Tin tức

Người trong giang hồ ngày ấy - bây giờ

17/10/2022

Chuỗi phim Hồng Kông Người trong giang hồ / Young and Dangerous miêu tả thời kỳ hoàng kim những năm 90 của thành phố theo nhiều cách. Không chỉ thành công thương mại vang dội — phim đầu tiên thu về hơn 2,6 triệu đôla Mỹ chỉ tính riêng phòng vé, và tạo ra sáu phần tiếp theo — đây còn là chuỗi phim xã hội đen xuất sắc.

Dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng thập niên 90 Teddy Boy, chuỗi phim do Lưu Vỹ Cường đạo diễn và đều đặn ra phim từ năm 1996 đến 2000, miêu tả cuộc sống hỗn loạn, kịch tính — và thường là bạo lực — của bộ ba thiếu niên giang hồ.

Từ trái qua: Lâm Hiểu Phong, Trịnh Y Kiện, Chu Vĩnh Đường, Trần Tiểu Xuân và Tạ Thiên Hoa

Chuỗi phim đã đưa nhiều ngôi sao trẻ tài năng trở thành tâm điểm chú ý, bao gồm Trịnh Y Kiện, Lâm Hiểu Phong, Trần Tiểu Xuân, Tạ Thiên Hoa và Chu Vĩnh Đường.

Đã 26 năm kể từ khi bộ phim đầu tiên trong chuỗi ra mắt, vậy những ngôi sao của bộ phim đã như thế nào kể từ đó? Hãy xem…

1. Lâm Hiểu Phong, 52 tuổi

Lâm Hiểu Phong trong cảnh phim Người trong giang hồ (1996)

Máu showbiz dường như chảy trong gia đình Lâm Hiểu Phong. Anh là em trai của Lâm Hải Phong, ca sĩ, DJ và diễn viên, và Lâm San San, phát thanh viên trở thành ca sĩ.

Lâm Hiểu Phong tiếp bước anh chị mình và là nhân vật cố định trong loạt chương trình tạp kỹ Super Trio của TVB từ năm 1995 đến 2005 ở Hồng Kông, cùng với các diễn viên Tiền Gia Lạc và Tằng Chí Vỹ.

Bao năm anh đã đóng nhiều bộ phim và thậm chí còn được đề cử Kim Tượng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho màn trình diễn của anh trong The Log (1996), nhưng vai diễn mang tính biểu tượng nhất của anh cho đến nay vẫn là chuỗi phim Người trong giang hồ.

Lâm Hiểu Phong trong chương trình truyền hình thực tế Đại lục Anh trai vượt chông gai

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lâm Hiểu Phong không hề suôn sẻ bất chấp sự nổi tiếng của bộ phim. Trong một chương trình trò chuyện, nam diễn viên đã ngẫm lại việc anh từng bị chỉ trích vì yêu cầu mức lương cao hơn và thậm chí cân nhắc rời khỏi làng giải trí. May thay, anh đã tiếp tục kiên trì.

Lâm Hiểu Phong tham gia chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc Anh trai vượt chông gai năm 2021 cùng với Tạ Thiên Hoa và Trần Tiểu Xuân, đồng thời được khen ngợi khi trình diễn ca khúc Canto-pop kinh điển This Life This Time của Trương Quốc Vinh.

2. Chu Vĩnh Đường, 54 tuổi

Chu Vĩnh Đường trong cảnh phim Người trong giang hồ (1996)

Sau khi tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Hồng Kông, Chu Vĩnh Đường được tuyển dụng để gia nhập nhóm nhạc nam Wind Sea Fire vào đầu những năm 90 cùng với Tạ Thiên Hoa và Trần Tiểu Xuân. Bộ ba về sau đóng Người trong giang hồ cùng nhau.

Anh đã gặp một số thất bại trong sự nghiệp của mình, bao gồm tranh chấp kinh doanh giữa anh và công ty sản xuất của anh trai, và Trương Bá Chi, người mà anh từng hẹn hò, theo HKET. Theo JayneStars thì Trương Bá Chi từng có mối tình lãng mạn với Chu Vĩnh Đường.

Chu Vĩnh Đường năm 2022

Cuối cùng anh đã chuyển sang con đường sự nghiệp khác bằng cách mở một nhà hàng và thẩm mỹ viện, như anh đã nói trong một phỏng vấn vào năm 2015.

Nhưng từ lần tham dự đám cưới của Trần Tiểu Xuân năm 2010, đến cuộc tái hợp trên màn ảnh gần đây của nhóm tam ca nam trong chương trình truyền hình thực tế Đại lục Night in the Greater Bay, có vẻ như Chu Vĩnh Đường cũng cố gắng giữ tính đương thời trong giới showbiz ngày nay.

3. Tạ Thiên Hoa, 55 tuổi

Tạ Thiên Hoa trong phim Người trong giang hồ (1996)

Tạ Thiên Hoa bắt đầu được chú ý từ năm 1986.

Anh tham gia lớp đào tạo diễn viên của TVB khi còn trẻ, sau đó tham gia nhóm nhạc nam Wind Sea Fire, rồi trở lại TVB.

Tạ Thiên Hoa trong chương trình truyền hình thực tế Đại lục Anh trai vượt chông gai

Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của anh là Sếp Laughing trong E.U. (2009). Sự hy sinh của nhân vật của anh trong phim nổi tiếng đến mức hơn 200.000 người hâm mộ thương tiếc cho cái chết hư cấu của anh, theo 8 Days. Làm dấy lên cuộc tranh luận đến nỗi các nhà sản xuất đã tạo ra một phim phụ cho nhân vật với Tạ Thiên Hoa trong vai chính.

Tạ Thiên Hoa (trái), vợ Lý Thiên Ân (phải) và con trai 

Anh kết hôn với Lý Thiên Ân năm 2005 và cặp đôi có hai con. Theo Sunday More, Tạ Thiên Hoa có một ngôi nhà trị giá 5,5 triệu đôla Mỹ ở Đại Khánh, Hồng Kông nhưng chủ yếu làm việc ở Đại lục. Anh về Hồng Kông đón Tết Nguyên đán đầu năm nay.

4. Trần Tiểu Xuân, 55 tuổi

Trần Tiểu Xuân trong phim Người trong giang hồ (1996)

Trần Tiểu Xuân bắt đầu sự nghiệp vũ công của mình với TVB năm 1985… nhưng tài năng giải trí rộng hơn của anh đã nhanh chóng được công nhận. Anh đã thắng danh hiệu nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho màn trình diễn trong Twenty Something (1994). Anh tham gia nhóm nhạc nam Wind Sea Fire và danh tiếng của anh càng tăng vọt với vai diễn trong Người trong giang hồ.

Trần Tiểu Xuân trong chương trình truyền hình thực tế Đại lục Anh trai vượt chông gai

Sự nghiệp của anh ở Đại lục bùng nổ vào những năm 2010, khi anh tham gia chương trình truyền hình thực tế về nuôi dạy con cái của Trung Quốc Bố ơi mình đi đâu thế cùng với con trai năm 2017. Anh cũng thắng vị trí số 1 trong chương trình truyền hình thực tế Đại lục Anh trai vượt chông gai năm 2021 và trở lại mùa hai năm nay.

5. Trịnh Y Kiện, 55 tuổi

Trịnh Y Kiện trong phim Người trong giang hồ (1996)

Được đánh giá cao về giọng hát và ngoại hình đẹp khi còn trẻ, Trịnh Y Kiện đã nổi tiếng với tình khúc Một đời yêu em năm 1994, sau đó đảm nhận vai chính trong các phim như Phong vân: Hùng bá thiên hạ / The Storm Riders (1998), Feel 100% ( 1996) và chuỗi phim Người trong giang hồ.

Anh đã ra rất nhiều album trong sự nghiệp ca hát của mình và nổi tiếng với các ca khúc ăn khách như Phát hiện, The Weather's FaultTogether. Một số người nhớ đến anh nhiều nhất với Let’s Fight, được sử dụng làm ca khúc chủ đề tiếng Quảng Đông trong phim hoạt hình Nhật Bản Digimon Adventure.

Trịnh Y Kiện trên poster quảng cáo buổi biểu diễn ca nhạc Here & Now của anh

Anh đã có một số mối quan hệ đình đám, bao gồm hẹn hò với Thiệu Mỹ Kỳ và Lương Vịnh Kỳ, trước khi kết hôn với nữ diễn viên Mông Gia Tuệ, 49 tuổi. Họ kín tiếng và thậm chí tổ chức đám cưới bí mật ở Tokyo, Nhật Bản năm 2013 theo MP Weekly, Lâm Hiểu Phong được mời làm người chủ trì buổi lễ, JayneStars đưa tin.

Trịnh Y Kiện trong phim Hồng Kông mới nhất của anh Life Must Go On (2022) [Ảnh: Emperor Motion Pictures]

Anh vẫn hoạt động trong ngành giải trí, tham gia dàn diễn viên Người trong giang hồ cho một buổi hòa nhạc và đóng vai chính trong Golden Job năm 2018, cùng nhiều phim khác, gồm cả Life Must Go On năm 2022.

Với buổi biểu diễn ca nhạc sắp tới bắt đầu vào tháng 11 năm nay, chắc chắn Trịnh Y Kiện đã sẵn sàng để khuấy động làng giải trí lần nữa.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post