Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

10/09/2011

Cameron – Pace Group hợp tác với BBC Earth, Evergreen trong Walking With Dinosaurs 3D; Fox, DreamWorks hợp tác sản xuất Robopocalypse của Steven Spielberg; Dolphim Tale khai mạc Liên hoan phim 3D; Steven Sodergergh phủ nhận tin nghỉ làm phim.

  • Nhóm của James Cameron và Vince Pace hợp tác với BBC Earth, Evergreen trong Walking With Dinosaurs 3D

Cảnh trong phim Walking With Dinosaurs 3D

Cameron – Pace Group của James Cameron và Vince Pace sẽ đưa năng lực chuyên môn của mình vào Walking With Dinosaurs 3D, một bộ phim 3D chiếu rạp, do người đóng, được dựng bằng đồ họa vi tính do BBC Earth Films, Evergreen Films và Reliance Pictures sản xuất.

Reliance sẽ tài trợ cho bộ phim, quyền phát hành toàn thế giới do công ty con của Reliance là IM Global quản lý. Fox giữ quyền phát hành ở Mỹ và dự kiến phát hành phim vào cuối năm 2013.

Hệ thống máy quay Fusion 3D của Cameron – Pace Group, từng được áp dụng cho các tác phẩm như Avatar, Transformers: Dark of the Moon và truyền hình 3D trực tiếp các chương trình thể thao bao gồm giải quần vợt Mỹ mở rộng cho kênh ESPN3D, sẽ được sử dụng trong Walking With Dinosaurs.

Với thỏa thuận trên, Evergreen trở thành công ty đầu tiên “được Cameron – Pace Group chứng nhận”, có nghĩa là công ty này sẽ độc quyền áp dụng công nghệ của Cameron – Pace Group cho các tác phẩm 3D của mình. Một tác phẩm 3D khác cũng của Evergreen là Enchanted Kingdom.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một thương hiệu về chất lượng 3D,” Cameron nói với The Hollywood Reporter. “Để làm được điều đó, chúng tôi phải có công nghệ tốt nhất mà nhóm có thể tạo ra và ứng dụng công nghệ đó trong lĩnh vực 3D, quan trọng nhất là chúng tôi phải thiết lập quan hệ liên minh và hợp tác với những người cũng muốn làm 3D chất lượng cao. Evergreen và BBC là những đối tác như vậy.”

Walking With Dinosaurs được sản xuất ở Alaska, nơi Evergreen đặt trụ sở chính. Phim có kinh phí 65 triệu đôla và sẽ hưởng lợi từ chính sách khuyến khích sản xuất của chính phủ. Tác phẩm dựa trên chương trình truyền hình ăn khách và thành công rực rỡ của chương trình này cho thấy sẽ có sản phẩm phái sinh.

Các máy quay Red Epic cũng sẽ được sử dụng trong quá trình quay bộ phim do người đóng này, tác phẩm được quay song song với phim hoạt hình của công ty có trụ sở tại Sydney, Animal Logic (nhà sản xuất Happy Feet).

  • Dolphim Tale khai mạc Liên hoan phim 3D

Áp phích phim Dolphin Tale

Dolphin Tale đã được chọn làm phim khai mạc Liên hoan phim 3D thường niên lần thứ hai diễn ra từ ngày 22 đến ngày 25/9 tại Trường Điện ảnh Los Angeles.

Tác phẩm của Warner Bros.-Alcon Entertainment lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về Winter, một chú cá heo bị mất đuôi được cứu sống nhờ những nỗ lực của một nhóm người và sáng chế ra đuôi giả. Dolphin Tale khởi chiếu tại các rạp vào ngày 23/9, có sự tham gia của Harry Connick Jr., Ashley Judd, Kris Kristofferson, Morgan Freeman và Nathan Gamble.

Sau buổi chiếu sẽ có cuộc giao lưu với các nhà làm phim.

Liên hoan cũng tiết lộ chương trình của mình, với hơn 60 bộ phim, bao gồm phim ngắn, phim ca nhạc và phim tài liệu, được trình chiếu. Kung Fu Panda 2, Green Lantern, Ocean Voyagers 3DNothing to My Name nằm trong số các tác phẩm sẽ được trình chiếu tới khán giả.

Ngoài ra, liên hoan sẽ tổ chức Liên hoan Âm nhạc 3D, diễn ra hàng ngày tại Avalon, các buổi biểu diễn trực tiếp với các DJ và các buổi chiếu phim hòa nhạc.

Liên hoan bao hàm Disclosure Concert, một loạt màn biểu diễn âm nhạc 3D lấy cảm hứng từ tác phẩm của Steven Greer. Một màn trình diễn ánh sáng 3D cũng sẽ diễn ra.

Liên hoan phim 3D do The Dream Factory tổ chức.

  • Fox, DreamWorks hợp tác trong Robopocalypse của Steven Spielberg

Steven Spielberg

Fox sẽ đồng tài trợ và hợp tác cho Robopocalypse của DreamWorks, phim sử thi khoa học viễn tưởng của Steven Spielberg khởi chiếu trên toàn thế giới vào ngày 3/7/2013.

Disney sẽ phân phối bộ phim ở trong nước, còn Fox sẽ phát hành tác phẩm trên toàn thế giới.

Robopocalypse, dựa trên cuốn sách cùng tên của Daniel H. Wilson, là cuộc tái hợp của Fox và Spielberg, hai bên từng hợp tác trong Minority Report.

“Tôi rất mừng vì Tom Rothman và Jim Gianopulos (đồng chủ tịch của Fox Filmed Entertainment) đã thấy được những cơ hội hấp dẫn trong Robopocalypse mà chúng tôi nhận ra ngay từ đầu khi mua tác quyền làm phim từ cuốn sách,” Spielberg nói. “Chúng tôi và họ đã thành công khi thực hiện Minority Report và chúng tôi hy vọng mình có thể tạo ra một bộ phim khác cống hiến cho khán giả toàn cầu ngày nay điều gì đó thực ly kỳ.”

DreamWorks mua tác quyền của bản thảo, hồi ấy còn chưa được xuất bản, của Wilson – nói về số phận của nhân loại sau cuộc nổi dậy của rôbô – vào tháng 11/2009. Cuốn tiểu thuyết, do Doubleday xuất bản, lên kệ sách vào tháng 6 và nhanh chóng chiếm vị trí trong danh sách sách bán chạy của The New York Times.

“Steven Spielberg là bậc thầy của các bậc thầy. Ông ấy sẽ diễn tả được hỗn hợp hào hùng của sự rung động, quy mô, nhân tính và tâm hồn trong truyện. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác lần nữa với một nhân vật lớn như vậy trong làng điện ảnh, cũng như với Stacey Snider và nhóm xuất sắc của bà ở DreamWorks,” Rothman và Gianopulos nói.

Sinider, đồng chủ tịch DreamWorks, nói rằng bà và nhóm của bà ngay lập tức nhìn nhận Robopocalypse như một quyền sở hữu “rất cần Steven đạo diễn. Ông ấy là người kể chuyện đầu tiên và lỗi lạc nhất, và Robopocalypse cho ông cơ hội khảo sát những cách nhìn mới trên bức họa tương lai rộng mở.”

Tính tới hiện tại, chỉ có một bộ phim khác được lên lịch khởi chiếu tại các rạp vào ngày 3/7/2013, là phim hoạt hình dành cho thiếu nhi của Universal Despicable Me 2.

Spielberg được trông đợi khởi quay Robopocalypse vào đầu năm sau.

  • Steven Sodergergh phủ nhận tin nghỉ làm phim

Steven Sodergergh

Rốt cuộc, Steven Soderbergh chưa sẵn sàng nghỉ làm phim mãi mãi.

Vài ngày sau khi nói ông định nghỉ đạo diễn để trở thành họa sĩ, giờ đây Soderbergh khẳng định rằng ông chưa sẵn sàng hoàn toàn rời bỏ Hollywood. “Nghe thì có vẻ nghiêm trọng nhưng không phải thế đâu; chỉ là nghỉ phép thôi,” vị đạo diễn nói tại Liên hoan phim Venice, nơi tác phẩm mới nhất của ông, Contagion, ra mắt hôm 3/9.

“Tôi thấy mình cần điều chỉnh lại, để có thể khám phá những điều mới mẻ,” ông nói với tờ Observer. “Tôi nghỉ kể chuyện.”

Vào tuần cuối tháng 8 vừa qua, ông nói với The New York Times rằng mình sẽ thực sự nghỉ hưu. “Tôi thích khám phá một thể loại nghệ thuật khác trong lúc tôi có thời gian và khả năng để thực hiện điều đó,” ông nói. “Tôi sẽ là người đầu tiên lên tiếng nếu tôi không còn làm tốt nữa và hết tiền, tôi sẽ quay lại để thực hiện một bộ phim Ocean’s khác.”

Chuyện nghỉ hưu của Soderbergh không còn là chuyện mới mẻ gì. Vị đạo diễn đã nói bóng gió về việc này từ năm 2009, tuy nhiên ông làm tăng thêm những suy đoán khi phát biểu vào tháng 3 rằng ông có hai bộ phim nữa để thực hiện – Liberace, có Matt Damon và Michael Douglas vào vai chính, và Man From U.N.C.L.E., do George Clooney, diễn viên đã nghĩ hưu sau đó, đóng chính – và khi ấy ông sẽ kết thúc sự nghiệp đạo diễn của mình.

Trong khi đó, Soderbergh đạo diễn một bộ phim khác, phim gián điệp ly kỳ Haywire, và chuẩn bị sản xuất phim tâm lý nói về nam diễn viên thoát y Channing Tatum Magic Mike.

Contagion, đang tranh tài tại Liên hoan phim Venice, là bộ phim ly kỳ về một dịch bệnh toàn cầu, tập hợp các ngôi sao hạng A bao gồm Damon, Gwyneth Paltrow, Jude Law, Laurence Fishburne và Kate Winslet.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter