Tin tức

Bốn phim đình đám tranh ngôi quán quân phòng vé Hàn hè 2016

01/08/2016

Cuộc đua giành ngôi quán quân phòng vé Hàn mùa phim hè vừa mới bắt đầu.

Với việc không có phim nào chạm mốc 10 triệu khán giả trong nửa đầu năm 2016, bốn phim của các ‘ông lớn’ Hàn Quốc sẵn sàng ra mắt, mục tiêu đạt số lượng triệu khán giả. Ở Hàn Quốc, một phim được xem là thành công 'khủng' ở phòng vé nếu vượt qua con số 10 triệu khán giả.

Train to Busan

Đấu thủ đầu tiên là phim người đóng đầu tiên của nhà làm phim hoạt hình được ngợi khen Yeon Sang Ho, Train to Busan.

Phim ra mắt ở Hàn Quốc ngày 20/7, mô tả một nhóm người cố gắng sống sót sau thảm họa virus bí ẩn bằng cách lên chuyến xe lửa tốc hành đến Busan, thành phố cảng phía nam đã tránh né được sự bùng phát virus rộng khắp Hàn Quốc.

Chiếu ra mắt ở Liên hoan phim Cannes năm nay ở hạng mục không tranh giải "Midnight Screenings” (Suất chiếu nửa đêm), phim ly kỳ khải huyền về zombie nhận được phản hồi tích cực vì mô tả những hành khách kinh hãi chiến đấu chống lại bọn zombie bên trong không gian hạn chế của tàu cao tốc KTX.

Phim có Gong Yoo, Kim Soo An, Jung Yu Mi và Ma Dong Seok đóng chính. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 12/8 với tựa Chuyến tàu sinh tử.)

Operation Chromite

Đấu thủ thứ hai là Operation Chromite, thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì có ngôi sao Hollywood Liam Neeson trong dàn diễn viên chính.

Do Lee Jae Han đạo diễn, phim bom tấn về cuộc chiến tranh Triều Tiên này nói về đơn vị tình báo Hàn Quốc quả cảm thực thi một hoạt động bí mật để chuẩn bị cho chiến dịch đổ bộ lịch sử do Tướng Douglas MacArthur của Mỹ chỉ huy.

Mặc dù có một vài bình luận không tốt rằng phim nói quá nhiều về lòng yêu nước của người Hàn Quốc và chứa đựng yếu tố anh hùng khuôn sáo, vẫn có sự kỳ vọng rằng phim này có thể tiếp bước Roaring CurrentsAssassination, những phim đạt triệu lượt xem nhờ lòng yêu nước của khán giả Hàn Quốc.

Ngoài sự hiện diện của ngôi sao Hollywood trong vai vị tướng Mỹ, Operation Chromite còn có ngưỡng lợi thế hơn: Phim phân loại cho khán giả trên 12 tuổi trong khi Train to Busan dành cho khán giả trên 15 tuổi.

The Last Princess

Trong tháng 8, hai phim – The Last PrincessThe Tunnel - dự kiến phát hành cùng ngày 10/8.

The Last Princess dựa trên câu chuyện đời thật của công chúa Deokhye, con gái út của vua Gojong thời Đại Hàn (1897–1907). Triều Tiên là thuộc địa Nhật Bản từ năm 1910 đến 1945. Được chuyển thể điện ảnh từ quyển tiểu thuyết cùng tên của Kwon Bi Young, phim lịch sử này có nữ diễn viên hàng đầu Son Ye Jin đóng chính và Hur Jin Ho đạo diễn, ông là bậc thầy của những phim tâm lý và lãng mạn nổi tiếng với Christmas in AugustOne Fine Spring Day.

Trong khi The Last Princess có Son Ye Jin, The Tunnel có ngôi sao điện ảnh Ha Jung Woo, được nhiều người công nhận khả năng diễn xuất của anh.

The Tunnel mô tả cuộc đấu tranh sinh tồn của một một người bán xe hơi vô tình kẹt trong một đường hầm bị sụp đổ. Vợ anh (Bae Doo Na) và đội trưởng đội cứu hộ (Oh Dal Su) nỗ lực cứu anh song đương đầu với một chính trị gia địa phương và những người không muốn kế hoạch phát triển bị trì hoãn để giải cứu một cá nhân có thể đã chết.

The Tunnel

“Cả Son Ye Jin và Ha Jung Woo đều là sức hút phòng vé,” một quan chức giấu tên của nhà phân phối phim nói. “Thêm vào đó, hai phim này thu hút nhiều trông đợi vì đề cập đến những chủ đề mà khán giả Hàn Quốc thấu cảm.”

Bởi vì ngày phát hành cận nhau, nhà phân phối của những phim được nhiều trông chờ tham gia vào trận chiến khó khăn nhằm thu hút công chúng hơn đối thủ.

Train to Busan đã chiếu có các buổi chiếu trước trong ba ngày trước khi phát hành chính thức. Kết quả thành công vì có gần 40% vé được đặt cho ngày cuối tuần.

Nhà phân phối The Last PrincessThe Tunnel có thể lo lắng hơn cho điểm số mở màn vì hai phim khởi chiếu cùng ngày.

Tham gia vào cuộc chiến phòng vé mùa hè là Run Off, phần tiếp theo của Take Off đã thành công ở phòng vé năm 2009 nói về đội nhảy cầu ván trượt quốc gia.

Run Off

Mặc dù thu hút sự chú ý ít hơn The Last PrincessThe Tunnel, Run Off dự kiến khởi chiếu vào ngày 10/8.

Phim tâm lý thể thao này nói về sự hình thành đội nữ khúc côn cầu quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc và thách thức cam go để giành tấm huy chương ở Đại hội thể thao châu Á tại Aomori Prefecture, Nhật Bản.

“Chúng ta không thể phủ nhận rằng mình chịu sức ép vì một số phim Hàn Quốc được nhiều trông đợi khởi chiếu gần như cùng lúc mặc dù số rạp có giới hạn,” một quan chức Showbox, nhà phân phối The Tunnel nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News