Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Fox mua bản quyền làm phim hành động phiêu lưu về Stan Lee

19/09/2016

Bộ phim về ông sẽ không phải theo thể loại phim tiểu sử mà sẽ là một phim phiêu lưu có Stanley Lee trong vai chính.

CHÂU Á

The Age of Shadows của Hàn Quốc ra rạp ở Bắc Mỹ

Bộ phim điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc The Age of Shadows dự kiến ra mắt ở hơn 40 thành phố Bắc Mỹ tuần tới trong lúc tiếp tục thu hút sự chú ý của truyền thông nội địa.

Bộ phim về điệp viên hai mang, có các diễn viên hàng đầu Song Kang Ho, Gong Yoo và Han Ji Min, sẽ khởi chiếu ở các thành phố Los Angeles, New York, Chicago, Washington, Toronto và Vancouver, từ ngày 23/10, theo hãng phát hành CJ Entertaiment America.

Đạo diễn bởi Kim Jee Woon, bộ phim cổ trang đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Hàn Quốc từ khi phát hành tuần trước, thu hút hơn 20 triệu lượt khán giả đến thời điểm hiện tại. Song Kang Ho vào vai một sĩ quan cảnh sát tài năng người Nhật gốc Hàn làm điệp viên hai mang cho Nhật Bản và một nhóm kháng chiến chống Nhật. Gong Yoo và Han Ji Min lần lượt vào vai người cầm đầu và thành viên nhóm “Uiyeoldan.”

Bộ phim đã được mời dự nhiều liên hoan phim quốc tế, bao gồm Venice và Toronto, được tạp chí Mỹ Variety miêu tả là “hòn ngọc tỉnh thức” không “thừa cân một lạng nào.”

Kim Jee Woon và Han Ji Min đã tham dự buổi ra mắt phim tại Liên hoan phim quốc tế Toronto và dự kiến tới New York để tham dự buổi chiếu sớm.

Kim Jee Woon cũng có lịch tới Los Angeles để tham dự một buổi chiếu được đặc biệt tổ chức trong giới điện ảnh địa phương.

Phim truyền hình Signal của Hàn Quốc phát sóng ở Nhật Bản

Bộ phim truyền hình dài tập Hàn Quốc về hai cảnh sát giao tiếp xuyên thời gian sẽ phát sóng trên truyền hình cáp Nhật Bản bắt đầu từ tuần tới, hãng sản xuất cho biết.

Signal, bộ phim thành công trên đài truyền hình cáp Hàn Quốc tvN, kết thúc hồi tháng 3 với tỷ suất người xem khá cứng ở mức 12,5%. Lee Je Hoon vào vai một chuyên viên hồ sơ kết nối qua bộ đàm với một cảnh sát từ quá khứ (Cho Jin Woong) cùng nhau giải những vụ án máu lạnh. Kim Hye Soo vào vai một cảnh sát liên quan tới cả hai.

Hai tập đầu tiên phát sóng trên đài truyền hình cáp Shochiku từ ngày chủ nhật, phần còn lại sẽ chiếu trong tháng 10, tin theo A STORY.

Hãng còn cho biết đã hợp tác với Dentsu, một hãng quảng cáo lớn của Nhật, phát triển nhiều loại hình nội dung được thiết kế riêng cho khán giả Nhật. Các chương trình tội phạm luôn được đông đảo khán giả yêu thích ở Nhật Bản.

Phim đề tài Chiến tranh Triều Tiên My War ra rạp ở Đại lục

My War, bộ phim mới miêu tả lịch sử cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), bắt đầu ra rạp ở Đại lục từ ngày 15/9.

Do Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc sản xuất, đạo diễn Hồng Kông Bành Thuận chỉ đạo, với các diễn viên nổi tiếng Lưu Diệp và Vương Lạc Đan, My War xoay quanh một nhóm người trẻ giã từ quê nhà tham gia vào một cuộc chiến tranh gắn kết họ với nhau. Phim là chuyển thể cuốn tiểu thuyết Tuanyuan (Reunion) của cố nhà văn nổi tiếng Lý Nghiêu Đường.

Từ thập niên 1960 đến 1980, Cuộc chiến tranh Triều Tiên là một bối cảnh rất phổ biến trong phim chiến tranh của Trung Quốc. Trong số đó, Heroic Breed năm 1964 là một thành công vang dội ảnh hưởng đến cả một thế hệ.

Tuy nhiên, cũng một thời gian rồi chưa có tác phẩm lớn của hãng phim và nhà làm phim nắm bắt phần lịch sử này.

Clip giới thiệu bộ phim này được tung ra hồi đầu tháng 9 làm dấy lên tranh cãi trên mạng.

Trong clip, nhiều du khách Trung Quốc cao tuổi do các diễn viên gạo cội đóng tự hào nói về họ đã tiến vào Seoul trong cuộc chiến tranh đó ngay trước mặt một hướng dẫn viên du lịch Hàn Quốc.

Một số cư dân mạng đã bình luận rằng chuyện đã qua hơn 60 năm rồi, và phim có thể làm tình hình căng thẳng với Hàn Quốc xấu thêm.

Hide and Seek phiên bản Trung Quốc ra mắt áp phích phim

Bộ phim kinh dị Hide and Seek của Trung Quốc đã ra mắt các áp phích nhân vật. Do Lưu Kiệt đạo diễn, chuyển thể từ phim kinh dị năm 2013 cùng tên của Hàn Quốc, do nam diễn viên Đài Loan Hoắc Kiến Hoa trong vai một người làm công ăn lương tình cờ gặp phải một dãy mật mã bí ẩn sau khi anh trai mất tích. Với hiểm nguy bủa vây tứ phía, nhân vật của Hoắc Kiến Hoa phải chạy đua với thời gian để cứu mạng mình và những người xung quanh anh. Phìm còn có các diễn viên Tần Hải Lộ, Vạn Thiến, Xuân Hạ, và Đồng Tử Kiện.

Village Roadshow Pictures Asia đã cho ra mắt loạt poster nhân vật thể hiện Hoắc Kiến Hoa và quan hệ của anh với các bạn diễn khác, trong nhiều tình huống kinh dị khác nhau.

Hide and Seek, do đạo diễn đoạt giải Kim Mã Lưu kiệt chỉ đạo và Village Roadshow xuất, New Clues, cùng với Spire Media đồng sản, sẽ ra rạp ở Đại lục ngày 4/11/2016.

QUỐC TẾ

Fox mua bản quyền làm phim hành động phiêu lưu về Stan Lee

Chuyện đời của Stan Lee sắp được lên màn ảnh rộng.

Đúng vậy, người sáng tạo ra nhiều nhân vật được yêu thích của Marvel Comics đã xuất hiện vô số lần trong các bộ phim siêu anh hùng của Marvel. Nhưng giờ đây, chính cuộc đời của Lee sẽ được làm thành phim – dù không phải theo cách bạn nghĩ.

Twentieth Century Fox, hãng phim đằng sau X-Men và Fantastic Four, đã mua bản quyền làm phim về Lee và hiện đang lên kế hoạch làm một bộ phim phiêu lưu hành động có bối cảnh ở thập kỷ 1970.

Marty Bowen và Wyck Godfrey, các nhà sản xuất đằng sau The Maze Runner và Power Rangers sắp ra mắt, sẽ làm một bộ phim đang được tả là mang phong cách Kingsman: The Secret Service hay phim 007 của Roger Moore.

Cuộc đời của Lee đã được nhiều người biết rõ. Ông sinh ra với tên Stanley Lieber, và lớn lên trong nghèo khó ở khu Bronx ở New York. Ông bước vào ngành sản xuất truyện tranh vào năm 1939 ở tuổi 17, làm việc cho hãng Timely Comics.

Giấc mơ của Lee là “viết tiểu thuyết Mỹ vĩ đại” và vốn định rời ngành truyện tranh, nhưng rồi vợ ông thuyết phục ông ở lại.

Ở tuổi 40, ông cùng với cộng sự sáng tác nhóm nhân vật Fantastic Four, tạo nên một kỷ nguyên truyện tranh Marvel Marvel mới. Lee hợp tác với Jack Kirby và Steve Ditko, tiếp tục tạo ra nhiều siêu anh hùng khác gồm Spider-Man, Doctor Strange, X-Men, Iron Man, Hulk, và nhiều nhân vật khác – tái tạo một bộ mặt hoàn toàn mới cho giới truyện tranh và thay đổi văn hóa đại chúng mãi mãi.

Bộ phim về ông sẽ không phải theo thể loại phim tiểu sử mà sẽ là một phim phiêu lưu có Stanley Lee trong vai chính. Phim dự tính sẽ theo phong cách phim điệp viên giống Kingsman hay James Bond thời Roger Moore, với nhân vật người hùng nhanh nhẹn đào hoa có những lời thoại châm biếm đối mặt với những kẻ thù hắc ám.

Nữ diễn viên mới Storm Reid nhận vai chính trong A Wrinkle in Time của Ava DuVernay

Trong một quyết định có thể thay đổi sự nghiệp của nữ diễn viên trẻ này, Storm Reid đã được chọn đóng vai chính, Meg Murry, trong bộ phim A Wrinkle in Time chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển dành cho trẻ em của Madeleine L’Engle, do Disney sản xuất.

Ava DuVernay là đạo diễn của bộ phim, với kịch bản do biên kịch và đạo diễn của Frozen Jennifer Lee viết. Oprah Winfrey, Reese Witherspoon và Mindy Kaling hiện đều đang trong quá trình thương thảo để xuất hiện trong phim bên cạnh nữ diễn viên trẻ.

Cuốn tiểu thuyết đoạt Giải Newbery kể về Meg Murry, một cô gái trẻ bị ám ảnh bởi sự mất tích kỳ bí nhiều năm trước của người cha là nhà khoa học vũ trụ của mình. Cô bắt đầu một cuộc phiêu lưu xuyên vũ trụ để tìm cha, cùng với một người bạn học và cậu em trai. Trên đường, ba đứa trẻ được ba nhân vật siêu nhiên mang tên Mrs. Whatsit (Witherspoon đóng), Mrs. Who (Kaling đóng) và Mrs. Which (Winfrey đóng) giúp đỡ.

Để tôn trọng bản chất đa chủng tộc của thế giới hiện đại, Disney đã đưa nữ diễn viên lai da màu này vào vai nhân vật chính. Như vậy gia đình Murry cũng sẽ là gia đình đa chủng tộc. Hãng phim hiện cũng đang tìm một diễn viên nam không phải da trắng vào vai bạn học của Meg, Calvin O’Keefe.

DuVernay bày tỏ hy vọng làm nên một bộ phim bom tấn mang tính đột phá, với dàn diễn viên đa chủng tộc, một điều vẫn còn hiếm thấy ở Hollywood.

Reid, 13 tuổi, có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Twelve Years a Slave, bên cạnh Brad Pitt, Michael Fassbender và Chiwetel Ejiofor. Cô cũng có một số vai truyền hình nhỏ và vai chính trong phim American Girl: Lea to the Rescue. Ngoài ra, cô còn xuất hiện trong Sleight, một bộ phim tâm lý khoa học viễn tưởng được khen ngợi tại Liên hoan phim Sundance.

Chloë Grace Moretz rút lui khỏi Little Mermaid và tất cả các phim dự kiến khác

Chloë Grace Moretz vốn luôn bận rộn. Có thể không phải bận tới mức giống Samuel L. Jackson, nhưng nữ diễn viên 19 này luôn xuất hiện với tần suất đều đặn trên màn ảnh rộng. Năm nay, cô góp mặt trong các phim Neighbors 2: Sorority Rising và The Fifth Wave, và cô dự tính có hai phim nữa sẽ ra mắt trong năm 2016. Nhưng vào giờ phút này, Moretz sẽ không được gắn tên với bất cứ dự án phim tương lai nào nữa, gồm cả The Little Mermaid. Cô không hẳn đưa ra quyết định nghỉ diễn, mà chỉ là lùi lại một bước để nhìn nhận lại những lựa chọn của mình.

Moretz vừa tham gia Liên hoan phim Deauville, nơi cô nhận giải Ngôi sao đang lên của liên hoan. Theo The Hollywood Reporter, trong thời gian tham gia liên hoan, cô đã chia sẻ về những lựa chọn sự nghiệp gần đây của mình. Sau khi quay liên tiếp November Criminals và Brain on Fire, cô đã rút lui khỏi tất cả các dự án sắp tới của mình. Theo cô, đã đến thời điểm cô cần giảm tốc độ.

“Tôi đã rút lui khỏi tất cả các phim sắp tới vì tôi muốn đánh giá lại mình là ai và tìm lại các vai phù hợp cho bản thân. Tôi nhận ra là mình có thể làm việc chậm lại một chút.”

Moretz thêm rằng mật độ làm việc của cô đang khiến cô mất đi mục tiêu, cô đang nghĩ tới doanh thu phòng vé nhiều hơn là lý do cô muốn trở thành diễn viên.

“Đây không hẳn là thời gian nghỉ. Tôi chỉ muốn chọn vai diễn của mình một cách kỹ càng hơn. Tôi nghĩ, là diễn viên, bạn có cơ hội tìm thấy bản thân trong những vai diễn của mình. Tôi đang ở ngưỡng của cuộc đời mà tôi cần tìm hiểu tôi thực sự là ai, muốn gì và nghề này có nghĩa là gì. Vậy sao không chậm lại, nghỉ ngơi và nhận ra là mình đang 19, và làm những phim thực sự thể hiện tôi là ai, và là một diễn viên 19 tuổi thực sự có nghĩa là gì.”

Trong các phim gần đây của cô, hai phim nổi bật là Clouds of Sils Maria và Neighbors 2 — trong cả hai phim, Moretz vào các vai không giống khuôn mẫu trước kia của mình. Trong phim đầu, cô đóng một nữ diễn viên trẻ với tiếng tăm kiểu Lindsay Lohan nhưng thực tế lại thông minh hơn nhiều người tưởng. Trong phim thứ hai, cô không những đi ngược lại với những định kiến về những cô gái sành điệu tuổi teen, mà còn là hình ảnh “gai góc” từng khiến cô trở thành lựa chọn hiển nhiên cho các phim như Carrie và Dark Places.

Sự nghiệp của Moretz có thể hưởng lợi nhiều từ một thời gian nghỉ ngắn, giống như việc Natalie Portman từng ngừng đóng phim để học đại học. Portman ban đầu cũng chỉ xuất hiện trong những bộ phim đơn giản kiểu gia đình và mua nước mắt, nhưng sau thời gian nghỉ, cô bắt đầu chọn những bộ phim hấp dẫn và thách thức hơn. Tài năng của Moretz là không thể phủ nhận, và việc cô quyết định lùi lại một bước để lấy lại định hướng là một quyết định tuyệt vời, có thể khiến khán giả càng thêm mong đợi những bộ phim tương lai của cô.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Global Times, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, Screencrush, Slashfilm.com