Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: A Wild RoomerShivamma đồng đoạt giải New Currents LHP Busan 2022

16/10/2022

Giải thưởng này phản ánh bản sắc của LHP Busan là làm rạng danh các đạo diễn châu Á.

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 27 đã chọn A Wild Roomer của đạo diễn Lee Jeong Hong và Shivamma của đạo diễn Jaishankar Aryar đồng đoạt giải New Currents, được công bố vào ngày cuối cùng của liên hoan phim dài mười ngày.

Giải New Currents được trao cho hai phim truyện hay nhất của các đạo diễn châu Á giới thiệu phim điện ảnh đầu tay hoặc thứ hai của họ tại Liên hoan phim Busan. Hai người chiến thắng mỗi người nhận được 30.000 đôla.

Theo giám đốc liên hoan phim Huh Moon Young, giải thưởng này, được tạo ra cùng với việc thành lập BIFF, rất đặc biệt vì phản ánh bản sắc của liên hoan phim là làm rạng danh tác phẩm tuyệt vời của các đạo diễn châu Á.

Phim của Lee xoay quanh một người thợ mộc tên là Gi Hong kiếm sống bằng công việc nội thất nhỏ. Những điều kỳ lạ bắt đầu xảy ra với Gi Hong khi anh bắt đầu đi chơi với anh chàng chủ nhà và vợ của anh ta.

Bộ phim của đạo diễn Ấn Độ Aryar nói về nhân viên bán hàng đam mê Shivamma, bán nước tăng lực Nuracle. Đối với Shivamma — sống ở một thị trấn nghèo với người chồng nằm liệt giường, con gái sắp cưới và một cậu con trai ngỗ ngược — Nuracle là niềm tin và hy vọng.

Giải thưởng cho nam diễn viên của năm thuộc về Kim Young Sung, đóng vai chính trong Big Sleep nói về trẻ sống lang thang. Kim Geum Soon, đóng chính trong Star of Ulsan, kể về một người phụ nữ vật lộn sau cái chết của chồng, đã được trao giải Nữ diễn viên của năm.

Shivamma do Jaishankar Aryar đạo diễn

BIFF năm nay đã trở lại thành công với quy mô đầy đủ trước đại dịch, chiếu 242 phim từ 71 quốc gia.

Tất cả các sự kiện bao gồm lễ khai mạc, tiệc tùng và các buổi nói chuyện đã trở lại bình thường trong năm nay.

Theo nhà tổ chức, đã bán được 161.145 vé tức 74% số vé chuẩn bị cho năm nay.

Khách nước ngoài cũng tăng đột biến trong năm nay, trong đó có ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Lương Triều Vỹ. Tổng cộng có 1.694 diễn viên và nhà làm phim đã tham dự BIFF. Năm ngoái, chỉ có 69 khách nước ngoài tham gia.

Ban tổ chức BIFF nhấn mạnh Hội chợ Nội dung & Phim châu Á 2022, được tổ chức trực tiếp lần đầu tiên sau ba năm, đã thành công với 2.465 người tham gia từ 49 quốc gia khác nhau, tăng khoảng 12% so với số lượng người tham gia trước đại dịch ở năm 2019.

Lễ bế mạc diễn ra vào lúc 6 giờ chiều thứ sáu 14/10 tại Trung tâm Điện ảnh Busan. Bộ phim kết thúc liên hoan năm nay, A Man của đạo diễn Nhật Bản Kei Ishikawa, cũng được chiếu tại cùng một địa điểm sau buổi lễ.

Bộ phim Nhật Bản chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên từng đoạt giải thưởng năm 2018 của Keiichiro Hirano. Người phụ nữ tên Rie chuyển về quê cùng con. Cô yêu Daisuke và cả hai bắt đầu xây dựng tổ ấm. Một ngày, Daisuke qua đời trong tai nạn thảm khốc và người anh trai ghẻ lạnh của anh xuất hiện tại đám tang. Người anh nhìn vào bức ảnh của chồng Rie và nói rằng người đã khuất không phải là Daisuke.

The Match với sự tham gia của Lee Byung Hun, Yoo Ah In cân nhắc bỏ qua rạp chiếu phát hành thẳng Netflix

The Match, với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi Lee Byung Hun và Yoo Ah In trong vai những người chơi cờ vây, đang cân nhắc bỏ qua phát hành rạp và chuyển thẳng sang nền tảng phát trực tuyến.

Netflix cho biết họ đang đàm phán với các nhà điều hành của The Match liên quan đến việc phát hành, nhưng “vẫn chưa có gì được quyết định.”

Thông báo này phủ nhận báo cáo của một hãng tin địa phương nói Netflix và các nhà sản xuất The Match đã đồng ý phát hành bộ phim trên nền tảng phát trực tuyến.

Theo tin đó, The Match, giống như nhiều phim Hàn Quốc khác, ban đầu tìm kiếm thời điểm thích hợp để ra rạp, nhưng các nhà sản xuất đang cân nhắc thay đổi chiến thuật vì lượng khán giả đến rạp không được cải thiện đáng kể sau khi nới lỏng các hạn chế COVID-19.

Một số phim Hàn Quốc, bao gồm phim kinh dị The Call của đạo diễn Lee Chung Hyun, Time to Hunt của đạo diễn Yoon Sung Hyun và Space Sweepers của đạo diễn Jo Sung Hee, đã bỏ qua rạp chiếu và được phân phối trên Netflix kể từ khi đại dịch bùng phát.

Dựa trên một câu chuyện có thật, phim kể về hai người chơi cờ vây: Cho Hoon Hyun (Lee Byung Hun) và Lee Chang Ho (Yoo Ah In), từng là sư phụ và đệ tử, phải đấu với nhau trong một trận đấu huyền thoại.

Bộ phim rất được mong đợi vì đây là lần đầu tiên hai ngôi sao hàng đầu Lee Byung Hun và Yoo Ah In hợp tác cùng nhau.

Kim Hyung Ju, người đã tạo ra The Sheriff in Town (2017), đạo diễn The Match. Quá trình quay bắt đầu vào tháng 12 năm 2020 và kết thúc vào khoảng tháng 4 năm ngoái. Phim đang trong quá trình hậu kỳ.

Liam Neeson đàm phán cho Naked Gun khởi động lại từ Paramount, đạo diễn Akiva Schaffer

Naked Gun sẽ được khởi động lại.

Thành viên Akiva Schaffer của Lonely Island sẽ chỉ đạo khởi động lại bộ phim hài hước kinh điển cho Paramount, với Liam Neeson đang trong giai đoạn đàm phán ban đầu để đóng vai chính.

Chuỗi phim của các nhân vật Zucker Abrahams và Zucker nổi tiếng theo sát những diễn biến và bất hạnh của sĩ quan Frank Drebin, do Leslie Nielsen bất hủ thể hiện. Bộ ba phim trở nên nổi tiếng với hài câm, những vai khách mời và hài hình thể tuyệt vời của Nielsen.

Thông tin chi tiết về quá trình khởi động lại đang được giữ kín.

Dan Gregor và Doug Mand, những người đã làm việc với Schaffer trong phim gần đây của Disney+ Chip ‘N Dale: Rescue Rangers, viết kịch bản. Mark Hentemann và Alec Sulkin đã viết một bản thảo trước đó.

Seth MacFarlane và Erica Huggins sản xuất thông qua Fuzzy Door. Schaffer sẽ điều hành sản xuất.

Dune: Part Two ra rạp đầu tháng 11 năm 2023

Phần tiếp theo của Dune sẽ đến sớm hơn một chút.

Vài giờ sau khi Disney lùi phát hành Blade của Marvel Studios, Warner Bros. tiết lộ họ sẽ công chiếu Dune: Part Two của Denis Villeneuve vào ngày cũ của Blade là ngày 3 tháng 11 năm 2023, thay vì ngày 17 tháng 11 năm 2023.

Từ Legendary Pictures hợp tác với Warners, phần tiếp theo của Dune sẽ có Timothée Chalamet, Rebecca Ferguson, Zendaya, Josh Brolin, Florence Pugh, Austin Butler, Christopher Walken và Javier Bardem. Các nhà sản xuất là Mary Parent, Cale Boyter, Villeneuve và Tanya LaPointe.

Phần tiếp theo đề cập nửa sau cuốn tiểu thuyết Dune năm 1965 của Frank Herbert, Paul Atreides (Chalamet) hợp tác với Fremen để giải phóng hành tinh sa mạc Arrakis khỏi tay Nhà Harkonnen.

Các nhân vật mới bao gồm Hoàng đế Shaddam IV (Walken), người cai trị đã cử gia đình Atreides đến Dune; con gái của hoàng đế, Công chúa Irulan (Pugh); và Feyd-Rautha (Butler) cháu trai của nam tước, nhân vật phản diện do Stellan Skarsgard thủ vai trong phần đầu tiên.

Dune đầu tiên có thành tích tốt ở phòng vé, xét việc phải đối mặt với khủng hoảng COVID-19 và ra rạp cùng ngày lên HBO Max vào tháng 10 năm 2021. Bộ phim khoa học giả tưởng này đã thu về hơn 400 triệu đôla toàn cầu và thắng sáu giải Oscar.

Jamie Dornan, Tina Fey, Dương Tử Quỳnh, Jude Hill tham gia cùng Kenneth Branagh trong A Haunting in Venice của Agatha Christie

Kenneth Branagh đã tìm ra các nghi phạm cho bộ phim chuyển thể Agatha Christie mới nhất của anh, A Haunting in Venice.

Branagh trở lại với vai thám tử Hercule Poirot và trở lại làm đạo diễn cho bộ phim bí ẩn thứ ba của Agatha Christie từ 20th Century Studios.

Lần này, Jamie Dornan, Tina Fey, Dương Tử Quỳnh, Jude Hill và Kelly Reilly đã được tuyển chọn cho dàn diễn viên toàn sao, với Emma Laird, Kyle Allen, Camille Cottin, Ali Khan và Riccardo Scamarico cũng có tên trong danh sách.

Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào ngày 31 tháng 10, ngày Halloween, phù hợp vì Haunting được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết của Christie năm 1969, Án mạng tiệc Hallowe’en.

Jude Hill, Emma Laird và Kelly Reilly

“Đây là một sự phát triển tuyệt vời của nhân vật Hercule Poirot, cũng như loạt phim Agatha Christie,” Branagh nói trong một tuyên bố. “Dựa trên một câu chuyện bí ẩn phức tạp, ít được biết đến lấy bối cảnh Halloween ở một thành phố đẹp như tranh vẽ, đó là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi, với tư cách là các nhà làm phim và chúng tôi sẽ tận dụng thời cơ để mang đến bộ phim thực sự lạnh sống lưng cho những khán giả trung thành của mình.”

Branagh đạo diễn và đóng vai chính trong phim chuyển thể truyện trinh thám Agatha Christie gồm Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông (2017) và Chết trên sông Nile (2022).

Đối với Dornan và Hill, Haunting tái ngộ họ với đạo diễn của Belfast, bộ phim ngọt ngào của Branagh đã thắng giải Oscar kịch bản gốc cùng một số đề cử khác, gồm cả phim hay nhất.

Dương Tử Quỳnh đang tận hưởng sự hồi sinh trong sự nghiệp nhờ Everything Everywhere All At Once, bộ phim ly kỳ đa vũ trụ của các nhà làm phim Daniel.

Fey sẽ xuất hiện trong Only Murders in the Building và lồng tiếng cho một vai chính trong Soul của Pixar.

Laird đã có một vai quan trọng trong phim bộ truyền hình Mayor of Kingstown còn Reilly là một trong những ngôi sao của Yellowstone.

Seol Kyung Gu, Jang Dong Gun, Kim Hee Ae, Claudia Kim tham gia The Dinner

Các diễn viên Seol Kyung Gu, Jang Dong Gun, Kim Hee Ae và Claudia Kim đã được chọn cho bộ phim sắp tới của đạo diễn Hur Jin Ho có tựa tạm thời The Dinner, được cho là đã quay xong vào cuối tháng trước.

Phim được chuyển thể từ cuốn sách bán chạy quốc tế cùng tên của tác giả người Hà Lan Herman Koch.

Hur là nhà làm phim nổi tiếng với biệt tài khắc họa rõ ràng cảm xúc của các nhân vật. Các tác phẩm trước của ông bao gồm Christmas in August (1998), One Fine Spring Day (2001), The Last Princess (2016) và Forbidden Dream (2019).

The Dinner xoay quanh hai anh em và hai bà vợ của họ khám phá ra một bí mật khủng khiếp. Seol Kyung Gu đóng vai anh trai trong khi Claudia Kim đóng vai người vợ mới của anh, Ji Soo. Jang Dong Gun đóng vai em trai, và Kim Hee Ae đóng vai vợ anh trong phim.

Đây là lần trở lại màn bạc đầu tiên của Jang Dong Gun sau bốn năm và đánh dấu Claudia Kim lần đầu xuất hiện trong một phim Hàn Quốc.

Ngày phát hành của phim vẫn chưa được quyết định.

Jennie của BLACKPINK ra mắt trong phim bộ The Idol của HBO

Nhiều người đã mong đợi màn ra mắt của Jennie nhóm BLACKPINK kể từ khi trailer cho phim bộ truyền hình The Idol của HBO được phát hành.

Mặc dù chi tiết đằng sau nhân vật của Jennie vẫn còn bí ẩn, cô được nhìn thấy đang tiệc tùng trong một câu lạc bộ và che tay cười một cách cố ý. Đoạn trailer táo bạo và hồi hộp này đã khiến nhiều cư dân mạng hào hứng với màn ra mắt của Jennie.

The Idol được miêu tả là “câu chuyện tình yêu tồi tệ nhất ở Hollywood” và hứa hẹn cái nhìn đen tối, nghiệt ngã về một Hollywood đầy rẫy những bữa tiệc hoang dại, ma túy và tình dục. Phim kể về cuộc đời của một thần tượng nữ trẻ tuổi, đang vật lộn với mong muốn nổi tiếng, yêu một chuyên gia nghệ thuật sống, nhưng hóa ra anh ta lại là lãnh đạo của một giáo phái. Do The Weeknd sáng tạo, phim bộ này có sự tham gia của con gái Johnny Depp, Lily Rose Depp, cũng như Troye Sivan.

Những người hâm mộ đã nhìn thấy kỹ năng diễn xuất của Jennie từ quảng cáo mới cho nhãn hiệu nước hoa Tamburins của cô, rất háo hức được gặp cô trong The Idol. Phim bộ HBO này là dự án đầu tay phù hợp với Jennie vì cô nói thông thạo tiếng Anh — ngôi sao đã học ở New Zealand năm năm trước khi bắt đầu sự nghiệp Kpop.

Ngày phát hành của bộ phim dài sáu tập này vẫn chưa được công bố, nhưng có thể sẽ vào năm 2023.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, The Hollywood Reporter,
JoongAng Daily, JayneStars