Tin tức

Làm lại The Magnificent SevenHigh Noon: Hollywood hồi sinh phim viễn tây?

20/09/2016

Khi The Magnificent Seven của Antoine Fuqua ra rạp vào thứ sáu tuần này (ở Việt Nam với tựa Bảy tay súng huyền thoại), phim sẽ đánh dấu một nỗ lực nữa của việc làm hồi sinh một trong những thể loại phim được yêu thích nhất và cũng gặp nhiều khó khăn nhất của Hollywood — phim cao bồi viễn tây.

Tuy từng có thời phim viễn tây nhan nhản ở Hollywood như phim truyện tranh bây giờ, và đã định hình nhạy cảm điện ảnh của nhiều đạo diễn hiện đại, sự nổi tiếng của thể loại phim này phai tàn vào thập niên 1970. Ngoài ra, một số phim tốn kém mà thất bại trong thập niên vừa qua, chẳng hạn Lone Ranger khởi động lại năm 2013 của Disney và Cowboys & Aliens năm 2012 của Universal khiến các hãng phim sợ chi nhiều tiền để đưa dòng phim này quay lại.

The Magnificent Seven 2016 của Antoine Fuqua

Nhưng bản cập nhật của Fuqua cho câu chuyện về một băng những kẻ ngoài vòng pháp luật năm 1960 của John Sturges có vẻ sẽ đem lại doanh thu mở màn mạnh mẽ cho Sony Pictures, một phần nhờ dàn diễn viên toàn sao, đa văn hóa, gồm Denzel Washington, Chris Pratt, Lee Byung Hun và Manuel Garcia-Rulfo.

Nếu những ước tính doanh thu phòng vé ban đầu khoảng 40 triệu đôla mở màn, bộ phim sẽ vượt hơn doanh thu ra mắt của những phim cao bồi thành công gần đây, như True Grit năm 2010 của anh em nhà Coen, thu 24,8 triệu đôla, và Django Unchained của Quentin Tarantino năm 2012, mở màn với 30,1 triệu.

Theo chân Magnificent Seven sẽ còn nhiều phim của thể loại này – chủ tịch Relativity Studios Dana Brunetti nói với The Hollywood Reporter rằng ông đã mua được quyền làm lại High Noon, bộ phim đoạt giải Oscar năm 1952 với Gary Cooper trong vai một cảnh sát trưởng về hưu bảo vệ thị trấn nhỏ của mình. Phiên bản được hiện đại hóa của phim này, vẫn chưa biết biên kịch và đạo diễn, sẽ lấy bối cảnh dọc biên giới Mỹ-Mexico do các tập đoàn buôn lậu kiểm soát.

Gary Cooper trong vai cảnh sát trưởng trong phim High Noon năm 1952

Ngày 21/10 năm nay, Blumhouse Productions, công ty chế tác nổi tiếng với những phim kinh dị kinh phí thấp như Paranormal Activity và loạt phim Purge, sẽ chứng kiến phim viễn tây đầu tiên của mình ra rạp. In a Valley of Violence của Ti West với các diễn viên chính gồm Ethan Hawke, Taissa Farmiga và John Travolta, sẽ được phát hành hạn chế ở một số rạp và qua dịch vụ video theo yêu cầu.

Trong khi đó, một trong những phim nghệ thuật thành công nhất hè qua là Hell or High Water của David Mackenzie, một phim trộm cắp viễn tây có Jeff Bridges trong vai một cảnh sát Texas trên đường truy lùng hai anh em cướp nhà băng để cứu trang trại của gia đình mình (Chris Pine và Ben Foster). Do Lionsgate phát hành, phim đã thu được 21 triệu đôla toàn cầu so với kinh ví sản xuất 12 triệu đôla kể từ khi ra rạp ngày 12/8, và có vẻ tiếp tục làm ăn được nhờ những bình luận đa phần là tích cực.

Tuy Fuqua nói anh là ‘fan’ lớn lên với thể loại phim viễn tây, vị đạo diễn này đã cách biệt phim của anh với phim của Sturges trong lúc trò chuyện với phóng viên ở Liên hoan phim Toronto mới đây.

Hell or High Water

“Phim đó là phim đó,” Fuqua nói về Seven của Sturges. “Chúng tôi sẽ là một phim hoàn toàn khác.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times