Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Magnificent Seven khai mạc Liên hoan phim quốc tế Toronto 2016

01/08/2016

Liên hoan phim quốc tế Toronto là một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới cùng với Cannes, Berlin và Venice. Năm nay, liên hoan diễn ra từ ngày 8 tới 18/9.

CHÂU Á

Đạo diễn Kim Ki Duk làm phim Trung Quốc kinh phí lớn

Nhà làm phim nghệ thuật Kim Ki Duk (ảnh) đã nhận được 250 triệu tệ (37,4 triệu USD) từ nguồn đầu tư của một công ty chế tác Trung Quốc cho bộ phim điện ảnh mới Who is God, theo nguồn tin nội bộ.

Một phim sử thi lấy bối cảnh một vương quốc cổ ở châu Á, Who is God là một dự án dang dở từ trước khi ra mắt bộ phim giành nhiều giải thưởng của đạo diễn Kim, Pieta, bộ phim gặp nhiều tranh cãi ở Hàn Quốc do tính chất bạo lực và đẫm máu của nó.

Là phim kinh phí lớn nhất của Kim Ki Duk đến thời điểm này, Who is God sẽ có toàn bộ diễn viên là người Trung Quốc, bao gồm ca sĩ - diễn viên Lưu Diệc Phi.

Nổi tiếng với bộ phim được quốc tế khen ngợi, tác phẩm năm 2003 Spring, Summer, Fall, Winter... and Spring, Kim Ki Duk trước đó đã ngụ ý rằng ông có thể tạm rời điện ảnh Hàn một thời gian.

Tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2015, nhà làm phim này chia sẻ: "Tôi đã quay khoảng 20 phim điện ảnh ở Hàn Quốc. Tôi nghĩ tôi đã kể tất cả những câu chuyện tôi muốn kể ở Hàn Quốc."

Khét tiếng với sở thích bài trừ tín ngưỡng truyền thống, đạo diễn Kim nói với các phóng viên tại buổi họp báo cho Who is God ở Bắc Kinh hồi tháng 9 năm ngoái rằng ông "sẵn sàng thay đổi nội dung bộ phim cho khán giả Trung Quốc."

Triệu Vy và Moon So Ri: Hai gương mặt nữ châu Á làm giám khảo tại Liên hoan phim Venice 2016

Ban giảm khảo hạng mục chính của Liên hoan phim quốc tế Venice 2016

Liên hoan phim Venice đã công bố ban giám khảo năm nay với đạo diễn người Anh Sam Mendes là chánh chủ khảo sẽ có nữ diễn viên kiêm đạo diễn Trung Quốc Triệu Vy tham gia.

Triệu Vy trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ năm làm giám khảo tại Venice sau Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi, Từ Phong, và Trần Xung. Cô cũng là gương mặt châu Á duy nhất tại Liên hoan Venice năm nay. Phim gần đây nhất của cô, Dearest, đã được trình chiếu ở Venice hai năm trước.

Các giám khảo khác gồm hai đạo diễn người Mỹ Anderson và Joshua Oppenheimer, nữ diễn viên Anh Gemma Arterton, biên kịch người Ý Giancarlo De Cataldo, nữ diễn viên Đức Nina Hoss, nữ diễn viên Pháp Chiara Mastroianni và đạo diễn người Venezuela Lorenzo Vigas.

Ban giám khảo có nhiệm vụ chọn Sư tử vàng dành cho phim hay nhất và Sư tử bạc cho đạo diễn xuất sắc, cùng các giải khác.

Venice cũng công bố ban giám khảo hạng mục Horizons. Nữ diễn viên Hàn Quốc Moon So Ri (ảnh) đã trở thành diễn viên đầu tiên của đất nước này làm giám khảo cho hạng mục dành để tôn vinh những tài năng trẻ và những bộ phim tiên phong từ khắp thế giới.

Các nhà làm phim Hàn Quốc, Park Chan Wook của The Handmaiden (2016) và Gina Kim của Never Forget (2007) đã lần lượt làm giám khảo ở hạng mục này năm 2006 và 2009.

Đây sẽ là lần thứ tư Moon So Ri tham dự Liên hoan phim Venice.

Moon So Ri nhận giải Marcello Mastroianni tại Liên hoan phim Venice lần thứ 59 tổ chức năm 2002 với phim đầu tay Oasis (2002). Giải thưởng này dành cho diễn viên nam / nữ nổi bật.

Trong bộ phim đó, cô vào vai Han Gong Ju, một cô gái bị bại não phải lòng một người đàn ông có quá khứ tội phạm.

Màn hóa thân của cô chân thật đến nỗi nhiều người nghĩ đạo diễn Lee Chang Dong đã thực sự chọn một diễn viên bị bệnh đó đóng.

Các phim của cô Heel of Freedom (2014) và A Good Lawyer’s Wife (2003) cũng từng tranh giải tại Venice.

"Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp ở Liên hoan phim Venice," Moon So Ri chia sẻ tại buổi họp báo. "Luôn rất khó để so sánh những bộ phim khác nhau và cho điểm nhưng đó làm niêm hân hạnh của tôi khi được gặp gỡ những người yêu chuộng điện ảnh từ các nước khác nhau và bàn luận về điện ảnh với họ."

Moon So Ri mới đây có vai diễn khách mời trong The Handmaiden.

Toàn ban giám khảo hạng mục Horizons bao gồm: nhà phê bình điện ảnh và sử gia người Mỹ Jim Hoberman, nữ diễn viên Ai Cập Nelly Karim, nữ diễn viên người Ý Valentina Lodovini, nhà phê bình người Tây Ban Nha Jose Maria Prado và đạo diễn người Ấn Độ Chaitanya Tamhane. Đạo diễn người Pháp Robert Guediguian dẫn đầu ban giám khảo hạng mục này.

Liên hoan phim Venice lần thứ 73 khai mạc vào ngày 31/8 và kéo dài tới ngày 10/9.

Wanda mua trang web điện ảnh Mtime

Tằng Quốc Phiên (trái), chủ tịch Wanda Cinema Line, bắt tay Hầu Khải Văn, nhà sáng lập và CEO của Mtime.com. Wanda đã mua Mtime với giá 280 triệu đôla vào ngày 27/7/2016

Hôm 27/7, Wanda Cinema Line đã công bố mua một tài sản lớn nữa trị giá 280 triệu đôla, trang Mtime.com, trang web điện ảnh lớn nhất của Trung Quốc cung cấp tin tức điện ảnh, bán vé, vật phẩm ăn theo, và diễn đàn trực tuyến và đánh giá phim.

Wanda đã là cổ đông sở hữu 20% trang web này từ năm ngoái nhưng giờ đây mới mua cả trang và có kế hoạch biến nó thành hạ tầng quốc tế tiếp thị điện ảnh và các dịch vụ truyền hto6ng. Thương hiệu Mtime.com và ban quản lý sẽ giữ nguyên và trang web sẽ vận hành độc lập. Hầu Khải Văn vẫn là CEO của Mtime.com.

Mtime.com, hạ tầng dành cho người hâm mộ điện ảnh, đã nỗ lực sinh tồn bằng cách tự chuyển hóa từ nhà cung cấp thông tin thành nhà bán lẻ vật phẩm ăn theo, dẫn đầu thị trường vật phẩm ăn theo phim còn chưa chín muồi hiện nay mà nền điện ảnh Trung Quốc đã cố gắng nuôi dưỡng.
Mtime.com được nhượng quyền bán những vật phẩm ăn theo chính thức từ các hãng phim lớn của Hollywood như Disney, Sony, Warner Bros, Paramount, Universal và 20th Century Fox trước khi Wanda thâu tóm.

Wanda muốn Mtime trở thành cổng thông tin cho các chiến lược trực tuyến và mở rộng thị phần bán vé trên mạng. Wanda cũng muốn tìm hiểu thị trường vật phẩm ăn theo vì tập đoàn này đã bán những vật phẩm cho Warcraft, bộ phim do Legendary Pictures thuộc sở hữu của Wanda sản xuất, đến nay đã kiếm hơn 100 triệu tệ ở Trung Quốc.

Phùng Tiểu Cương thách thức định dạng màn hình cong

Phùng Tiểu Cương và dàn diễn viên củng đoàn phim I Am Not Madame Bovary tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hôm 27/7/2016

I Am Not Madame Bovary, phim mới của đạo diễn Trung Quốc Phùng Tiểu Cương sẽ được trình chiếu ở định dạng màn hình cong cách tân.

Định dạng màn hình cong, chỉ chiếu hình ảnh cong trên màn hình chữ nhật bình thường, mới mẻ đến nỗi "tất cả đội ngũ sáng tạo của bộ phim, trừ quay phim, đều phản đối quyết định của tôi," Phùng Tiểu Cương nói tại buổi họp báo.

Những người đứng đầu nhóm chống đối bao gồm tác giả tiểu thuyết gốc cũng là biên kịch phim Lưu Chấn Vân, diễn viên kỳ cựu Trương Quốc Lập và chủ tịch Hoa Nghị Huynh Đệ Vương Trung Lỗi. Đạo diễn Phùng cho biết ông đã bảo họ, "Nếu quí vị không muốn đầu tư vào phim của tôi, tôi sẽ tự làm! Tôi sẽ quay với định dạng cong."

Đạo diễn Phùng giải thích, "Tôi không biết liệu định dạng hình ảnh cong có đẹp hay không hay có được khán giả chấp nhận không. Nhưng tôi rất sợ khi già hơn mình sẽ hối tiếc đã không làm thử.”

Trương Quốc Lập, bạn của Phùng Tiểu Cương, còn phản đối việc đạo diễn Phùng chọn Phạm Băng Băng vào vai nữ chính, vì ông cả thấy nữ diễn viên này không có liên kết gì với nhân vật của phim. Nhưng Phạm Băng đã chứng minh Trương Quốc Lập nghĩ sai bằng sự tận tụy hết lòng định hình nhân vật của cô trong ba tháng trời.

I Am Not Madame Bovary, bộ phim hài châm chích nói về một phụ nữ cố gắng thay đổi cái tiếng "nhếch nhác" của mình bằng cách kiện nhiều quan chức các cấp, có lịch ra rạp ở Đại lục ngày 30/9/2016. Phim sẽ chiếu ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Toronto (TIFF) lần thứ 41 năm nay.

QUỐC TẾ

Magnificent Seven khai mạc Liên hoan phim quốc tế Toronto 2016

Bộ phim viễn Tây The Magnificent Seven của đạo diễn Antoine Fuqua sẽ mở màn Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF), theo công bố của nhà tổ chức.

Bản làm lại đa dạng cho tác phẩm kinh điển năm 1960 tự hào có dàn diễn viên ấn tượng, gồm Denzel Washington, Chris Pratt, Ethan Hawke, Lee Byung Hun và Peter Sarsgaard.

Liên hoan phim Toronto, luôn là một bệ phóng mạnh mẽ cho mùa giải thưởng, năm nay cung cấp các phim được tuyển chọn đa dạng. Bộ phim rất được chờ đợi của Ryan Gosling và Emma Stone La La Land sẽ chiếu ra mắt ở đây (do đạo diễn của Whiplash Damien Chazelle chỉ đạo), cũng như Queen of Katwe có David Oyelowo và Lupita Nyong’o đóng chính, và Lion của Weinstein Co. có Dev Patel và Rooney Mara.

Phim của các đạo diễn nữ cũng được giới thiệu nhiệt tình, gồm Katwe của Mira Nair, A United Kingdom của Amma Asante, do Oyelowo và Rosamund Pike đóng chính, Strange Weather của Katherine Dieckmann, do Holly Hunter đóng chính, Their Finest của Lone Scherfig, do Gemma Arterton đóng chính, Planetarium của Rebecca Zlotowski, do Natalie Portman đóng chính, và Lily-Rose Depp với phim cho đêm bế mạc The Edge of Seventeen, có Woody Harrelson và Hailee Steinfeld đóng chính.

The Magnificent Seven

Thu hút sự chú ý còn có Joseph Gordon-Levitt trong phim Snowden của Oliver Stone, thảm họa tràn dầu Deepwater Horizon, Arrival - phim ly kỳ người ngoài hành tinh có Amy Adams và Jeremy Renner đóng chính, và phim tự truyện lịch sử LBJ (với Harrelson đảm nhận vai trên tựa phim).

Những phim đã gây ấn tượng với giám khảo các liên hoan đầu năm nay cũng sẽ đến TIFF, bao gồm Loving ấn tượng của Cannes và The Birth of a Nation cùng Manchester by the Sea – hai phim đột phá của Sundance.

Tìm kiếm phong cách khác biệt, hãy xem Blake Lively trong All I See Is You, và nhà thiết kế trở thành đạo diễn Tom Ford, đem đến liên hoan năm nay bộ phim dài thứ hai của anh, Nocturnal Animals.

TIFF năm nay đã mời ba đại diện của điện ảnh Hàn tham gia hạng mục Trình chiếu đặc biệt, gồm tác phẩm mới nhất của Park Chan Wook, The Handmadden (ảnh trên), cùng với Asura: The City of Madness của đạo diễn Kim Sung Soo và The Age of Shadows của đạo diễn Kim Jee Woon.

Hạng mục Trình chiếu đặc biệt dành cho tác phẩm mới của các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng dựa trên giá trị nghệ thuật hay thương mại của chúng.

The Handmaiden là bộ phim cực kỳ gợi dục tập trung vào mối quan hệ đồng tính nữ giữa cô hầu và chủ nhân, trong khi Asura: The City of Madness là phim tội phạm còn The Age of Shadows là phim ly kỳ cổ trang đặt bối cảnh những năm 1920 khi Hàn Quốc chịu sự đô hộ của Nhật Bản.

Các phim Hàn từng được mời tham dự liên hoan này trước đây bao gồm bộ phim tội phạm năm 2009 Mother và bộ phim ly kỳ năm 2010 I Saw the Devil.

Liên hoan phim quốc tế Toronto là một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới cùng với Cannes, Berlin và Venice. Năm nay, liên hoan diễn ra từ ngày 8 tới 18/9.

Disney tái khởi động The Rocketeers, tìm kiếm một nữ chính da màu

Walt Disney Studios đang trong giai đoạn chuẩn bị cho một phiên bản mới của The Rocketeers, theo nguồn tin TheWrap. Và các nhà làm phim đang nhắm một diễn viên nữ da màu vào vai chính.

Trong xuất phẩm của liên danh Touchstone-Disney ra rạp năm 1991, dựa trên truyện tranh cùng tên của thập niên 80, họ chọn nữ diễn viên da trắng Jennifer Connelly đảm nhận vai nữ chính.

Ở phiên bản mới này, cái tên The Rocketeers chưa chắc chắn, nhưng rõ là nữ chính không còn là khuê nữ gặp nguy. Thay vào đó cô sẽ thay thế sức nóng của nhân vật Cliff Secord, lần xuất hiện gần nhất là 6 năm trước và chiến đấu chống lại Đức quốc xã.

Billy Campbell vào vai Cliff, còn được biết đến với biệt danh The Rocketeer, trong bản phim gốc.

Dự án mới này đang được cân nhắc là một hậu truyện tái khởi động của phim hành động đã ra rạp năm 1991.

Câu chuyện mới sẽ xoay quanh một nữ phi công trẻ tuổi người Mỹ gốc Phi cố gắng ngăn chặn âm mưu của một nhà khoa học tên lửa nhằm đánh cắp công nghệ phản lực áp lưng, đóng vai trò thiết yếu trong thời chiến tranh lạnh.

Cái tên mới trong làng biên kịch Max Winkler (con trai của Henry Winkler, viết kịch bản và đạo diễn phim Ceremony năm 2010) và Matthew Spicer đảm nhiệm vai trò xây dựng kịch bản. Brigham Taylor (The Jungle Book) đồng sản xuất phim cùng ngôi sao bóng rổ của đội L.A. Clippers, Blake Griffin, và cầu thủ bóng bầu dục đội Carolina Panthers, Ryan Kalil. Tendo Nagenda và Chaz Salembier của Disney cùng giám sát dự án này.

Cập nhật tựa cho phần phim Avengers kế tiếp

Ngày 29/7, Disney ra thông báo phần tiếp theo trong loạt phim Biệt đội siêu anh hùng của Marvel Studios sẽ có tên chính thức là Avengers: Infinity War (ngày ra rạp không đổi, vẫn giữ nguyên là 4/5/2018). Trước đó bộ phim có tựa Avengers: Infinity War Part I. Đây là thay đổi dây chuyền, cái tên cũ Avengers: Infinity War Part II cũng chỉ là tạm thời, chờ tựa mới, dù ngày phát hành vẫn là 3/5/2019.

Đồng đạo diễn Joe và Anthony Russo đã phát biểu hồi tháng 5 trong một buổi họp báo phim Captain America: Civil War rằng họ có kế hoạch đổi tên cho cả hai phim Avengers đang sản xuất.

"Đó là hai phim hoàn toàn tách biệt," Joe Russo chia sẻ với Uproxx, và Anthony Russo bổ sung rằng việc mang cùng một tựa và chia phần "dẫn tới hiểu lầm".

"Rõ ràng là chúng tôi sẽ đổi tựa, chỉ là chưa quyết cái tên cuối cùng. Nhưng, hẳn là, sẽ đổi," Joe Russo tuyên bố chắc nịch.

Cái tên The Infinity War đến từ truyện tranh kinh điển ra mắt năm 1992, mà trong đó các siêu anh hùng của vũ trụ Marvel sát cánh bên nhau chống lại âm mưu của Magus hòng kiểm soát chiếc găng chứa những viên đá vô cực.

Khán giả của vũ trụ điện ảnh Marvel đã thoáng thấy hình ảnh chiếc găng đá vô cực ở cuối phim Avengers: Age of Ultron, khi Thanos (Josh Brolin) xỏ chiếc găng và tuyên bố sẽ đích thân hành động. (Nghĩa là, hắn đã chán đứng ngoài cuộc và sẽ tự tay tập hợp những viên đá vô cực.) Khi những viên đá vô cực hợp đủ trên chiếc găng, nó sẽ mang tới quyền năng vô biên cho người đeo nó.

Phần ba và bốn của Avengers từng được công bố là hai phần chia ra từ Infinity War trong một buổi giới thiệu hồi tháng 10/2014.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, China.org.cn,
USA Today, TheWrap, The Hollywood Reporter