Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

15/04/2011

Cannes 2011 ra mắt áp phích chính thức; Penelope Cruz nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, và tin tức cập nhật về các dự án Monsters University, Wild Guns, Hunger Games, Governator,…

  • Disney/Pixar dời ngày phát hành Monsters University

Phim hoạt hình Reboot Ralph của Disney và The Croods của Paramount/DreamWorks Animation cũng có ngày phát hành mới.

Lịch phát hành phim hoạt hình chứng kiến nhiều sự thay đổi chính vào ngày 4/4 vừa rồi khi Disney/Pixar và DreamWorks Animation đều sắp xếp lại lịch trình của họ.

Disney sẽ lùi lại ngày phát hành phần tiếp theo Monsters University của Pixar từ ngày 2/11/2012 đến ngày 21/6/2013.

Do đó, bộ phim hoạt hình Reboot Ralph của Disney sẽ khởi chiếu vào ngày 2/11/2012 – ngày phát hành cũ của Monsters – thay vì ngày 12/3/2013.

Nhanh sau đó, Paramount và DreamWorks Animation thông báo dời ngày phát hành The Croods từ ngày 1/3/2013 đến ngày 22/3/2013.

Với ngày ra mắt mới, Monsters University khởi chiếu hai tuần sau khi DreamWorks Animation và Paramount phát hành Turbo.

Monsters Inc. là một trong những tác phẩm thành công đầu tiên của Pixar. Cốt truyện của bộ phim mới được giữ kín mặc dù Disney cho biết phim sẽ kể về tiền truyện của Monster Inc..

  • Warner Bros. chọn mua dự án phim Viễn Tây Wild Guns

Kirk Douglas (bên trái) thủ vai Dr. John ‘Doc’ Holliday và Burt Lancaster
vào vai Marshal Wyatt Earp trong
Gunfight at the O.K. Corral (1957)
[Ảnh: Paramount Pictures/Courtesy of Hulton Archive/Getty Images]

Warner Bros. đã mua trước Wild Guns, kịch bản của T.S. Nowlin viết cho Gianni Nunnari và hãng phim Hollywood Gang của anh sản xuất.

Được cho là có nét của TombstoneSherlock Holmes, câu chuyện diễn ra không lâu sau Nội chiến và xoay quanh hai tay súng bậc thầy huyền thoại Wyatt Earp và Doc Holliday. Bộ đôi hợp lực để cứu con gái của Sitting Bull, cô bị một pháp sư hùng mạnh có những năng lực huyền bí, nỗi kinh hoàng của vùng Viễn Tây, bắt cóc.

Guns là dự án đầu tiên được giám đốc điều hành mới của Warners Matt Cherniss mua về và giám sát. Trước đây Cherniss làm việc cho Fox Broadcasting.

John Ridley của Hollywood Gang sẽ tham gia với tư cách nhà sản xuất.

Đối với Nowlin, do WME và Energy đại diện, thương vụ này đánh dấu lần thứ nhì cây bút trẻ này bán được một kịch bản hấp dẫn viết không theo đơn đặt hàng của anh; mới đây Relativity chọn Columbus, tiểu sử về nhà thám hiểm người Tây Ban Nha, do McG đạo diễn. Anh cũng có một dự án về Marco Polo cung cấp cho Endgame với Nunnari làm nhà sản xuất.

Nunnari là nhà sản xuất của 300 của Zack Snyder và Immortals, tác phẩm sử thi giả tưởng Hy Lạp được Relativity phát hành vào tháng 11 này.

  • Will Smith cùng con trai Jaden đóng vai chính trong phim khoa học giả tưởng của Shyamalan

Jaden Smith đã được giao vai chính cùng với cha em, Will Smith, trong phim phiêu lưu khoa học giả tưởng chưa có tựa đề của đạo diễn M. Night Shyamalan, tin này do Doug Belgrad, chủ tịch Columbia Pictures, thông báo hôm 4/4.

Đầu tiên, bolg Heat Vision trên The Hollywood Reporter đưa tin Shyamalan đang hợp tác với Smith trong dự án khoa học giả tưởng vào tháng 10 năm ngoái. Lúc đó, dự án có tên One Thousand AE.

Lấy bối cảnh 1.000 năm sau, phim xoay quanh một cậu bé tìm phương hướng trên Trái Đất hoang tàn và đôi khi rợn người để cứu chính mình cùng người cha xa cách sau khi tàu của họ bị va chạm và hư hại.

Shyamalan và Will Smith sẽ sản xuất cùng James Lassiter, Jada Pinkett Smith và Ken Stovitz, các cộng sự của Smith tại Overbrook Entertainment. Kịch bản do M. Night Shyamalan và Gary Whitta viết.

“Night là một nhà làm phim nổi tiếng với trí tưởng tượng siêu phàm cho câu chuyện phiêu lưu khoa học giả tưởng này và chúng tôi rất phấn khích khi làm việc với Jaden lần nữa sau trải nghiệm với The Pursuit of HappynessThe Karate Kid,” Belgrad phát biểu. “Chúng tôi rất mừng khi có hai cha con Smith cùng tham gia dự án này.”

Shyamalan nói thêm. “Cơ hội thực hiện một bộ phim khoa học giả tưởng, rùng rợn do Jaden và Will vào vai chính là dự án mơ ước của tôi.”

Jaden ra mắt trên màn ảnh rộng trong The Pursuit of Happiness năm 2006 cùng với cha em.

Trái qua phải: Cha con Will và Jaden Smith, Josh Hutcherson, Liam Hemsworth

  • Josh Hutcherson, Liam Hemsworth đóng vai chính trong Hunger Games

Hutcherson được phân vai Peeta Mellark; Hemsworth vào vai Gale Hawthorne.

Lionsgate thông báo rằng Josh Hutcherson đã được phân vai Peeta Mellark, cùng với Liam Hemsworth đóng vai Gale Hawthorne trong tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng toàn cầu của Suzanne Collins The Hunger Games.

Hai nam diễn viên sẽ đóng cùng Jennifer Lawrence, người vào vai nữ chính Katniss Everdeen.

Gary Ross sẽ chỉ đạo dự án, do Nina Jacobson và công ty Color Force của cô sản xuất.

Phim khởi quay vào tháng 5 tới và phát hành vào ngày 23/3/2012.

  • Robert Redford trở lại với bóng chày trong bộ phim về Jackie Robinson

Robert Redfort vào vai người điều hành đội Brooklyn Dodgers Branch Rickey

Thể thao chuyên nghiệp từ lâu là một lĩnh vực gần như phức hợp (chỉ trừ môn hockey), nên khó có thể tưởng tượng được rằng chỉ 64 năm trước, Jackie Robinson đã phá vỡ rào cản về màu da qua việc trở thành vận động viên giải bóng chày nhà nghề Mỹ - Canada (Major League Baseball) người Mỹ gốc Phi đầu tiên. Giờ đây, trong động thái gợi nhớ tới một trong những bộ phim về bóng chày tuyệt vời nhất (The Natural), Robert Redford đã ký kết hợp đồng đóng vai chính trong bộ phim chưa có tựa đề về Jackie Robinson và người điều hành đội Brooklyn Dodgers Branch Rickey (người mà Redford sẽ thủ vai). Bộ phim tâm lý chưa có tựa đề sẽ do Legendary Pictures, công ty hợp tác với Warner Bros được biết đến vì những tác phẩm đình đám có hiệu ứng đặc biệt như 300, loạt phim Batman của Christopher Nolan và Watchmen, sản xuất. Kịch bản ban đầu do Kirk Ellis, nổi tiếng với loạt phim ngắn John Adams của HBO và phim truyền hình về tiểu sử của Anne Frank, The Beach BoysThe Three Stooges. Sau đó kịch bản của Ellis được Brian Helgeland (Mystic River; đồng chấp bút L.A. Confidential), cũng là đạo diễn bộ phim (A Knight’s Tale, Payback), viết lại. Thay vì chỉ nói về việc Jackie Robinson đã phá vỡ rào cản về màu da như thế nào, người ta hy vọng tác phẩm cũng sẽ tập trung vào mối quan hệ giữa Robinson và Branch Rickey, cả tư tưởng cá nhân lẫn những lý do mang tính kinh doanh giải thích vì sao Rickey ký hợp đồng tham gia đội Brooklyn Dodgers với Robinson. Bộ phim được trông đợi là lần đầu tiên Robert Redford đóng vai chính kể từ Lions for Lambs năm 2007, và là lần đầu tiên ông đóng vai chính trong một bộ phim không do ông đạo diễn kể từ An Unfinished Life năm 2005.

  • Nam diễn viên của Social Network tham gia Dark Knight Rises

Nam diễn viên Josh Pence

Josh Pence, người diễn cùng Armie Hammer trong vai Tyler Winklevoss trong The Social Network (trong đó khuôn mặt của Hammer chồng lên khuôn mặt của anh), đã được giao vai Ra’s Al Ghul thời trẻ trong Dark Knight Rises, bộ phim mới về Batman của Christopher Nolan.

Dàn diễn viên được giữ cực kỳ bí mật, mặc dù Christian Bale, Gary Oldman và Morgan Freeman sẽ trở lại đóng vai chính trong một dàn diễn viên hùng hậu bao gồm Anne Hathaway, Tom Hardy, Joseph Gordon-Levitt và Marion Cotillard.

Cốt truyện cũng được giữ kín nhưng vai diễn của Pence đã hé lộ một số thông tin. Liam Neeson vào vai Ra's Al Ghul trong Batman Begins, từ đó đặt tiền đề cho sự trở lại của nhân vật tưởng rằng đã chết. Hơn nữa, trong khi xưởng phim chưa bao giờ xác nhận nhân vật của Cotillard, có tin đồn rằng đó là Thalia Al Ghul, con gái của người thầy trở thành kẻ thù của Batman.

Các nguồn tin cho hay Pence sẽ xuất hiện trong những cảnh diễn ra 30 năm trước câu chuyện hiện tại.

  • Liên hoan phim Cannes 2011 ra mắt áp phích chính thức

Áp phích Liên hoan phim Cannes 2011

Faye Dunaway xuất hiện trong áp phích chính thức của liên hoan, trình chiếu bản phục chế của Puzzle of a Downfall Child.

Liên hoan phim Cannes sẽ kết hợp Puzzle of a Downfall Child với bộ đôi nữ diễn viên – đạo diễn điện ảnh ngôi sao thập niên 1970 Jerry Schatzberg và Faye Dunaway trong một chuyến đi tới Croisette vào tháng 5 để trình chiếu bộ phim.

Một bức ảnh Dunaway do Schatzberg chụp năm 1970 là nền áp phích chính thức của liên hoan năm nay. “Hình mẫu tinh đời và sự thanh lịch không lỗi thời, đó là hiện thân cho giấc mơ điện ảnh mà Liên hoan phim Cannes cố gắng bảo vệ,” các nhà tổ chức liên hoan nói về sự lựa chọn hình ảnh cho áp phích năm nay.

Puzzle được Universal Pictures phục chế và sẽ do Carlotta phân phối ở Pháp vào mùa thu.

Schatzberg và Dunaway được trông đợi tại buổi khởi chiếu bản phục chế của bộ phim ở Cannes. Schatzberg tham gia cùng những người New York Robert De Niro và Woody Allen trong liên hoan phim lấy chủ đề Manhattan diễn ra trong 10 ngày bắt đầu từ ngày 11/5 tại Cannes.

  • Arnold Schwarzenegger thông báo phim 3D Governator

Cựu thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger thông báo sự trở lại với điện ảnh của anh vào ngày 4/4, cho biết phiên bản 3D của dự án phim hoạt hình được quảng bá rộng rãi The Governator đang được chuẩn bị.

“Đầu tiên là những cuốn truyện tranh The Governator, rồi đến loạt phim hoạt hình truyền hình và sau đó chúng tôi sẽ phát triển trò chơi và phim điện ảnh,” Schwarzenegger nói trong căn phòng chật kín các nhà báo quốc tế tại thị trường truyền hình toàn cầu MipTV ở Cannes. “Có thể sau đó chúng tôi sẽ trở lại Cannes vì tác phẩm này.”

Schwarzenegger chiếu một đoạn giới thiệu ngắn cho phim hoạt hình The Governator – được huyền thoại truyện tranh Stan Lee phát triển cùng Andy và Amy Heyward của A Squared Entertainment. Tập đoàn kinh doanh Đức Your Family Entertainment đã có được quyền bán dự án này trên toàn thế giới.

Phim hành động 2-D truyền thống bắt đầu với nhân vật hoạt hình Schwarzenegger thôi làm thống đốc California để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Thực ra, anh bắt đầu công việc mới là một người đấu tranh chống tội phạm.

Đoạn giới thiệu có giọng lồng tiếng của chuyên gia lồng tiếng Larry King trong vai một nhà báo điều tra, được biết hình ảnh Schwarzenegger sẽ là nhân vật xuất hiện nhiều trong loạt phim. Anh cho hay có một danh sách dài những người nổi tiếng có khiếu về giọng nói muốn tham gia The Governator, từ diễn viên “đến các chính trị gia, những trùm tư bản và doanh nhân.”

Schwarzenegger cũng xác nhận anh sẽ trở lại với phim truyện có người đóng, nói rằng anh sẽ sớm “quay lại trước máy quay”. Anh không cho biết chi tiết trừ việc nói rằng anh được đề nghị nhiều kịch bản từ “hành động đến hài hước tới những phần tiếp theo” và sẽ sớm thông báo dự án mới đầu tiên của mình.

  • Penelope Cruz được ghi danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Penelope tại lễ gắn sao trên Đại lộ Danh vọng

Nữ diễn viên đạt giải Oscar Penelope Cruz nhận được một ngôi sao đáng ao ước trên Đại lộ danh vọng Hollywood hôm 8/4, trở thành nữ diễn viên Tây Ban Nha đầu tiên nhận được vinh dự này.

Cruz, đạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc với vai diễn một nghệ sĩ sôi nổi trong bộ phim Vicky Cristina Barcelona của Woody Allen, gọi lễ gắn ngôi sao granite hồng của cô là “một ngày vô cùng đặc biệt mà tôi sẽ luôn ghi nhớ.”

“Mỗi lần nhìn ngôi sao đó, tôi sẽ thấy tên của tất cả những người đã giúp tôi biến nhiều giấc mơ của mình thành hiện thực,” cô nói trong lễ gắn sao có đông đảo người tham dự, trong đó có chồng cô Javier Bardem và bạn cô, Johnny Depp.

Cruz, 36 tuổi, cảm ơn cha mẹ cô, các em ruột, Bardem và cậu con trai mới sinh của họ, “vì đã làm tôi hạnh phúc mỗi ngày.”

Người đẹp Tây Ban Nha khởi nghiệp diễn xuất trên truyền hình khi mới là thiếu niên và bắt đầu sự nghiệp phim truyện của cô dưới sự chỉ đạo của Pedro Almodovar trong bộ phim năm 1992 của ông Jamon Jamon, trong đó cô đóng cùng Bardem.

Cô đóng nhiều phim của Almodovar trước khi chuyển tới Hollywood, nơi cô tham gia những tác phẩm như Blow, Vanilla Sky, và Nine. Tới đây, cô sẽ diễn cùng Depp trong Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides.

  • Katie Holmes, Annette Bening được Women in Film tôn vinh

Nữ diễn viên được đề cử Oscar Annette Bening và Katie Holmes nằm trong số những người nhận được giải Crystal + Lucy Awards năm nay, diễn ra vào ngày 16/6 tại Los Angeles.

Bening sẽ nhận giải Crystal Award cho Cá nhân xuất sắc trong điện ảnh, còn Holmes – mới đây đóng trong loạt phim truyền hình ngắn tập The Kennedys của Reelzchannel – sẽ nhận giải Women in Film Max Mara “Gương mặt tương lai.”

Trưởng bộ phận giải trí của CBS Nina Tassler sẽ nhận giải Lucy Award cho Cá nhân xuất sắc trên truyền hình, còn người chỉ đạo How I Met Your Mother Pamela Fryman nhận giải Dorothy Arzner dành cho đạo diễn.

Nhà quay phim Reed Morano (Frozen River) sẽ nhận giải Kodak Vision Award.

Women in Film là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp phụ nữ phát huy tối đa khả năng của họ trong ngành giải trí và truyền thông. Giải Crystal + Lucy Awards được thiết lập vào năm 1977.

  • Tiết lộ thông tin chi tiết về Adventures of Tintin của Peter Jackson

Bìa sách Prisoners of the Sun

Nhiều tháng trôi qua kể từ khi người ta xem xét xem liệu mô hình chuyển động được thực hiện bằng đồ họa vi tính của Steven Spielberg chuyển thể từ The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn của Herge có trở thành phim hay không. The Adventures of Tintin là loạt truyện tranh gồm 24 cuốn nói về chuyến phiêu lưu khắp thế giới của một nhà báo trẻ người Bỉ, là một trong những loạt sách thiếu nhi phổ biến nhất thế kỷ 20 (nhưng chưa bao giờ được yêu thích ở Mỹ). Kế hoạch lúc nào cũng là Steven Spielberg đạo diễn bộ phim đầu tiên, và sau đó nhà đồng sản xuất Peter Jackson đạo diễn bộ phim thứ hai. Suốt quãng thời gian đó, rốt cuộc Peter Jackson tiêu phí bao năm để làm nhiều bộ phim của J.R.R. Tolkien (hai phần của The Hobbit, ra mắt vào cuối năm 2012 và cuối năm 2013). Điều này rõ ràng trì hoãn khả năng làm Tintin phần hai của Jackson, tuy nhiên đến tuần vừa rồi, ít nhất chúng ta đã biết được chính xác nội dung sơ lược của bộ phim. Tác giả người Anh Anthony Horowitz, nhà sáng tạo Alex Ryder: Operation Stormbreaker(ông cũng chuyển thể cuốn tiểu thuyết của mình thành bộ phim đó), tiết lộ rằng đang chuyển thể phần tiếp theo của Tintin, dựa trên Prisoners of the Sun, cuốn thứ 14 trong loạt truyện. Prisoners of the Sun thực ra là phần hai của hai cuốn sách phiêu lưu diễn ra ở dãy núi Andes ở Peru, nói về một nhóm người Inca hiện đại mới được phát hiện, nên có thể cuốn truyện thứ 13, The Seven Crystal Balls, cũng sẽ được chuyển thể thành một phần của bộ phim. Thật lạ nếu phim bắt đầu ở giữa câu chuyện. Chưa có thông cáo về việc khi nào Peter Jackson sẽ bắt đầu thực hiện The Adventures of Tintin: Prisoners of the Sun. Đa số diễn viên lồng tiếng của phần đầu, bao gồm Jamie Bell, Andy Serkis, Simon Pegg và Nick Frost được trông đợi trở lại trong phần hai.

  • Steve Carell và Keira Knightley là cặp đôi lãng mạn không ngờ tới trong ngày tận thế

Steve Carell và Keira Knightley

Mỗi năm thường xuyên có một cơ số phim hài lãng mạn sẽ được thực hiện. Thể loại này có thể thường hời hợt và dễ đoán, nhưng “những bộ phim hẹn hò” không biến mất trong một sớm một chiều. Thế nên, dù sao chăng nữa chúng ta sẽ có những bộ phim thuộc thể loại này và thật khoan khoái khi một dự án được thông báo có vẻ ít ra sẽ thử nghiệm điều gì đó mới mẻ. Steve Carell (48 tuổi) và Keira Knightley (26 tuổi) đang thảo luận để vào vai chính trong Seeking a Friend for the End of the World. Vào ngày tận thế, nhân vật của Carell thực hiện chuyến đi đường dài bằng xe hơi để tìm người yêu thời trung học, đồng hành cùng hàng xóm của anh, do Keira Knightley thủ vai. Vì vậy, khoảng cách về tuổi tác giữa Carell và Knightley không nhất thiết phải đáng kể, và có thể là một phần quan trọng của bộ phim hài. Seeking a Friend for the End of the World sẽ là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Lorene Scafaria và do chính cô viết kịch bản, kịch bản đầu tay của Scafaria là Nick and Norah's Infinite Playlist. Phim được cho là sẽ khởi quay vào tháng 5/2011, đây là tác phẩm đầu tiên của Steve Carell sau khi thôi đóng The Office của NBC.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Reuters; Rotten Tomatoes