Tin tức

Xác nhận: Quảng cáo lên Netflix

18/10/2022

Gã khổng lồ phát trực tuyến đang quay xe lập trường chống quảng cáo của mình để giới thiệu một mức phí thuê bao thấp hơn. Hãy xem xem khi nào điều đó xảy ra và chi phí sẽ như thế nào.

Cuối cùng thì cũng xảy ra: Sau nhiều năm chống quảng cáo trên nền tảng của mình, Netflix đã tiết lộ mức phí thuê bao mới thấp hơn sẽ chèn một lượng hạn định quảng cáo phát trực tuyến.

Khi Netflix lần đầu tiên ra mắt nền tảng phát trực tuyến, trải nghiệm không có quảng cáo là một phần trong lời chiêu hàng của họ với khách hàng tiềm năng

Gói mới, sẽ có mặt ở Mỹ vào ngày 3 tháng 11, giá 6,99 đôla một tháng và cung cấp cho thuê bao quyền truy cập vào hầu hết thư viện phim và chương trình truyền hình rộng lớn mà họ mong đợi từ Netflix. Để đổi lấy việc trả phí dịch vụ thấp hơn — chưa đến một nửa chi phí so với gói Standard phổ biến của Netflix — người thuê bao có thể dự kiến có trung bình từ bốn đến năm phút quảng cáo cho mỗi giờ nội dung. “Chúng tôi tin rằng ra mắt gói dịch vụ này, chúng tôi sẽ có thể đưa ra kế hoạch và mức giá cho mọi người hâm mộ Netflix,” giám đốc điều hành kiêm giám đốc sản phẩm Greg Peters cho biết trong cuộc họp truyền hình với báo chí vào sáng thứ năm 13/10, mà Vanity Fair tham gia.

Gã khổng lồ phát trực tuyến tung ra quảng cáo chưa đầy bảy tháng sau khi đồng giám đốc điều hành Reed Hastings lần đầu tiên bộc lộ ông đã mềm lòng về ý tưởng phát trực tuyến quảng cáo trong chương trình Netflix. “Những ai đã theo dõi Netflix đều biết rằng tôi chống quảng cáo gây phiền, và là fan lớn của thuê bao đơn giản,” người đồng sáng lập công ty nói với các nhà đầu tư vào tháng 4. “Nhưng tôi cũng là một người hâm mộ lớn hơn về sự lựa chọn của người tiêu dùng, và việc cho phép người tiêu dùng nào muốn mức giá thấp hơn — và chấp nhận quảng cáo — có được những gì họ muốn là rất hợp lý.”

Thị trường phát trực tuyến đã trưởng thành — và số lượng dịch vụ tăng, buộc người tiêu dùng phải đưa ra lựa chọn ngân sách giải trí của họ sẽ chi vào đâu

Sao lại thay lòng đổi dạ? Sau khi hưởng lợi bùng nổ thuê bao nhờ đại dịch, công ty tiên phong trong lĩnh vực giải trí trực tiếp đến người tiêu dùng này đã có một năm 2022 khó khăn khi tăng trưởng chững lại trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ truyền kiếp bao gồm Disney và Warner Bros. Discovery. Trong sáu tháng đầu năm, tăng trưởng doanh thu chậm lại do Netflix mất thuê bao. Quảng cáo mang đến cơ hội cung cấp gói cước rẻ hơn cho những khách hàng quan tâm chi phí, nếu thành công có thể giúp tăng lượng thuê bao — công ty hiện có gần 221 triệu thuê bao toàn cầu — và tỷ lệ đứt gãy, tức là khách hàng hủy thuê bao, thấp hơn.

Khi Netflix lần đầu ra mắt nền tảng phát trực tuyến, trải nghiệm không có quảng cáo là một phần trong lời chiêu hàng của họ với khách hàng tiềm năng. Nhưng khi thị trường phát trực tuyến đã trưởng thành — và số lượng dịch vụ tăng, buộc người tiêu dùng phải lựa chọn chi ngân sách giải trí vào đâu — người xem đã chấp nhận rằng thuê bao có quảng cáo đồng nghĩa với việc trả tiền ít hơn. Peacock, HBO Max và Paramount+ đều cung cấp các gói thuê bao có quảng cáo và Disney+ dự kiến sẽ tung ra quảng cáo vào tháng 12.

Đối với những người chọn đăng ký gói Basic With Ads mới của Netflix họ sẽ phải có đánh đổi nào đó: không phải tất cả thư viện nội dung rộng lớn của Netflix đều có sẵn

Đối với những người chọn đăng ký gói Basic With Ads mới của Netflix họ sẽ phải có đánh đổi nào đó. Đối với người mới bắt đầu, không phải tất cả thư viện nội dung rộng lớn của Netflix đều sẽ có sẵn. Do các hợp đồng nhượng quyền mà Netflix hiện có mà họ không thể thương lượng cho gói thuê bao mới này, từ 5% đến 10% thư viện Netflix, tùy thuộc quốc gia của người dùng, sẽ không có sẵn trong gói thuê bao có quảng cáo, Peters tiết lộ trong cuộc họp với báo chí. Ông nói thêm rằng công ty đang làm việc để “giảm con số đó theo thời gian.” Những người đăng ký gói Basic With Ads cũng sẽ không thể tải nội dung xuống để xem không kết nối mạng.

Netflix đang rất chu đáo trong việc triển khai quảng cáo, các đại diện cho biết trong cuộc họp. Các phim mới trên nền tảng này — ví dụ: Knives Out phần tiếp theo sắp tới — dự kiến ​​chỉ có quảng cáo đầu phim chứ không quảng cáo giữa phim làm gián đoạn trải nghiệm xem. Peters nói rằng các phim cũ hơn sẽ có cả quảng cáo đầu và giữa phim, nhưng Netflix sẽ kéo dài thời gian giữa các quảng cáo để giảm thiểu gián đoạn.

Một mẩu quảng cáo sẽ xuất hiện trong gói thuê bao giá rẻ có quảng cáo của Netflix

Mặc dù hầu hết phim bộ và phim điện ảnh nguyên tác của Netflix không được tạo ra với mục đích chèn quảng cáo, nhưng các giám đốc điều hành của dịch vụ phát trực tuyến này cho biết họ đang sử dụng công nghệ để cố gắng làm cho quảng cáo càng ít phô trương càng tốt bằng cách chèn vào các điểm ngắt tự nhiên trong chương trình.

“Xét tổng thể, đây là một giải pháp rất ủng hộ người tiêu dùng và thân thiện với người tiêu dùng để có thể cung cấp nhiều loại hình giải trí mà chúng tôi có với mức giá thấp hơn,” Peters nói. “Chúng tôi tin tưởng rằng với một bộ phận người tiêu dùng nhất định, đó sẽ là điểm tích cực cốt lõi hết sức quan trọng.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair