Universal rất tự hào về thực tế là chúng tôi có một đội hình phim rất
đa dạng và vài tuần tới chứng minh điều đó theo cấp số nhân,” Orr nói.
“Chúng tôi đã bắt đầu vào cuối tuần qua với màn ra mắt tuyệt vời của
Jurassic World Dominion. Tiếp theo sẽ là một bộ phim kinh dị thú vị, ly kỳ, đáng sợ như địa ngục từ những người bạn của chúng tôi tại Blumhouse với
The Black Phone. Và liền sau đó là một trong những thương hiệu hoạt hình được yêu thích nhất với
Minions: The Rise of Gru vào ngày 1 tháng 7, và rồi ngày 22 tháng 7, chúng tôi ra mắt bộ phim tiếp theo của Jordan Peele,
Nope.
Điều đó cho bạn thấy chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, đa dạng như
thế nào, những nhà làm phim tuyệt vời mà chúng tôi hợp tác và chúng tôi
rất tự hào về việc có thứ gì đó cho mọi khán giả ngoài kia.”
Nhận
xét của Orr phản ánh sự đa dạng của từng bộ phim sắp tới của hãng cũng
như sức hấp dẫn của từng tựa phim trên các nhóm nhân khẩu học khác nhau.
Nhân khẩu học về khán giả ước tính là 56% nam và 54% từ 25 tuổi trở
lên. Để so sánh,
Thế giới khủng long năm 2015 là 52% nam giới và 61% độ tuổi từ 25 trở lên, trong khi
Kingdom năm 2018 là 54% nam giới và 44% độ tuổi 25 trở lên.
‘Thế giới’ kỷ Jura đích thựcThế giới khủng long: Lãnh địa
đã mở màn trước Bắc Mỹ một tuần tại 15 thị trường, thu về 55,4 triệu
đôla. Ra mắt 57 thị trường khác vào cuối tuần này, phim đã thu về 177
triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, đưa doanh thu quốc tế lên 245,8 triệu đôla và
tính toàn cầu là 389,1 triệu đôla.
Mô hình khủng long cho buổi ra mắt Jurassic World Dominion ở Los Angeles ngày 6 tháng 6 năm 2022
|
Phim mở màn ở Trung Quốc với 52,5 triệu đôla, doanh thu mở màn lớn nhất
cho Hollywood trong năm 2022 tính đến nay, nhưng giảm 52% so với doanh
thu mở màn của Kingdom ở thị trường này (111 triệu đôla).
Thế giới khủng long: Lãnh địa bắt đầu công chiếu ở Trung Quốc vào ngày thứ tư 8/6, khiến các so sánh doanh thu tuần mở màn không chính xác.
Các
thị trường hàng đầu khác cho đến nay bao gồm Mexico (30,4 triệu đôla)
và Hàn Quốc (21,7 triệu đôla), và Anh (15,4 triệu đôla).
Doanh
thu toàn cầu từ IMAX là 25 triệu đôla vào cuối tuần vừa rồi, và cho đến
nay đã lấy hơn 90 triệu đôla (tức 25% doanh thu toàn cầu) từ các suất
chiếu 3D.
So sánh với doanh thu mở màn toàn cầu của hai phần trước cũng không chính xác.
Thế giới khủng long
năm 2015 khởi chiếu cùng ngày trên toàn thế giới, thu về 315,6 triệu
đôla ngoài Bắc Mỹ, tổng doanh thu toàn cầu là 524,4 triệu đôla.
Thế giới quả thực thuộc về khủng long kỷ Jura
|
Kingdom năm 2018 ra mắt bên ngoài Bắc Mỹ trước hai tuần, thay vì một tuần như
Dominion.
Doanh thu Bắc Mỹ trị giá 148 triệu đôla của Kingdom kết hợp với doanh
thu ngoài Bắc Mỹ 106,7 triệu đôla vào thời điểm đó đạt 254,7 triệu đôla
toàn cầu.
Tốc độ Mach 10Phi công siêu đẳng Maverick của Paramount thực giảm chỉ 29% ở tuần thứ hai, mức giảm nhẹ nhất trong số các phim ra mắt ở mức trên 100 triệu đôla. Theo đó,
Maverick thăng lên vị trí thứ 8 mọi thời đại ở tuần thứ hai.
Bây
giờ ở tuần thứ ba, phim vẫn trong “top 10” đó với vị trí thứ 10 cuối
tuần thứ ba mọi thời đại. Bộ phim giảm nhẹ thêm 44% xuống còn 50,0 triệu
đôla và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.
Tom Cruise tại buổi ra mắt Top Gun: Maverick ở The Ritz Carlton Hotel, Mexico City, ngày 6/5
|
Maverick vượt trội so với bộ phim phát hành lớn nhất khác của tháng 5,
Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Disney, mặc dù doanh thu cuối tuần mở màn ít hơn 32%.
Maverick lần đầu tiên vượt qua
Multiverse of Madness vào ngày phát hành thứ 10 tương ứng của hai phim này và hiện dẫn trước 14%.
Maverick đã
kiếm được 393,3 triệu đôla ở Bắc Mỹ, 353,7 triệu đôla quốc tế và 747,0
triệu đôla toàn cầu. Điều đó có nghĩa là 52% doanh thu toàn cầu của bộ
phim đến từ nội địa, một thành tích rất hiếm trong thời đại ngày nay đối
với một bộ phim ở cấp độ này, bất chấp không phát hành ở Trung Quốc.
Các
thị trường hàng đầu bao gồm Anh (63,0 triệu đôla), Nhật Bản (33,9 triệu
đôla), Australia (32,6 triệu đôla) và Pháp (28,7 triệu đôla).
Những điểm nổi bật khác trong Top 10
Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Disney và Marvel Studios giảm 46% xuống 4,8 triệu đôla và đứng thứ ba.
Multiverse hiện
đã kiếm được 397,8 triệu đôla ở Bắc Mỹ, 532,4 triệu đôla quốc tế, và
930,2 triệu đôla toàn cầu. Đây là tổng doanh thu toàn cầu cao nhất của
năm 2022 cho đến nay và là phim phát hành lớn thứ hai ở Hollywood thời
đại dịch, chỉ sau
Spider-Man: No Way Home.
Các thị
trường hàng đầu cho đến nay bao gồm Anh (51,4 triệu đôla), Hàn Quốc
(49,2 triệu đôla), Mexico (40,6 triệu đôla), Brazil (33,1 triệu đôla) và
Pháp (27,7 triệu đôla).
Phim hài khoa học giả tưởng
Everything Everywhere All at Once
của A24 giảm 37% xuống 1,2 triệu đôla ở vị trí thứ bảy. Đánh dấu cuối
tuần thứ 11 ở trong top 10, một kết quả mà lúc phim chưa ra rạp hầu như
không ai nghĩ tới.
Everything Everywhere All at Once đánh dấu cuối tuần thứ 11 ở trong top 10, một kết quả mà lúc phim chưa ra rạp hầu như không ai nghĩ tới
|
Hiện phim đã kiếm được 63,0 triệu đôla, vươn lên dẫn đầu với tư cách là
phim có doanh thu hàng đầu trong lịch sử của nhà phân phối độc lập A24,
hơn
Uncut Gems của năm 2019 (50,0 triệu đôla),
Lady Bird năm 2017 (48,9 triệu đôla) và
Hereditary năm 2018 (44,0 triệu đôla).
STT |
Tựa phim |
Doanh thu |
1 |
Jurassic World Dominion |
143,3 |
2 |
Top Gun: Maverick |
50,0 |
3 |
Doctor Strange in the Multiverse of Madness |
4,8 |
4 |
The Bob’s Burger Movie |
2,3 |
5 |
The Bad Guys |
2,2 |
6 |
Everything Everywhere All at Once |
1,6 |
7 |
Everything Everywhere All at Once |
1,2 |
8 |
Sonic the Hedgehog 2 |
0,7 |
9 |
Ante Sundharaniki |
0,6 |
10 |
Crimes of the Future |
0,3 |
Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 12/6/2022 Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
|
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Boxoffice Pro