Tin tức

Beautiful Days: Lee Na Young trở lại màn ảnh rộng

19/11/2018

Sau sáu năm yên ắng, Lee Na Young đã trở lại màn ảnh rộng, trước sự vui sướng của người hâm mộ.

Ngôi sao của Maundy Thursday (2006) và Please Teach Me English (2003), xuất hiện lần cuối trong bộ phim tội phạm năm 2012 Howling, nhưng kể từ đó không có bất cứ vai lớn nào.

Lee Na Young, trái, đóng vai một người từ Bắc Triều Tiên trong Beautiful Days, vai diễn đầu tiên của cô trên màn ảnh rộng trong sáu năm

Nhóm người hâm mộ trung thành của cô vẫn gắn bó với cô, một phần là do kỹ năng diễn xuất của cô và một phần vì vẻ đẹp và tính cách dễ thương, đã giúp cô xuất hiện trong quảng cáo và duy trì sự chú ý.

Trong một ngành công nghiệp mà mọi người đến và đi một cách dễ dàng, Lee Na Young vẫn giữ được danh tiếng của mình là một trong những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc dù không làm bất kỳ dự án lớn nào nhiều năm qua. Cuộc hôn nhân của cô với Won Bin - thường được gọi là nam diễn viên điển trai nhất Hàn Quốc - vào năm 2015, làm tăng sự tò mò của mọi người về động thái nghề nghiệp tiếp theo của Lee Na Young.

“Tôi đã rất cẩn thận về tác phẩm tiếp theo của mình,” Lee nói trong một phỏng vấn. “Tôi muốn chờ đợi cho đến khi có thể tìm thấy một câu chuyện mà tôi có đủ niềm tin. Tôi xin lỗi những người chỉ trích quãng nghỉ dài trong sự nghiệp của tôi vì đó chứng tỏ họ muốn thấy tôi trên màn ảnh, nhưng tôi nghĩ cách tốt nhất để không phản bội [‘fan’ của tôi] là trở lại với một bộ phim [mà tôi có thể tự hào giới thiệu].”

Khác hoàn toàn với các nhân vật xinh đẹp cô từng đóng, Lee Na Young vào vai một người ngoại hình tầm thường bị xã hội ruồng bỏ

Qua Beautiful Days, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 14/11, Lee Na Young hy vọng sẽ vượt qua những sự kỳ vọng.

Kể từ quan điểm của Zhenchen (Jang Dong Yoon), chàng trai trẻ sống với cha và ông bà ở Trung Quốc sau khi bị người mẹ Bắc Triều Tiên (Lee Na Young) bỏ rơi, bộ phim mô tả hành trình tìm ra lý do đằng sau sự lựa chọn của người mẹ.

Khác hoàn toàn với các nhân vật xinh đẹp cô từng đóng, Lee Na Young vào vai một người ngoại hình tầm thường bị xã hội ruồng bỏ mà cuộc đời chật vật của cô được nhấn mạnh trên tựa đề mỉa mai của bộ phim.

Sau khi mạo hiểm mạng sống của mình để rời khỏi Bắc Triều Tiên, nhân vật của Lee Na Young bị bán cho một người Hàn Quốc lớn tuổi sống ở Trung Quốc. Sau khi sinh Zhenchen, cô rời bỏ gia đình và chạy trốn sang Hàn Quốc, ở đó cô làm một má mì quán bar. (Cô ăn mặc xoàng xĩnh dưới chiếc áo khoác da dài màu đỏ và nhuộm tóc đỏ. Bất chấp vẻ ngoài thấp kém, cô vẫn trông có vẻ thời trang.)

Nhân vật của Lee Na Young bị bán cho một người Hàn Quốc lớn tuổi sống ở Trung Quốc

Sau nhiều năm chiến đấu để tồn tại và chịu đựng những mối đe dọa dường như vô tận từ người môi giới đã giúp cô chạy trốn, nhân vật không có tên của Lee Na Yong trở nên trơ lì cảm xúc, nhất là đau đớn.

Cô vẫn bình thản khi bạn trai của cô ở Hàn Quốc bị tấn công, và ngay cả khi cô gặp con trai lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, cô không thể hiện yêu thương hay hạnh phúc.

“Cô ấy là người phụ nữ cứ sống, và sẽ tiếp tục sống [theo cách đó],” Lee Na Young nói về nhân vật của mình. “Chiến đấu để tồn tại trong suốt cuộc đời, cô trở nên trơ lì với những chuyện xảy ra. Vì vậy, tôi phải truyền tải nhân vật chủ yếu qua đôi mắt.”

Cô nói thêm rằng, “Trong diễn xuất, có nhiều lần tôi đã xúc động và cảm nhận điều gì đó không thể giải thích. Nhưng tôi biết ra tất cả những biểu hiện đó đều bị cắt khi tôi xem phiên bản được biên tập thô của bộ phim. Tôi nghĩ như vậy khá là không thân thiện với khán giả, nhưng sau khi xem sản phẩm cuối cùng, tôi đồng ý với quyết định của đạo diễn [cắt những cảnh đó]. Nó giúp khán giả nhớ lại khởi đầu của bộ phim sau khi xem toàn bộ bộ phim, như bẻ khóa mã lý do vì sao nhân vật của tôi lại hành động như thế.”

Cô rời bỏ gia đình và chạy trốn sang Hàn Quốc, ở đó cô làm một má mì quán bar

Beautiful Days, đã khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay, là phim truyện đầu tiên của đạo diễn Jero Yun. Yun cũng đã từng làm một số phim tài liệu về người từ Bắc Triều Tiên, trong đó có Mrs. B. A North Korean Woman đoạt giải thưởng ra rạp Hàn Quốc từ 16/11.

Mặc dù Beautiful Days kể một câu chuyện đen tối về cuộc đời của một người từ Bắc Triều Tiên, nhưng vẫn mang lại hy vọng trong cái kết.

“Chúng tôi đã mời những người từ Bắc Triều Tiên xem một suất chiếu phim hôm 13/11. Tuy câu chuyện mô tả một tình huống cực đoan, tôi tin rằng họ sẽ cảm thấy hạnh phúc về cái kết của bộ phim,” Lee Na Young nói.

Bất chấp những thử thách của nhân vật trong Beatiful Days, Lee Na Young cho biết bộ phim nói về hạnh phúc của một cá nhân, chính là điều mà cô quan tâm.

“Từ hồi tôi còn trẻ hơn, tôi đã nghĩ rất nhiều về hạnh phúc là gì. Tất cả phụ thuộc vào hoàn cảnh và quan điểm của một người trong cuộc sống, nhưng đối với tôi, tiêu chuẩn hạnh phúc của tôi đến từ những thứ tầm thường như ăn thức ăn ngon.” Lee nói thêm, “Tôi không có một mục tiêu lớn lao nào quá muốn đạt được.”

Lee Na Yong chuyển tải sự trơ lì cảm xúc, nhất là đau đớn, của nhân vật qua ánh mắt

Hiện Lee Na Young đang quay bộ phim truyền hình sắp tới với tựa đề Romance Supplement. Cùng diễn viên Lee Jong Suk, Lee Na Young đóng vai một người phụ nữ có năng lực đã tạm ngừng sự nghiệp, dự kiến phát sóng năm tới.

Khi được hỏi cô muốn trở thành diễn viên như thế nào, Lee Na Young nói: “Tôi muốn trở thành một người tò mò. Tôi hy vọng sẽ khiến người ta tự hỏi làm thế nào tôi khiến khán giả chìm ngập cảm xúc thông qua diễn xuất của tôi.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily