Cuộc đua giành ngôi quán quân phòng vé Hàn mùa phim hè vừa mới bắt đầu.
Với việc không có phim nào chạm mốc 10 triệu khán giả trong nửa đầu năm
2016, bốn phim của các ‘ông lớn’ Hàn Quốc sẵn sàng ra mắt, mục tiêu đạt
số lượng triệu khán giả. Ở Hàn Quốc, một phim được xem là thành công
'khủng' ở phòng vé nếu vượt qua con số 10 triệu khán giả.
Đấu thủ đầu tiên là phim người đóng đầu tiên của nhà làm phim hoạt hình được ngợi khen Yeon Sang Ho,
Train to Busan.
Phim
ra mắt ở Hàn Quốc ngày 20/7, mô tả một nhóm người cố gắng sống sót sau
thảm họa virus bí ẩn bằng cách lên chuyến xe lửa tốc hành đến Busan,
thành phố cảng phía nam đã tránh né được sự bùng phát virus rộng khắp
Hàn Quốc.
Chiếu ra mắt ở Liên hoan phim Cannes năm nay ở hạng mục
không tranh giải "Midnight Screenings” (Suất chiếu nửa đêm), phim ly kỳ
khải huyền về zombie nhận được phản hồi tích cực vì mô tả những hành
khách kinh hãi chiến đấu chống lại bọn zombie bên trong không gian hạn
chế của tàu cao tốc KTX.
Phim có Gong Yoo, Kim Soo An, Jung Yu Mi và Ma Dong Seok đóng chính. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 12/8 với tựa
Chuyến tàu sinh tử.)
Đấu thủ thứ hai là
Operation Chromite, thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì có ngôi sao Hollywood Liam Neeson trong dàn diễn viên chính.
Do
Lee Jae Han đạo diễn, phim bom tấn về cuộc chiến tranh Triều Tiên này
nói về đơn vị tình báo Hàn Quốc quả cảm thực thi một hoạt động bí mật để
chuẩn bị cho chiến dịch đổ bộ lịch sử do Tướng Douglas MacArthur của Mỹ
chỉ huy.
Mặc dù có một vài bình luận không tốt rằng phim nói quá
nhiều về lòng yêu nước của người Hàn Quốc và chứa đựng yếu tố anh hùng
khuôn sáo, vẫn có sự kỳ vọng rằng phim này có thể tiếp bước
Roaring Currents và
Assassination, những phim đạt triệu lượt xem nhờ lòng yêu nước của khán giả Hàn Quốc.
Ngoài sự hiện diện của ngôi sao Hollywood trong vai vị tướng Mỹ,
Operation Chromite còn có ngưỡng lợi thế hơn: Phim phân loại cho khán giả trên 12 tuổi trong khi
Train to Busan dành cho khán giả trên 15 tuổi.
Trong tháng 8, hai phim –
The Last Princess và
The Tunnel - dự kiến phát hành cùng ngày 10/8.
The Last Princess
dựa trên câu chuyện đời thật của công chúa Deokhye, con gái út của vua
Gojong thời Đại Hàn (1897–1907). Triều Tiên là thuộc địa Nhật Bản từ năm
1910 đến 1945. Được chuyển thể điện ảnh từ quyển tiểu thuyết cùng tên
của Kwon Bi Young, phim lịch sử này có nữ diễn viên hàng đầu Son Ye Jin
đóng chính và Hur Jin Ho đạo diễn, ông là bậc thầy của những phim tâm lý
và lãng mạn nổi tiếng với
Christmas in August và
One Fine Spring Day.
Trong khi
The Last Princess có Son Ye Jin,
The Tunnel có ngôi sao điện ảnh Ha Jung Woo, được nhiều người công nhận khả năng diễn xuất của anh.
The Tunnel
mô tả cuộc đấu tranh sinh tồn của một một người bán xe hơi vô tình kẹt
trong một đường hầm bị sụp đổ. Vợ anh (Bae Doo Na) và đội trưởng đội cứu
hộ (Oh Dal Su) nỗ lực cứu anh song đương đầu với một chính trị gia địa
phương và những người không muốn kế hoạch phát triển bị trì hoãn để giải
cứu một cá nhân có thể đã chết.
“Cả Son Ye Jin và Ha Jung Woo đều là sức hút phòng vé,” một quan chức
giấu tên của nhà phân phối phim nói. “Thêm vào đó, hai phim này thu hút
nhiều trông đợi vì đề cập đến những chủ đề mà khán giả Hàn Quốc thấu
cảm.”
Bởi vì ngày phát hành cận nhau, nhà phân phối của những
phim được nhiều trông chờ tham gia vào trận chiến khó khăn nhằm thu hút
công chúng hơn đối thủ.
Train to Busan đã chiếu có các
buổi chiếu trước trong ba ngày trước khi phát hành chính thức. Kết quả
thành công vì có gần 40% vé được đặt cho ngày cuối tuần.
Nhà phân phối
The Last Princess và
The Tunnel có thể lo lắng hơn cho điểm số mở màn vì hai phim khởi chiếu cùng ngày.
Tham gia vào cuộc chiến phòng vé mùa hè là
Run Off, phần tiếp theo của
Take Off đã thành công ở phòng vé năm 2009 nói về đội nhảy cầu ván trượt quốc gia.
Mặc dù thu hút sự chú ý ít hơn
The Last Princess và
The Tunnel,
Run Off dự kiến khởi chiếu vào ngày 10/8.
Phim
tâm lý thể thao này nói về sự hình thành đội nữ khúc côn cầu quốc gia
đầu tiên của Hàn Quốc và thách thức cam go để giành tấm huy chương ở Đại
hội thể thao châu Á tại Aomori Prefecture, Nhật Bản.
“Chúng ta
không thể phủ nhận rằng mình chịu sức ép vì một số phim Hàn Quốc được
nhiều trông đợi khởi chiếu gần như cùng lúc mặc dù số rạp có giới hạn,”
một quan chức Showbox, nhà phân phối
The Tunnel nói.
Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News