Tin tức

Run Off: Tiếp nối Take Off năm 2009 với câu chuyện đội tuyển khúc côn cầu nữ Hàn Quốc

28/07/2016

KM Culture Co. hãng phim phía sau bộ phim thành công phòng vé năm 2009 Take Off về đội nhảy cầu ván trượt quốc gia, trở lại thị trường phim Hàn Quốc với một phần tiếp theo.

Phim tâm lý thể thao sắp tới xoay quanh việc thành lập đội nữ khúc côn cầu quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc và thách thức không ai nghĩ đến để giành tấm huy chương Đại hội thể thao châu Á (còn gọi là Á vận hội) mùa đông năm 2003 ở Aomori Prefecture, Nhật Bản.

Áp phích phim

Đạo diễn của Run Off, Kim Jong Hyun, nói rằng ông không hề thấy thêm áp lực nào bởi sự nổi tiếng của phim trước có thể thu hút 8,4 triệu khán giả.

“Nếu có xem, bạn sẽ thấy phim có một phong cách hoàn toàn khác,” ông nói trong buổi họp báo giới thiệu phim Run Off ở một rạp Megabox ở Seoul. “Đây là một phim khác hẳn ngoại trừ cả hai phim có điểm chung là nói về sự kiện thể thao mùa đông không được nhiều người biết đến.”

Kim Jong Hyun nổi tiếng với Mr. Gam’s Victory, bộ phim Hàn năm 2004 dựa trên câu chuyện có thật về một cầu thủ bóng chày lép vế đã thay đổi mãi mãi vận mệnh của một đội bóng chày chuyên nghiệp hạng hai.

Trong phần tiếp theo, Dae Woong (Oh Dal Su), luôn ngồi ở ghế dự bị trong thời gian là thành viên của đội khúc côn cầu quốc gia, bất ngờ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của đội nữ khúc côn cầu quốc gia đầu tiên. Anh đã ứng biến lập nên một đội với những cựu cầu thủ có kinh nghiệm và hoàn cảnh sống khác nhau từ Ji Won (Su Ae), nguyên là tuyển thủ khúc côn cầu từ Bắc Triều Tiên, đến So Hyeon (Jin Ji Hee), một vận động viên trượt băng nghiệp dư..

Đội tuyển khúc côn cầu nữ Hàn Quốc trong phim

Những thành viên khác là Chae Gyeong (Oh Yeon Seo), vận động viên trượt băng tốc độ bị đuổi khỏi nhóm vì gây rối trong một cuộc tranh tài trượt băng; Yeong Ja (Ha Jae Sook), bà nội trợ mũm mĩm là cầu thủ khúc côn cầu trước khi kết hôn; Mi Ran (Kim Seul Ki), nhân viên kế toán của Hiệp hội khúc côn cầu quốc gia; và Ha Yeon (Kim Ye Won), cựu vận động viên trượt băng nghệ thuật quan tâm đến vẻ ngoài của mình hơn là môn khúc côn cầu. Sau đó đương đầu với thách thức cam go để đoạt tấm huy chương ở Á vận hội mùa đông năm 2003.

Các nữ diễn viên đã trải qua ba tháng rèn luyện thể chất trước khi quay phim để màn hóa thân làm vận động viên của họ trông thật hơn.

“Bởi vì đây là lần đầu tiên thử môn khúc côn cầu, chẳng dễ dàng gì khi mặc bộ đồ đó,” Su Ae nói trong buổi họp báo. “Song chúng tôi cảm thấy an toàn vì đạo diễn và đoàn làm phim luôn bên cạnh chúng tôi bất cứ lúc nào họ có thời gian rảnh trong khoảng thời gian luyện tập ba tháng.”

Nhân vật của Oh Yeon Seo trong phim là một vận động viên trượt băng tốc độ chuyên nghiệp, song trong đời thật trước giờ cô chưa hề trượt băng.

Đội tuyển khúc côn cầu nữ Hàn Quốc chuẩn bị vào trận

“Huấn luyện viên trượt băng của tôi gặp khó khăn trong việc dạy tôi cách trượt băng hồi đầu, song tôi trở thành một vận động viên trượt băng tài giỏi vào cuối phim. Bây giờ đôi lúc tôi cảm thấy muốn trượt băng,” nữ diễn viên cười nói.

Thế nhưng, những cảnh luyện tập chuyên sâu và cảnh chơi khúc côn cầu dẫn đến nhiều chấn thương. Kim Ye Won bị trật khớp vai, trong khi Ha Jae Sook phải phẫu thuật vì rách sụn đầu gối.

“Tôi tham gia luyện tập chăm chỉ vì không muốn mình trông vụng về trên màn ảnh. Song tôi đã nhập viện hai lần: Tôi bị trượt (trên sân băng), bay lên không và đập vai xuống đất lần đầu và lần hai là trúng cổ tay,” Kim Ye Won nói.

“Học trượt băng là một thách thức lớn đối với một người như tôi vốn sợ hãi với sự trơn trượt,” Ha Jae Sook nói. Song cô đã quay lại làm việc hai ngày sau giải phẫu, theo những diễn viên khác. “Tôi không thể nhõng nhẽo vì những người khác đã chịu đau đớn mà không phàn nàn… Chúng tôi có thể thành công vì chúng tôi đồng lòng.”

Diễn xuất của Soo Ae trong một pha tranh bóng trên sân băng

Ba thành viên thực thụ của đội nữ khúc côn cầu quốc gia và một trọng tài đã tham gia phim này với vai thành viên của đội Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Phim khởi chiếu ở Hàn Quốc vào ngày 11/8.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News