Tin tức

4 gương mặt tương lai của điện ảnh Hồng Kông

19/01/2022

Nói tới điện ảnh Hồng Kông, người ta nghĩ ngay đến những cái tên và gương mặt quen thuộc — ngôi sao võ thuật như Lý Tiểu Long, Thành Long hay Chân Tử Đan, hay minh tinh của thời kỳ phim cờ bạc và tội phạm như Châu Nhuận Phát, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân.

Từ trái qua: Chu Giám Nhiên, Viên Lễ Lâm, Hồ Tử Đồng và Triệu Thiện Hằng

Nhưng với ngành công nghiệp điện ảnh toàn thế giới, có một thế hệ tài năng mới đang chờ tung cánh. Ở đây là bốn người trẻ tuổi mà chắc chắn rằng chúng ta sẽ được nghe nói tới nhiều hơn trong tương lai không xa: người mẫu/diễn viên Viên Lễ Lâm, nam diễn viên Hồ Tử Đồng và Chu Giám Nhiên, và đạo diễn/diễn viên/ca sĩ Triệu Thiện Hằng, tất cả đều cởi mở về các dự án gần đây mà họ đang thực hiện — và sự nghiệp màn ảnh của họ hướng đến đâu.

Viên Lễ Lâm

• Vai diễn đột phá

Vào tháng 8 và tháng 9 năm 2021, Viên Lễ Lâm tham gia một bộ phim với đạo diễn mới. Cô đóng vai người mẹ đơn thân sống với con cái, đối mặt với mọi khó khăn trong suốt thời gian của Covid. Cốt truyện có rất nhiều cảnh cho thấy Viên Lễ Lâm phải vật lộn với con nhỏ và không phải là một người mẹ có trách nhiệm như thế nào, điều khiến cô thấy thực sự thú vị.

• Dự án lớn nhất cho đến nay

Cho đến giờ thì là phim vừa kể trên, nhưng Viên Lễ Lâm không muốn đo lường dự án đơn thuần bằng quy mô hay mức độ thương mại.

• Dự án đang thực hiện

Viên Lễ Lâm đang quay phim khác với một đạo diễn khác và câu chuyện là về gia đình. Trong phim, người mẹ không muốn con gái kết hôn chỉ để rồi ly hôn, và cả gia đình đều ghét bà vì điều đó. Có rất nhiều cảnh dựa trên các vấn đề cuộc sống hàng ngày, các mối quan hệ gia đình và phản ánh thực tế.

• Bạn diễn hoặc đạo diễn trong mơ

Viên Lễ Lâm cho biết bạn diễn trong mơ của cô là nam diễn viên Hồng Kông Tạ Quân Hào. “Tôi luôn theo dõi cách anh diễn kể cả trên sân khấu. Về đạo diễn trong mơ, tôi muốn nói là bất kỳ và tất cả những đạo diễn giỏi và tài năng,” cô nói.

• Khát vọng nghề nghiệp

Dự án tiếp theo của Viên Lễ Lâm là phim truyện về game. Cô nói mình không ngừng đặt mục tiêu trở thành một nữ diễn viên giỏi hơn.

Hồ Tử Đồng

• Vai diễn đột phá

Phim đầu tiên của Hồ Tử Đồng là Weeds on Fire, kể về mười cậu trai Hồng Kông thành lập một đội bóng chày trẻ. Ngoài đời, Hồ Tử Đồng là cầu thủ bóng chày của đội tuyển Hồng Kông, vì vậy đạo diễn đã cho chọn anh vào vai này. Lần đầu tiên đóng phim, Hồ Tử Đồng rất lo lắng, đặc biệt là những cảnh hành động hoặc đánh đấm, “nhưng may mắn thay, hai diễn viên giàu kinh nghiệm khác sẵn sàng dạy tôi và thử các góc quay cùng nhau, vì vậy mọi chuyện diễn ra khá tốt ở cuối phim,” anh cho biết.

• Dự án lớn nhất đến nay

Hồ Tử Đồng đã tham gia Raging Fire của đạo diễn Trần Mộc Thắng và trong Zero to Hero với nữ diễn viên/đạo diễn Ngô Quân Như.

• Dự án đang thực hiện

Hồ Tử Đồng đang tham gia một phim quy mô lớn, nhưng anh chưa thể tiết lộ. Đây đã là năm thứ năm trong hành trình diễn xuất của anh và Hồ Tử Đồng rất hào hứng với bộ phim mới vì đây là lần đầu tiên anh được hợp tác với Cổ Thiên Lạc — “vì vậy tôi phải đảm bảo rằng mình tập trung 100%. Tôi cũng đang làm một phim bộ truyền hình với Viu TV và đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng Đỗ Kỳ Phong. Nhiệm vụ của tôi là kết nối ba câu chuyện khác nhau và tôi rất mong chờ điều đó,” anh nói.

• Bạn diễn hoặc đạo diễn trong mơ

Hồ Tử Đồng nói anh luôn học hỏi cái mới từ mọi nam nữ diễn viên hoặc đạo diễn, “vì vậy tôi luôn sẵn sàng làm việc với bất kỳ ai mới để tạo ra những bộ phim hay.”

• Khát vọng nghề nghiệp

Ngoài việc tập trung vào việc trở thành một diễn viên giỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm, Hồ Tử Đồng còn ca hát, vì vậy anh hy vọng có thể sớm được giới thiệu các bài hát của mình.

Chu Giám Nhiên

• Vai diễn đột phá

Đó là trong phim To the Fore, câu chuyện về một chàng trai trẻ theo đuổi ước mơ trở thành tay đua xe đạp chuyên nghiệp. Bộ phim đầu tiên Chu Giám Nhiên nhận vai có lời thoại là Dealer/Healer — “Tôi rất lo lắng trong cảnh một đối một với Lưu Thanh Vân, vì lúc đó tôi còn quá ít kinh nghiệm. May thay, anh ấy đã khiến tôi bình tĩnh hơn, chỉ ra những sai lầm của tôi và dạy tôi một số kỹ năng diễn xuất,” anh nói.

• Dự án lớn nhất cho đến nay

Chu Giám Nhiên đang tham gia A Step into the Past / Cỗ máy thời gian, vốn là phim bộ truyền hình nổi tiếng năm 2001 và đang được dựng thành phim dựa trên câu chuyện tương tự. Quay phim ở Quý Châu, những cảnh rừng rú và cung điện. Chu Giám Nhiên cho biết, “Vì đạo diễn đưa hầu hết các nhân vật trước đó tham gia vào bộ phim, nên họ đều rất dày dặn kinh nghiệm, điều này khiến tôi rất áp lực.” Anh nói Once Upon a Time in Hong Kong đã cho anh cơ hội làm việc với Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ.

• Dự án đang thực hiện

Chu Giám Nhiên vừa quay xong một phim bộ truyền hình, anh cho biết, “Câu chuyện kể về số phận — hai đứa trẻ làm cùng một việc nhưng có kết quả và số phận rất khác nhau.”

• Bạn diễn hoặc đạo diễn trong mơ

Chu Giám Nhiên nói anh luôn mong muốn tạo ra điều gì mới mẻ với các đạo diễn, diễn viên khác nhau, để luôn có thể học hỏi những điều mới từ họ.

• Khát vọng nghề nghiệp

Chu Giám Nhiên có một phim mới sắp ra mắt vào tháng 11 về gia đình và cuộc sống đời thường ở Hồng Kông. Thành tích, được công nhận và khẳng định với một giải thưởng diễn xuất sẽ là một trong những mục tiêu của anh, “Tôi mong muốn được thử thách bản thân và thoát ra khỏi vùng an toàn của mình để trở thành một diễn viên giỏi hơn.”

Triệu Thiện Hằng

• Vai diễn đột phá

Dự án điện ảnh đầu tiên của Triệu Thiện Hằng với tư cách đạo diễn là Vampire Clean-up Department. “Thật khó quên,” anh nói, “Làm một bộ phim từ đầu đến cuối liên quan đến rất nhiều bên khác nhau nên tôi nhận ra rằng tinh thần đồng đội là quan trọng nhất.”

• Dự án lớn nhất cho đến nay

Một trong những dự án lớn nhất của Triệu Thiện Hằng là phim điện ảnh One Second Champion vừa ra mắt. Anh cho biết, “So với Vampire, tôi có kinh phí lớn hơn để chúng tôi có thể tạo một số cảnh ở quy mô vĩ mô. Dự án lớn khác là buổi biểu diễn của tôi ở Star Hall, vì công việc khác của tôi là ca sĩ chính của ban nhạc Tonick.”

• Dự án đang thực hiện

Triệu Thiện Hằng đang làm các ca khúc mới với ban nhạc của anh và chuẩn bị một số kịch bản cho các dự án mới.

• Bạn diễn hoặc đạo diễn trong mơ

“Tôi luôn hào hứng làm việc với tư cách là một diễn viên hoặc đạo diễn, mong muốn được làm việc với những người khác nhau trong những tình huống mới để có thể tiếp tục học hỏi và tạo ra những điều mới mẻ,” Triệu Thiện Hằng nói.

• Khát vọng nghề nghiệp

Có thể tiếp tục hành trình diễn xuất, âm nhạc và đạo diễn, có thể đảm nhận các vai trò khác nhau và tạo ra các bài hát và kịch bản phim mới. Triệu Thiện Hằng cho biết, với anh, “Thành tựu lớn nhất sẽ là có nhiều người Hồng Kông đến rạp chiếu phim và thể hiện sự ủng hộ của họ đối với các bộ phim trong nước.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Prestige