Sự quan tâm của nước ngoài đối với phần tiếp theo tập trung vào quân đội
Mỹ — sau phần phim đầu hàng chục năm — do Skydance đồng sản xuất là
công lao của ngôi sao bộ phim cũng như hoạt động tiếp thị ở mức độ đỉnh
nhất bao gồm buổi ra mắt Cannes. Đây cũng là doanh thu mở màn lớn nhất
của Tom Cruise từ trước đến nay, kể cả đã điều chỉnh lạm phát.
Sự quan tâm của nước ngoài đối với phần tiếp theo tập trung vào quân
đội Mỹ — sau phần phim đầu hàng chục năm — là công lao của ngôi sao bộ
phim cũng như hoạt động tiếp thị ở mức độ đỉnh nhất
|
Quan trọng hơn, việc Cruise trở lại với nhân vật đã đưa anh trở thành
siêu sao 36 năm trước cũng thể hiện một bước tiến đáng kể cho sự phục
hồi của rạp chiếu.
Đây là doanh thu ban đầu cao nhất cho bất kỳ
bộ phim không phải truyện tranh nào kể từ tháng 12 năm 2019. Thành công
của bộ phim nhờ cả vào một lực lượng khán giả vốn chập chạp quay lại rạp
chiếu lâu nay. Đây cũng là sinh vật hiếm nhất: một bộ phim đơn được
thúc đẩy bởi sức hút của ngôi sao.
Mặc dù không phải là phim có doanh thu mở màn trong dịp lễ Memorial Day lớn nhất, nhưng
Maverick có
thể đã có giá vé trung bình cao nhất so với bất kỳ bộ phim bom tấn nào
(nhờ sự tăng giá gần đây, gồm cả các suất chiếu cao cấp).
Maverick được sự quan tâm của khán giả lớn tuổi nhiều nhất so với bất kỳ bộ phim nào trong thời đại Covid. Đa số (55%) trên 35 tuổi
|
Cuối tuần rồi, không tính ngày thứ hai còn nghỉ lễ, đạt tổng cộng 175
triệu đôla. Đó là kết quả tốt so với năm 2019, thu về 181 triệu đôla và
có số lượng phim lớn hơn (
Aladdin chiếm một nửa tổng số đó, trong khi
Maverick là
hơn 70%). Ở mức 96% so với ba năm trước, đây là dấu hiệu phục hồi mạnh
mẽ. So với bốn tuần cùng kỳ năm 2019 đã tăng trở lại, lên 78%.
Làm sao đạt được như vầy mới là chuyện đáng nói nhất. Cho đến nay
Maverick được
sự quan tâm của khán giả lớn tuổi nhiều nhất so với bất kỳ bộ phim nào
trong thời đại Covid. Đa số (55%) trên 35 tuổi. Điều này khác xa với hầu
hết các phim có doanh thu cao nhất, ngay cả trong thời kỳ trước Covid.
Đối với môi trường hiện tại, đây là chiến thắng lớn.
Khán giả độ tuổi 18-34 của
Maverick chiếm 37%, với 34% không phải người da trắng (ít hơn các phim hàng đầu khác) và 58% là nam — ít hơn 62% trong tuần đầu tiên của
Doctor Strange.
Phim của Fox Animation ăn theo loạt phim truyền hình có ý nghĩa quan trọng chính nhờ phát hành rạp, thay vì đi thẳng đến Disney+
|
Tin tốt nhất là điểm A+ Cinemascore. Cũng giống như
Spider-Man: No Way Home
(với doanh thu mở màn nhiều hơn gấp đôi). Xếp hạng như vậy có nghĩa là
phản hồi tích cực rộng khắp. Giữa xu thế khán giả người lớn vẫn còn hơi ì
ạch, kết quả này cho thấy một bội số đáng kể ở phía trước. Khả năng
thực hiện: 400 triệu đôla trở lên ở Bắc Mỹ.
The Bob’s Burger’s Movie
(Disney) là phim hãng lớn thứ hai, đứng thứ 3 với 12,6 triệu đôla, cao
hơn một chút so với mong đợi. Phim của Fox Animation ăn theo loạt phim
truyền hình có ý nghĩa quan trọng chính nhờ phát hành rạp, thay vì đi
thẳng đến Disney+. Liệu mức độ quan tâm này có làm thỏa mãn Disney hay
không sẽ còn phải chờ xem sao (gồm cả mức độ trụ được trong ba tuần
trước khi
Lightyear, phim hoạt hình tiếp theo phát hành).
Disney cũng lấy vị trí thứ hai với
Doctor Strange
16,4 triệu đôla, tổng cộng đến nay mới được 371 triệu đôla. Nếu phát
hành năm 2021 thì đây sẽ là phim đầu tiên đạt tổng doanh thu nội địa 400
triệu đôla rồi.
Downton Abbey: A New Era (Focus) giảm 63% trong tuần thứ hai
|
Các phim trụ lại có sức chịu đựng đa dạng.
Downton Abbey: A New Era (Focus) giảm 63% trong tuần thứ hai, so với 54% của phần phim trước đó. Hấp dẫn cùng độ tuổi khán giả với
Maverick, song thể loại thì khác nhau (ít nhất là), có thể là nguyên nhân dẫn đến điều này.
Downton làm
tốt hơn mức trung bình; theo tính toán thông thường, dự đoán một cuối
tuần 8-9 triệu đôla so với con số thực tế là 5,9 triệu đôla.
Hai doanh thu đáng chú ý khác trong tốp 10 phim đầu bảng.
Everything Everywhere All at Once (A24) hiện gần đạt 57 triệu đôla. Con số đó vượt xa
Parasite, với 55 triệu đôla (tính luôn cú thúc Oscar), là kết quả hàng đầu cho một bộ phim phát hành chuyên biệt. Mặc dù
Everything Everywhere All at Once
không phải là phim không nói tiếng Anh, nhưng nó cũng khác biệt như bản
‘hit’ tiếng Hàn của Neon. Phim này có thể đạt tới 65 triệu đôla.
Sandra Bullock (được bạn diễn Channing Tatum hỗ trợ) là chìa khóa để thúc đẩy
The Lost City
(Paramount) vượt mốc 100 triệu đôla vào cuối tuần tồi. Đó là một tựa
phim không phải phim chuỗi khác dành cho khán giả lớn tuổi — trong
trường hợp này là nhờ phụ nữ thúc đẩy.
Everything Everywhere All at Once có thể đạt tới 65 triệu đôla
|
Cùng với
Sonic the Hedgehog 2 và bây giờ là
Maverick,
năm nay Paramount trong đã có ba phim vượt mốc 100 triệu đôla Bắc Mỹ.
Chỉ có bảy phim đạt được con số đó trong năm 2022 đến nay và Paramount
có nhiều phim cao nhất.
Đáng chú ý trong thị trường chuyên biệt hạn chế đang gặp khó khăn là kết quả ban đầu của hai suất chiếu cháy vé cho
Freakscene: the Story of Dinosaur Jr. (Utopia). Bộ phim tài liệu nhạc rock này sẽ có hơn 70 suất chiếu tương tự vào thứ ba.
Neon ra mắt
A Chiara ở hai rạp, thu về 5.000 đôla khiêm tốn.
STT |
Tựa phim |
Doanh thu |
1 |
Top Gun: Maverick |
124,0 |
2 |
Doctor Strange in the Multiverse of Madnes |
16,4 |
3 |
The Bob’s Burgers Movie |
12,6 |
4 |
Downton Abbey: A New Era |
5,9 |
5 |
The Bad Guys |
4,6 |
6 |
Sonic the Hedgehog 2 |
2,5 |
7 |
Everything Everywhere All at Once |
2,5 |
8 |
The Lost City |
1,795 |
9 |
Men |
1,225 |
10 |
F3: Fun and Frustration |
0,95 |
Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần kết thúc ngày 29/5/2022 Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
|
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IndieWire