Tin tức

5 điều cần biết trước khi xem Biệt đội săn ma

27/07/2016

Đã lâu quá rồi kể từ khi chúng ta thấy ma bị săn bắt trên màn ảnh rộng, nhưng cuối cùng Ghostbusters khởi động lại cũng ra đến rạp chiếu. Bản khởi động lại này sẽ giới thiệu một êkíp săn ma gan dạ mới. Hy vọng có người cảnh báo họ đừng quá tay.

Gần tới ngày xem, hãy ngồi xuống và lướt qua danh sách năm điều cần biết trước khi xem Ghostbusters mới nào.

1. Khởi động lại, không phải phim phần tiếp theo

Toàn bộ sách vở được viết về nhiều nỗ lực làm Ghostbusters 3 hoài công. Sau vô số khởi đầu sai lầm, cuối cùng Sony từ bỏ ý tưởng đặt làm phần tiếp theo liền sau hai phim đã có, thay vào đó xúc tiến một phim khởi động lại hoàn toàn vào năm 2014.

Cùng với đạo diễn Paul Feig, đó là tia lửa mà dự án này cần có để thoát khỏi giai đoạn phát triển và trở thành một hiện thực.

2. Phim (gần như) toàn nhân vật mới

Mặc dù Ghostbusters mới là phim khởi động lại cho cả chuỗi, đừng nghĩ phim chỉ xào lại những sự kiện của phim gốc năm 1984 hay kể cả có cùng dàn nhân vật. Lần này không có Ray, Egon, Peter hay Winston đâu. (Nhưng bạn sẽ gặp lại những thành viên còn sống của dàn diễn viên gốc.)

Bản khởi động lại xoay quanh hai kẻ tin tưởng vào sự huyền bí bị giáng chức – Abby Yates (Melissa McCarthy) và Erin Gilbert (Kristen Wiig) – quyết tâm chứng minh ma có thật. Sau khi gặp gỡ một chuyên viên hạt nhân gàn dở tên là Jillian Holtzmann (Kate McKinnon), một lao công tên Patty Tolan (Leslie Jones), và một anh chàng thư ký lực lưỡng tên Kevin (Chris Hemsworth), bốn người phụ nữ gan dạ này đã thành lập Biệt đội săn ma mới.

Ngay cả nhân vật phản diện lần này cũng khác. Thay vì tái chế Gozer hay Vigo, bản khởi động lại giới thiệu Rowan (Neil Casey), một con ma đầy quyền lực muốn gây ra một vụ tận thế ma quái lên Manhattan. Nhưng đừng bực tức, có một gương mặt quen thuộc quay lại. Slimer sẽ có mặt để làm khổ đời thêm cho Biệt đội săn ma mới.

3. Không phải ai cũng háo hức

Bạn nghĩ viễn cảnh có một phim Ghostbusters mới đầu tiên sau 25 năm sẽ khiến cả cộng đồng hâm mộ ăn mừng thì nhầm rồi. Có những kẻ chống đến cùng dự án này trước khi những hình ảnh và đoạn phim đầu tiên xuất hiện nữa cơ. Và khi trailer đầu tiên lên Internet, nó nhanh chóng trở thành trailer phim bị ghét nhiều nhất lịch sử YouTube.

Tại sao lại phản ứng tiêu cực đến thế khi Ghostbusters là phim kinh điển đầu tiên của thập niên 80 được làm lại/khởi động lại? Sự ghét bỏ chủ yếu tập trung vào dàn diễn viên toàn nữ. Nhưng Sony chả lo. Thực ra, giám đốc Sony Tom Rothman gọi sự tranh cãi trên mạng này là "chuyện hay ho nhất từng xảy ra" miễn là phim được quan tâm. Người ta từng nói bất cứ chuyện gì khiến thiên hạ biết đến cũng là sự quảng cáo hay cả.

4. Dàn nam diễn viên bản gốc đóng vai khách mời

Đây có lẽ là phim khởi động lại, nhưng không có nghĩa chúng ta sẽ chẳng thấy gương mặt quen thuộc nào trong bộ phim mới này. Hầu hết diễn viên còn sống từ các bản gốc sẽ xuất hiện trong vai khách mời, bao gồm Dan Aykroyd, Bill Murray, Ernie Hudson, và Annie Potts. Họ sẽ không đóng nhân vật của họ trong các bản gốc, rõ rồi, nhưng thấy cả băng cũ quay lại cùng nhau (trừ Harold Ramis vĩ đại đã mất và Rick Moranis vẫn đang nghỉ hưu) thật là nguyên chất.

Sự hiện diện của Murray đặc biệt đáng nói xét việc anh không muốn tham gia một phim Ghostbusters khác là nguyên nhân chính khiến Ghostbusters 3 không bao giờ được làm. Nhưng như Murray nói với Vulture, anh đồng ý tham gia bản khởi động lại này để tỏ lòng ủng hộ dàn diễn viên mới.

5. Không chừng sẽ có thế giới chung của các biệt đội săn ma

Thế giới điện ảnh chung là cơn cuồng hiện nay (cám ơn nhé, Marvel), và có cơ may là chuỗi phim Ghostbusters sẽ được làm thế trong những năm tới.

Hồi năm 2015 rò rỉ tin về một phim Ghostbusters khác đang được triển khai, có thể do anh em nhà Russo (Captain America: Civil War) đạo diễn và được đồn đãi sẽ có dàn diễn viên toàn nam với Channing Tatum và Chris Pratt làm hạt nhân. Kế hoạch là nhằm giới thiệu hai nhóm tách biệt rốt cuộc sẽ hợp lại, kiểu Avengers, và dọn đường cho một thế giới chung lớn hơn đầy những người săn ma lập dị.

Không rõ tình trạng hiện nay của phim ăn theo này ra sao. Anh em nhà Russo chắc chắn đang bận rộn với nghĩa vụ của họ ở Marvel. Nhưng cũng có tin đồn một phim hoạt hình mới được đạo diễn Ghostbusters gốc Ivan Reitman sản xuất. Biết đâu Ray, Egon, Peter, and Winston sẽ có mặt trong phim này?

Ngoài ra, còn có loạt phim hoạt hình Ghostbusters: Ecto Force được định lịch ra mắt đầu năm 2018. Thế nên có vẻ những công nhân khử tà diệt ma yêu thích của chúng ta sẽ bận rộn trong những năm sắp tới.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone