Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Michelle Williams nhận giải Gotham thành tựu diễn xuất

23/10/2022

Michelle Williams sẽ được vinh danh thành tựu diễn xuất tại Lễ trao giải Gotham 2022.

Người từng bốn lần được đề cử giải Oscar đóng vai chính trong phim mới của Steven Spielberg, The Fabelmans, dựa trên thời thơ ấu của đạo diễn nổi tiếng. Trong bộ phim dự kiến ​​ra rạp vào tháng tới sau khi thắng giải khán giả bình chọn tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2022, Williams vào vai Mitzi Fabelman, người mẹ nghệ thuật của một nhà làm phim đầy tham vọng.

Williams đã thắng một giải Emmy, Quả Cầu Vàng, Giải bình chọn của giới phê bình và Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) cho vai diễn trong phim bộ ngắn tập Fosse/Verdon. Danh mục phim của cô bao gồm My Week With Marilyn, Blue Valentine, Manchester by the Sea, Brokeback Mountain, All the Money in the World, The Greatest Showman, Venom và phần tiếp theo Let There Be Carnage.

Tin tức về việc vinh danh Williams xuất hiện sau khi có thông báo dàn diễn viên của Fire Island sẽ được tôn vinh tại Lễ trao giải Gotham.

“Chúng tôi đặc biệt tự hào vinh danh Michelle Williams, người có màn trình diễn mang tính biểu tượng trong sự hợp tác với các đạo diễn nổi tiếng nhất đã xác định cô ấy là tài năng hàng đầu của thế hệ mình,” Giám đốc Điều hành Viện Phim & Truyền thông Gotham, Jeffrey Sharp nói trong tuyên bố. “Kể từ khi bước chân vào lĩnh vực này ở tuổi thiếu niên, Michelle đã liên tục nâng tầm tay nghề trong khi đẩy lùi ranh giới của các vai diễn. Michelle là một người New York đích thực và chúng tôi rất vui mừng tuyên bố cô ấy là người của chúng tôi bằng cách công nhận cô với Giải Thành tựu diễn xuất tại Lễ trao giải Gotham năm nay.”

Các đề cử cho Giải Gotham 2022 sẽ được công bố vào thứ ba, ngày 25 tháng 10, lúc 9 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương, với nữ diễn viên Angelica Ross (Pose, American Horror Story, Chicago) công bố các đề cử.

Lễ trao giải Gotham thường niên lần thứ 32 sẽ diễn ra vào thứ hai, ngày 28 tháng 11, tại Phố Cipriani Wall ở thành phố New York.

Babylon của Damien Chazelle phát hành đại trà ngày Giáng sinh

Phim Babylon sắp tới của Damien Chazelle giờ sẽ mở màn ở khắp mọi nơi vào ngày 23 tháng 12, Paramount thông báo.

Với dàn diễn viên toàn sao bao gồm Margot Robbie và Brad Pitt, trước đó bộ phim đã được ấn định sẽ chỉ khởi chiếu tại một số rạp chọn lọc vào ngày 25 tháng 12 trước khi mở rộng trên toàn nước Mỹ vào ngày 6 tháng 1.

Quyết định của Paramount được đưa ra một ngày sau khi Sony dời A Man Called Otto từ Giáng sinh sang tháng 1 năm 2023. Babylon hy vọng sẽ là lựa chọn đối trọng với Avatar: The Way of Water, khởi chiếu đại trà vào ngày 16 tháng 12. Các chương trình đón Giáng sinh khác bao gồm phim hoạt hình gia đình Puss in Boots: The Last Wish, công chiếu màn ảnh rộng ngày 21 tháng 12 cùng với phim tiểu sử Whitney Houston I Wanna Dance With Somebody.

Lấy bối cảnh Hollywood vào cuối những năm 1920 trong quá trình ngành công nghiệp điện ảnh chuyển từ phim câm sang phim nói, Babylon khám phá sự thăng trầm của nhiều nhân vật và được miêu tả là “Gatsby Vĩ Đại đầy hormone steroid”.

Dàn diễn viên còn có Jovan Adepo, Diego Calva, Flea, Jean Smart, Olivia Wilde và Samara Weaving.

Babylon có số lượng vai lớn nhất từ trước đến nay mà tôi phải tung hứng. Quá trình chọn diễn viên diễn ra rất lâu, rất lâu. Đây là một bộ phim chủ yếu hư cấu, trong đó hầu như tất cả các nhân vật đều được lấy cảm hứng từ chất liệu tổng hợp của những người ngoài đời thực,” Chazelle cho biết vào tháng trước tại Liên hoan phim Toronto.

Phòng vé Giáng sinh trong lịch sử đã ủng hộ nhiều tựa phim, kể cả khi có một siêu phẩm đình đám trên bạt quảng cáo trước rạp, chẳng hạn như Avatar 2.

Babylon có tham vọng giải thưởng và hy vọng lấy được cú hích doanh thu phòng vé từ các đề cử. Vẫn còn phải xem liệu Pitt có cướp dư luận không, bất kể là cho bộ phim hay chiến dịch trao giải, vì những cáo buộc mới về bạo hành gia đình xảy ra trên máy bay vào năm 2016 khi anh đi du lịch với vợ lúc đó là Angelina Jolie và các con của họ.

Lee You Mi vào danh sách Nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo năm 2022 của Time

Nữ diễn viên Lee You Mi được tạp chí Time bình chọn là một trong “Những nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo năm 2022”. Cô là diễn viên Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách.

Time nhấn mạnh rằng Lee You Mi là người phụ nữ Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Emmy cho diễn xuất trong Squid Game (2021) của Netflix. Tại Creative Arts Primetime Emmy Awards năm nay (ảnh trên), cô đã được trao giải Nữ diễn viên khách mời xuất sắc trong một phim bộ truyền hình dài tập cho màn trình diễn cướp cảnh.

“Sự công nhận toàn cầu càng củng cố thêm suy nghĩ của tôi, rằng mặc cho mọi thứ xung quanh tôi thay đổi như thế nào, tôi vẫn sẽ là tôi,” Lee You Mi nói trong một bài báo trên Time có tựa đề “Squid Game Made Her a Star. Now Lee You-mi Is Forging Her Own Path / Trò chơi con mực đưa cô thành sao. Bây giờ Lee You Mi đang tiến trên con đường riêng của mình.”

Lee You Mi đang tham gia vai chính đầu tiên của cô trên truyền hình trong phim bộ Mental Coach Jegal của đài tvN, cô đóng vai một vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn vô địch thế giới đang chật vật hồi phục sau khi sa sút.

Nữ diễn viên dự kiến ​​sẽ đóng một vai chính khác trong phim bộ truyền hình sắp tới Strong Woman Kang Nam Soon, ngoại truyện cho Strong Woman Do Bong Soon của JTBC (2017). Dịch vụ phát trực tuyến hoặc kênh phát sóng vẫn chưa được quyết định.

Cổ Thiên Lạc hướng sang Nhật Bản cho kế hoạch mở rộng công ty đầy tham vọng

Kể từ khi phát hành vào tháng 8, bộ phim hành động khoa học giả tưởng Warriors of the Future / Minh nhật chiến ký của Cổ Thiên Lạc đã kiếm được khoảng 470 triệu nhân dân tệ ở Trung Quốc và Hồng Kông. Để ăn mừng thành tích cùng sinh nhật âm lịch của mình, Cổ Thiên Lạc đã bao trọn một rạp chiếu ở Tiêm Sa Chủy và chiêu đãi khán giả đồ ăn thức uống.

Bên cạnh việc ăn mừng doanh thu phòng vé xuất sắc, Cổ Thiên Lạc tiết lộ kế hoạch lớn cho công ty của anh, One Cool Group, đã bỏ vốn và sản xuất các dự án đột phá trong ngành điện ảnh Hồng Kông những năm gần đây thông qua các bộ phim như Warriors of Future. Cổ Thiên Lạc hy vọng công ty của anh sẽ tiếp tục phá vỡ các rào cản quốc tế trong vòng 10 đến 20 năm tới.

Khi ở Nhật Bản vào tuần trước, Cổ Thiên Lạc đã gặp gỡ tác giả và Kunio Okawara, nổi tiếng với vai trò là người thiết kế ra bộ truyện Gundam. Với hy vọng tạo ra thế hệ anh hùng người máy tiếp theo, kế hoạch của Cổ Thiên Lạc bao gồm việc tạo ra một loạt truyện tranh, hy vọng sẽ chuyển thể thành phim truyền hình và điện ảnh.

Được ghi nhận về khả năng lãnh đạo và những đóng góp cho ngành điện ảnh, Cổ Thiên Lạc đã nhận Giải Thành tựu Nổi bật tại Liên hoan phim Châu Á-Luân Đôn. Vé xem Warriors of Future bán hết nhanh chóng tại liên hoan, vì vậy Cổ Thiên Lạc đã phối hợp với ban tổ chức bổ sung thêm nhiều suất chiếu. “Nếu những phản hồi tiếp tục nhiệt tình như vậy, có lẽ chúng tôi có thể tổ chức một suất chiếu đặc biệt cho người hâm mộ. Đây là cách tuyệt vời để mọi người trên khắp thế giới biết đến các tác phẩm khoa học viễn tưởng của Hồng Kông và công nhận các tiêu chuẩn điện ảnh của chúng tôi,” Cổ Thiên Lạc nói.

Năm nay bước sang tuổi 52, Cổ Thiên Lạc nổi tiếng với câu nói mình được làm bằng “thép” và có rất nhiều năng lượng cũng như đam mê để tiếp tục tạo nên những thành tựu to lớn. Khi được hỏi sẽ tổ chức sinh nhật như thế nào, anh trả lời: “Như mọi khi, tôi sẽ chỉ về nhà ăn tối và sau đó chụp ảnh kỷ niệm ngày sinh nhật của tôi. Truyền thống của tôi là không cười trong những bức ảnh này. Mặc dù vậy, bữa tối sinh nhật của tôi sẽ rất tuyệt do mẹ tôi sẽ đích thân nấu món gà rim tôi ưa thích.”

Giới chủ rạp bất ngờ trước nhận xét của Ted Sarandos cho biết Netflix chẳng mặn mà chuyện phát hành rạp

Scott Stuber và Ted Sarandos tại buổi ra mắt Glass Onion: A Knives Out Mystery ở Toronto

Ngay khi mối quan hệ giữa Netflix và các chủ rạp được cải thiện, thì dao lại được mài sắc.

Hôm 18 tháng 10 các chuỗi rạp lớn nhất ở Mỹ đã bật ngửa khi đồng giám đốc Netflix và giám đốc nội dung Ted Sarandos dội gáo nước lạnh về tầm quan trọng của một thỏa thuận chưa từng có tiền lệ để phát hành Glass Onion: A Knives Out Mystery của Rian Johnson một tuần ngang qua Lễ tạ ơn trước khi phần tiếp theo này phát trực tuyến một tháng sau đó.

“Có đủ loại tranh luận qua lại suốt bấy lâu. Nhưng không phải bàn cãi gì về việc chúng tôi làm phim cho thành viên của chúng tôi và chúng tôi thực sự muốn họ xem chúng trên Netflix,” Sarandos nói trong một cuộc họp thu nhập. “Hầu hết mọi người xem phim ở nhà.”

Loại thông điệp đó không khiến giới chủ rạp hài lòng khi họ đang phục hồi sau đại dịch.

Và nhận xét của Sarandos dường như mâu thuẫn với những gì mà các chuỗi rạp hàng đầu nước Mỹ — AMC, Regal và Cinemark — đã được giám đốc phim Netflix Scott Stuber và giám đốc phân phối Spencer Klein cho biết trước khi tất cả đồng ý lần đầu tiên trình chiếu một bộ phim Netflix. (Cinemark đã bắt đầu thực hiện một số bản phát hành của các dịch vụ phát trực tuyến trong thời gian đại dịch.)

Nhiều nguồn tin nói với The Hollywood Reporter rằng Glass Onion được miêu tả là thử nghiệm đầu tiên trong số nhiều thử nghiệm thực tế nhằm xác định Netflix có thể gặp kiểu gió ngược tài chính nào mà một đợt phát hành độc quyền tại rạp tạo ra và tác động của nó đối với số lượng thuê bao, theo bất kỳ hướng nào. Đồng thời, Sarandos vẫn sẽ không cấp phép công bố doanh thu của Glass Onion, cũng không chiếu hơn 600 rạp hoặc lâu hơn. Số lượng hiện tại là khoảng 641, bao gồm ít nhất 215 điểm rạp AMC. Các nguồn tin cho biết Stuber sẽ thích giãn rộng hơn.

“Có đủ loại tranh luận qua lại suốt bấy lâu. Nhưng không phải bàn cãi gì về việc chúng tôi làm phim cho thành viên của chúng tôi và chúng tôi thực sự muốn họ xem chúng trên Netflix,” Sarandos nói

Đối với nhà rạp, tiếp cận được phim của Netflix là một tin đáng hoan nghênh, vì họ cần xuất phẩm mới trong khi các hãng phim Hollywood phải vật lộn với các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Giờ đây, trong số những chuỗi rạp nói trên, AMC thất vọng với nhận xét của Sarandos, các nguồn tin cho biết. AMC từ chối bình luận.

Netflix chính thức quảng cáo việc chiếu rạp Glass Onion: A Knives Out Mystery như là kiểu xem trước (Netflix đã chi 469 triệu đôla cho phần tiếp theo và phần ba). Tổng doanh thu sẽ không được báo cáo, nhưng số liệu chắc chắn sẽ lọt ra.

Trong khi thỏa thuận Glass Onion lên tít, người ta lại ít chú ý đến thử nghiệm chiếu rạp thứ hai: Bardo của Alejandro González Iñárritu, sẽ được công chiếu rộng rãi các rạp khắp Mexico vào ngày 27 tháng 10 trước khi ra mắt Netflix ngày 16 tháng 12. Đó là cửa sổ chiếu rạp-50 ngày, mà trước giờ Netflix chưa từng đồng ý. Thử nghiệm thứ ba còn đang trù tính, nhưng các nguồn trong cộng đồng rạp sẽ không cho biết là phim gì.

Giới chủ rạp có thể không phải là những người duy nhất ngạc nhiên khi nhận xét của Sarandos hạ thấp tầm quan trọng của rạp chiếu phim. Một lượng lớn các nhà làm phim hàng đầu, Iiñárritu và Johnson của Glass Onion — cùng với ngôi sao của chuỗi phim Knives Out, Daniel Craig — muốn có sự hiện diện trên màn ảnh rộng.

Thử nghiệm chiếu rạp thứ hai: Bardo của Alejandro González Iñárritu (ảnh), sẽ được công chiếu rộng rãi các rạp khắp Mexico vào ngày 27 tháng 10 trước khi ra mắt Netflix ngày 16 tháng 12

Ngành công nghiệp triển lãm lập luận — và nhiều hãng phim Hollywood đồng tình — rằng việc chiếu rạp thực sự có thể tăng số lượng xem tại nhà nhờ đưa một bộ phim vào cuộc trò chuyện văn hóa. Xét lịch sử thì không như phim bộ Netflix, phim nguyên tác gặp khó khăn hơn troong việc trở thành những câu chuyện phiếm bên máy uống nước.

Ở cuộc họp thu nhập, Sarandos đã ví việc phát hành Glass Onion một tuần ở rạp như một đợt chiếu liên hoan phim hoặc phát hành để đủ tiêu chuẩn tranh giải thưởng xét về mặt tạo dựng tiếng vang cho một bộ phim ra mắt trên dịch vụ phát trực tuyến.

Một giám đốc điều hành studio hàng đầu cho rằng, “đã chọc vào tổ ong bắp cày và chứng minh Netflix không hơn gì một con ngựa thành Troy không quan tâm gì đến rạp chiếu.”

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, JoongAng Daily, JayneStars