Tin tức

Ai đang kìm hãm tương lai phim siêu anh hùng DC

25/10/2022

Tình hình tại Warner Bros. trở nên khá lộn xộn kể từ khi Discovery chính thức tiếp quản và David Zaslav trở thành CEO mới. Trong số những động thái đầu tiên của ông ở vị trí này là một quyết định khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc: hủy bỏ Batgirl đã gần hoàn thành để khấu trừ thuế.

Hủy bỏ Batgirl đã gần hoàn thành để khấu trừ thuế

Tiếp theo, để làm cho tình hình thậm chí càng tệ hơn, ông bắt đầu làm điều tương tự với các dự án hiện có trên HBO Max, loại hoàn toàn ra khỏi nền tảng. Trong một số trường hợp, điều đó có nghĩa là không thể xem lại các phim bộ đã hoàn tất.

Mặc dù Zaslav cùng êkíp đã công bố kế hoạch 10 năm cho DCEU của họ, vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu hứa hẹn nào cho thấy những kế hoạch đó sẽ thành hiện thực. Trên thực tế, họ vẫn đang tìm kiếm Kevin Feige của riêng mình, chủ tịch lừng danh của Marvel Studios.

Đáng buồn thay, xem ra tương lai của DCEU sẽ không dễ dàng hơn, nhờ vào quyền lực của vị CEO này và các hạn chế theo kiểu quản lý vi mô.

Tiếp theo, để làm cho tình hình thậm chí càng tệ hơn, David Zaslav loại hoàn toàn các dự án hiện có trên HBO Max ra khỏi nền tảng

Phim siêu anh hùng DC vẫn đang trong thời kỳ khó khăn

Trong bài báo trên The Wrap, cũng có thể đọc trên Reddit, một số chi tiết mới đằng sau hậu trường ban lãnh đạo Warner Bros. đã được tiết lộ, và chắc chắn không vẽ nên bức tranh tốt nhất về cách xử lý DCEU.

Tuy nhiên, có một số tin tốt. Cho đến khi David Zaslav tìm thấy Kevin Feige của riêng mình, các CEO Mike De Luca và Pam Abdy được thiết lập để điều hành mọi thứ của phe DC. Tại sao điều này là tốt?

Chà, cả hai đều có kinh nghiệm trên đấu trường. Đặc biệt De Luca trước đây đã làm phim Blade năm 1998 và thậm chí đã cố gắng làm Iron Man trước khi Marvel Studios đưa ra phim đầu tiên của họ vào năm 2008. Với lịch sử của hai nhân vật này, nhiều người trong cuộc đang tự hỏi tại sao Zaslav cần tìm nhà lãnh đạo thần thoại mới ấy khi đã có mọi thứ ông cần sờ sờ trước mắt.

Mặc dù Zaslav cùng êkíp đã công bố kế hoạch 10 năm cho DCEU của họ, vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu hứa hẹn nào cho thấy những kế hoạch đó sẽ thành hiện thực. Trên thực tế, họ vẫn đang tìm kiếm Kevin Feige của riêng mình, chủ tịch lừng danh của Marvel Studios

Một nhà sản xuất giấu tên nhận xét: “De Luca hiểu biết truyện tranh. Anh ấy hiểu biết về phim. Họ đã có những gì họ cần.”

Bài viết trên The Wrap lưu ý rằng bất chấp vị trí và kinh nghiệm của De Luca và Adby, họ chỉ có thẩm quyền bật đèn xanh cho các dự án có ngân sách dưới 35 triệu đôla. Điều này sẽ cản trở họ đạt được bất kỳ tiến bộ đáng kể nào trong việc định hình lại tương lai của DCEU nếu không được Zaslav trực tiếp cho phép.

Khi nói đến lý do tại sao Feige lại thành công như vậy, một trong những yếu tố quan trọng chính là mức độ tự chủ "chưa từng có" được Disney trao cho ông trong cả lĩnh vực sáng tạo và kinh doanh. Bất kỳ ai được thuê cho vai trò tương đương cho các dự án của DC gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều ràng buộc hơn — ít nhất là khi bắt đầu.

Với lịch sử của hai nhân vật Mike De Luca và Pam Abdy, nhiều người trong cuộc đang tự hỏi tại sao Zaslav cần tìm nhà lãnh đạo thần thoại mới khi đã có mọi thứ ông cần sờ sờ trước mắt

Nhưng bất kỳ ai được thuê cho vai trò điều binh khiển tướng DC có thể sẽ phải đối mặt với nhiều ràng buộc hơn, cả về mặt sáng tạo và tài chính, ít nhất là cho đến khi họ có thể thiết lập vệt kỷ lục thành công.

Một nhà sản xuất giấu tên đã nói rõ rằng “không có ‘Feige khác’ đâu,” nói thêm về cách “Warner sẽ không bao giờ trao quyền tự quyết cho một người” như Disney đã trao cho người đứng đầu Marvel Studios.

DCEU rốt cuộc sẽ ra sao?

Để bắt đầu, Warner Bros. chỉ cần thừa nhận với bản thân rằng họ sẽ không bao giờ tìm thấy một Kevin Feige. Ông ấy là kiểu người có một không hai, và không đời nào vì ai đó tích cực nỗ lực sao chép mà lặp lại được thành công của ông.

Tương lai của DCEU sẽ không dễ dàng hơn, nhờ vào quyền lực của CEO David Zaslav và các hạn chế theo kiểu quản lý vi mô

Để WB tồn tại và phát triển với các tài sản của DC Comics, họ sẽ phải tìm ra hệ thống của riêng mình. Phần một sẽ là tước bỏ một số quyền lực tuyệt đối của Zaslav và chia sẻ quyền lực đó với những người đang cố gắng vận hành đội hình phim DCEU.

Họ cũng cần một người quen thuộc với nguồn tư liệu, chưa kể là đam mê nó. Với lịch sử của Mike De Luca và Pam Abdy, có vẻ như họ là lựa chọn hiển nhiên để giành lấy vị trí dẫn đầu DC Comics.

Để WB tồn tại và phát triển với các tài sản của DC Comics, họ sẽ phải tìm ra hệ thống của riêng mình

Tất cả những gì họ thực sự cần là một giám đốc điều hành có nhiều kinh nghiệm hơn và không đưa ra những quyết định tồi tệ một cách khó hiểu có thể khiến bất cứ ai và tất cả tài năng làm việc với họ trong tương lai cụt hứng; luôn luôn là một điểm khởi đầu tốt.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Direct