Tin tức

4 tháng nữa các rạp đã mở cửa lại ở Mỹ còn gì để cầm cự?

28/07/2020

Các rạp chiếu phim ở khu vực Boston, tất cả đều đóng cửa từ giữa tháng 3 do COVID-19, đã tiếp cận Giai đoạn 3 của kế hoạch mở cửa lại của tiểu bang với sự thận trọng và hoang mang.

Rạp chiếu phim, cùng với phòng tập thể dục, sòng bạc, bảo tàng và địa điểm biểu diễn ngoài trời, được phép mở cửa bắt đầu từ ngày 6 tháng 7. Nhưng cho đến nay, chỉ có một rạp chiếu phim ở khu vực Boston, West Newton Cinema, làm vậy.

Nhà hát Somerville, tại Quảng trường Davis, vẫn đóng cửa, cũng như hầu hết các rạp chiếu phim địa phương khác

Hai nhà hát độc lập địa phương hàng đầu, Brattle và Coolidge Corner, đã hoãn mở cửa trở lại vô thời hạn. Cả hai đã đưa vào áp dụng các quy tắc an toàn, chẳng hạn tấm chắn mica tại quầy bắp nước và chỗ ngồi được sắp xếp lại để đáp ứng yêu cầu về giãn cách xã hội 2 mét. Nhưng giới hạn của bang chỉ cho phép 25 người trong một khán phòng nhà hát một lúc và cấm bán thức ăn tại các quầy bắp nước đã khiến việc mở cửa lại quá tốn kém.

Kanne Tallman, giám đốc điều hành của Coolidge, cho biết, “Thậm chí chúng tôi không thể bật điều hòa và trả nổi với chỉ 25 khách. Không vội gì mà mở cửa. Chúng tôi chỉ mở khi tình hình đâu vào đấy. Chính quyền tiểu bang đã rất tuyệt vời và chúng tôi rất biết ơn nhưng họ đang tiến rất nhanh. Đây không phải là loại việc mà một phương thuốc trị được bá bệnh.”

Hướng dẫn của tiểu bang về “Không phục vụ ăn uống dành cho các địa điểm trong nhà trong Bước 1 của Giai đoạn 3”, kết hợp với giới hạn 25 người, là một trở ngại lớn, đặc biệt đối với nhà hát một màn chiếu như Brattle.

“Nếu không thể bán thức ăn thì mở cửa lại có giá trị gì chứ,” Ned Hinkle, giám đốc sáng tạo của Brattle, nói.

Brattle Theatre ở Cambridge

Hồi giữa tháng 7, Hinkle và Tallman đã gửi thư cho Thống đốc Charlie Baker bày tỏ mối quan tâm của họ về các hướng dẫn. Họ nói họ không mong đợi có câu trả lời, tiểu bang đang giải quyết bao nhiêu thứ trong việc đối phó đại dịch chưa từng có. Cho đến ngày 22 tháng 7.

“Chúng tôi chất vấn các giả định cơ bản dẫn đến giới hạn này, đặc biệt là trong bối cảnh các hướng dẫn được đặt ra cho các hoạt động tôn giáo, ăn uống trong nhà, sòng bạc và phòng tập thể dục,” Hinkle và Tallman đã viết, thêm rằng giới hạn 25 người sẽ khống chế hoạt động của Seat Brattle 225-chỗ ngồi ở mức 11 phần trăm công suất. Giới hạn 50 khách cho Coolidge-hai khán phòng sẽ là 7% tổng công suất.

“Chúng tôi không thể tạo ra đủ doanh thu ở mức độ này,” họ viết. “Hơn nữa, phần lớn chương trình của chúng tôi là phim chiếu lần đầu, và các nhà phát hành sẽ không cung cấp phim cho chúng tôi trong điều kiện như vậy.”

Cả Coolidge và Brattle, đều phi lợi nhuận, đã được duy trì bởi một cơ sở tài trợ trung thành. “Chúng tôi đã gây quỹ quyên góp được rất nhiều tiền và thành viên,” Tallman nói. Cả hai đều trả tiền thuê các tòa nhà của họ và có chi phí nhân viên/chi phí khác đáng kể.

Giới hạn chỉ cho phép 25 người trong một khán phòng nhà hát một lúc và cấm bán thức ăn tại các quầy bắp nước đã khiến việc mở cửa lại quá tốn kém

Vào ngày 21 tháng 7, các rạp Brattle, Coolidge và Somerville đã tham gia chiến dịch trên mạng xã hội #saveyourcinema yêu cầu công chúng kiến nghị các nhà lập pháp ủng hộ các chương trình cứu trợ của chính phủ cho rạp chiếu phim.

Somerville Theatre, lâu nay là cái neo cho cộng đồng tại Quảng trường Davis và Capitol Theatre ở Arlington, sẽ không mở cửa lại trong tương lai gần, Ian Judge, giám đốc vận hành cho biết.

“Có vẻ như một số ít người còn lại trong chúng ta sẽ được nghỉ chơi vì không có đường mở cửa làm ăn lại với những hạn chế này. Gia đình sở hữu các tòa nhà vẫn hoàn toàn cam kết giữ các rạp chiếu phim này tồn tại, nhưng sẽ phải đợi cho đến khi tình hình nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi thì điều đó mới có thể xảy ra,” Judge nói trong một email. “Với những hạn chế hiện tại; cụ thể là không bán thức ăn và giới hạn 25 khách mỗi khán phòng, thì không khả thi về mặt tài chính để chúng tôi mở cửa trở lại vào thời điểm này. . . . Hy vọng thống đốc sẵn sàng điều chỉnh các kế hoạch hoặc ít nhất là cho tất cả chúng ta biết chính xác khi nào ông có thể cởi mở. Cho đến lúc đó tất cả chúng ta chỉ chìm trong bóng tối mà không mảy may nghĩ đến chuyện mở cửa lại thì đáng giá thế nào.”

Bộ phim tài liệu mới John Lewis: Good Trouble đang chiếu ở West Newton Cinema, mở cửa trở lại vào ngày 17 tháng 7

Cánh chim thám thính duy nhất là West Newton Cinema sáu màn chiếu, mở cửa trở lại vào ngày 17 tháng 7. “Chúng tôi đang mở dần, áp dụng tất cả các quy tắc an toàn,” chủ sở hữu David Bramante nói. Ông nói vẫn không chắc có thể bán bỏng ngô, nước ngọt và bánh kẹo không. Ủy ban y tế địa phương nói với Bramante rằng được phép, ông cho biết, nhưng các quy định của tiểu bang thì nghiêm cấm.

Cho đến nay, đã có “một lượng nhỏ” khách hàng quen thuộc đến nhà hát, Bramante nói. “Người dân rất vui mừng quay trở lại.”

Một mảnh ghép khác của bức tranh là hạn hán phim mới. Hầu hết các rạp chiếu phim mới phát hành, kể cả Coolidge, đều có kế hoạch mở cửa lại với Tenet rất được trông đợi của Christopher Nolan, nhưng việc phát hành phim này đã bị hoãn vô thời hạn. West Newton Cinema đang chiếu bộ phim tài liệu mới, John Lewis: Good Trouble, và những phim kinh điển bao gồm, Casablanca Phù thủy xứ Oz.

Hầu hết các chuỗi rạp lớn ở Mỹ sẽ vẫn tiếp tục đóng cửa, khi tất cả những bom tấn mà họ đặt kỳ vọng giúp mở cửa trở lại đều hoãn vô thời hạn hoặc dời qua năm sau

Tất cả các rạp chiếu trong khu vực Boston, bao gồm chuỗi rạp Landmark, Showplace Icon, AMC và chuỗi rạp Showcase vẫn đóng cửa. AMC Boston Common đã liệt kê trên trang web của mình ngày mở cửa lại vào 30 tháng 7, không còn nghi ngờ gì nữa, định gắn với bom tấn Tenet, một sự kiện đã hoãn quên ngày tháng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Boston Globe