Tin tức

Chưa đọc kịch bản Jeon Do Yeon đồng ý tham gia và 5 lý do đừng bỏ qua Kill Boksoon

31/03/2023

Jeon Do Yeon cho biết chưa cầm kịch bản Kill Boksoon trên tay, cô đã cam kết hết mình cho bộ phim của Netflix.

Hào hứng được đảm nhận các vai diễn và thể loại khác nhau, cô đã đồng ý đóng vai chính cùng với Sol Kyung Gu. Kill Boksoon đánh dấu lần hợp tác thứ ba của họ sau I Wish I Had a Wife (2001) và Birthday (2019).

Từ trái qua, các diễn viên Sol Kyung Gu, E Som, Jeon Do Yeon, Kim Si A và Koo Kyo Hwan chụp hình tại buổi họp báo bộ phim Kill Bok Soon tại Grand InterContinental Seoul ngày 21 tháng 3

“Tôi luôn muốn đóng phim hành động, vì vậy tôi thấy đề nghị của đạo diễn Byun Sung Hyun rất hấp dẫn. Nhưng tôi không biết chi tiết cụ thể của bộ phim vì kịch bản chưa sẵn sàng,” cô nói trong buổi họp báo ra mắt phim vào ngày 21 tháng 3. “Sau khi đọc kịch bản, tôi sợ hãi vì các cảnh hành động và chiến đấu khốc liệt hơn tôi tưởng.”

Tự xưng là fan của Jeon Do Yeon, đạo diễn Byun Sung Hyun thừa nhận anh đề nghị cô đóng vai một sát thủ chuyên nghiệp sau khi phát hiện cô không có nhiều vai hành động trong sự nghiệp diễn xuất.

“Tôi gặp Jeon Do Yeon lần đầu khi đến thăm Sol Kyung Gu trên phim trường Birthday. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc sau đó. Một hôm, cô ấy gọi hỏi tôi có muốn đạo diễn phim do người khác viết kịch bản không. Tôi nói tôi muốn viết kịch bản của mình và hỏi cô có hứng thú đóng vai chính trong phim tiếp theo của tôi không. Cô đồng ý,” đạo diễn kể lại, đồng thời cho biết thêm từ đó trở đi, anh bắt đầu viết kịch bản khắc họa nhân vật nữ chính đo ni đóng giày cho Jeon Do Yeon.

Đạo diễn Byun Sung Hyun giải thích anh tập trung vào việc phác họa mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật: Với Bok Soon, đây là câu chuyện về tuổi mới lớn

Sol Kyung Gu, đã hợp tác với đạo diễn Byun Sung Hyung trong The Merciless (2017) và Kingmaker (2021), cũng có cảm nghĩ tương tự và đồng ý tham gia Kill Boksoon mà không cần đọc kịch bản. Trong phim, anh vào vai Cha Min Kyu, người đứng đầu công ty giết thuê.

“Tôi tin tưởng khả năng biên kịch và đạo diễn của Byun Sung Hyun. Điều khiến tôi thích thú là phong cách chỉ đạo tỉ mỉ của anh ấy. Trong giai đoạn tiền kỳ, anh đã có viễn cảnh hoàn chỉnh về bộ phim dựa trên các bản phác thảo. Điều này cho phép anh ấy chỉ quay những gì cần thiết trong quá trình quay phim,” nam diễn viên nói.

Kill Boksoon kể câu chuyện về Gil Bok Soon, người mẹ đơn thân kiêm sát thủ thuê phải vật lộn cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngay trước khi được gia hạn hợp đồng, cô kẹt cứng trong tình huống giết-hoặc-bị-giết.

Với Cha Min Kyu (do Sol Kyung Gu, trái, đóng), người đứng đầu công ty giết thuê, đây là phim tâm lý tình cảm

Đạo diễn Byun Sung Hyun giải thích anh tập trung vào việc phác họa mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật.

“Với Bok Soon, đây là câu chuyện về tuổi mới lớn, đối với Min Kyu, đây là phim tâm lý tình cảm và đối với con gái của Bok Soon, Jae Young, đây là bộ phim mang tính giáo dục về cách nuôi dạy con và mối quan hệ mẹ và con gái. Tôi đã nỗ lực nhiều để khiến một hoàn cảnh phi thực tế trở nên thực tế nhất có thể,” ông nói.

Đạo diễn tiết lộ ông suýt từ bỏ quay các cảnh hành động vì chứng kiến các diễn viên chịu đau đớn vắt cạn cảm xúc của ông. “Các cảnh hành động đòi hỏi nhiều thể lực, vì vậy tôi rất căng thẳng khi phải xem họ diễn lại nhiều lần. Có lúc, tôi nói với họ: ‘Đừng lo. Tôi sẽ làm gì đó trong quá trình biên tập.’ Tuy nhiên, các diễn viên đã vượt qua giới hạn của họ và cống hiến hết mình trên màn ảnh.”

Với con gái của Bok Soon, Jae Young (Kim Si A), đây là bộ phim mang tính giáo dục về cách nuôi dạy con và mối quan hệ mẹ và con gái

Jeon Do Yeon nói bộ phim có cả yếu tố văn hóa địa phương và sức hút toàn cầu. “Phim của chúng tôi kết hợp thể loại hành động với hài đen tối mà khán giả ngoài Hàn Quốc có thể liên hệ được,” cô nói.

Kill Boksoon đã ra mắt tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 73 và khởi chiếu trên Netflix từ ngày 31 tháng 3.

5 lý do nên xem Kill Boksoon

Một bộ phim được quốc tế công nhận

Kill Boksoon đã thu hút sự chú ý khi được mời chính thức tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin thường niên lần thứ 73 cho phần Berlinale Special. Đạo diễn Byun Sung Hyun tiết lộ anh rất bất ngờ trước lời mời này.

Đạo diễn Byun Sung Hyun (phải) và Jeon Do Yeon tại Berlinale 2023

“Tôi hoàn toàn không nghĩ đến chuyện này và tôi nghĩ đây không phải là thể loại phim được mời đến Berlin, bởi vì phim của chúng tôi là kiểu phim-thể loại. Tôi vô cùng vinh dự và vui mừng khi chúng tôi được mời đến Berlin.”

Đạo diễn Byun nói thêm rằng bộ phim đã được chiếu tại một rạp thực sự lớn với 1.800 chỗ ngồi. Khán giả xem say sưa. Vì vậy, anh cảm thấy hạnh phúc khi câu chuyện mình tạo ra cộng hưởng được với khán giả.

Jeon Do Yeon lần đầu thử thách với thể loại hành động

Nổi tiếng với kỹ năng diễn xuất vô đối, Jeon Do Yeon lại tạo dấu ấn với một vai chính nữa.

Nói rõ hơn về sự chuẩn bị của mình, Jeon Do Yeon cho biết cô không thể hiện bất kỳ biến đổi biểu cảm khuôn mặt nào giữa vai sát thủ và người mẹ. Đạo diễn Byun đã sử dụng các khía cạnh và góc độ khác nhau trên khuôn mặt cô để thể hiện tính hai mặt của nhân vật. Jeon Do Yeon thành thật chia sẻ rằng nỗ lực thể chất là thách thức thực sự trong khi quay phim.

Nhân vật nữ chính đo ni đóng giày cho Jeon Do Yeon

“Điều khó khăn nhất là tôi thực sự muốn thực hiện các phân cảnh hành động một cách ung dung, nhưng cơ thể của tôi không đáp ứng được kỳ vọng của tôi. Tôi muốn làm tốt đến mức tôi đã thực sự thúc đẩy bản thân và cố gắng vượt qua giới hạn của mình. Mặc dù tôi đã thực sự thúc đẩy bản thân, nhưng tôi vẫn nghĩ mình có thể làm tốt hơn nữa trong một số cảnh hành động.”

Quy trình sáng tạo được thực hiện chu đáo

Về ý đồ sáng tạo Kill Boksoon, đạo diễn Byun nói rằng giết thuê theo hợp đồng không phải là chuyện gì mới mẻ. Nên ở buổi họp báo anh kể những câu chuyện về diễn viên và công tác dựng phim.

“Trong phim, đôi khi người ta gọi sát thủ là “dao”. Và có một cảnh Min Hee nói với Min Kyu rằng những con dao cũ đã cùn và cuối cùng là vô dụng — ám chỉ Bok Soon. Và Min Kyu đáp rằng dao cùn đau hơn. Những lời thoại đó là cách tôi tỏ lòng kính trọng Do Yeon và Kyung Gu.”

Sol Kyung Gu trong một cảnh phim

Đạo diễn Byun cũng nói về nỗ lực dành cho các cảnh hành động trong phim. Anh đã làm việc kỹ với điều phối viên đóng thế, quay phim và dựng phim. Các diễn viên cũng đã được đào tạo rất nhiều.

Những pha hành động dữ dội

Nói về những cảnh hành động căng thẳng, các ngôi sao chính kể lại những đau đớn và quyết tâm dấn thân vào vai diễn của họ.

“Tôi đã khá sợ hãi và không chắc chắn nhưng luôn tự nhủ mình phải vượt qua bằng mọi giá. Bất kể chuyện gì xảy ra, tôi cũng hoàn thành vai diễn này. Và tôi phải tiếp tục luyện tập vì bối cảnh không phải là tôi với nhóm hành động mà là tôi với các diễn viên khác, và đôi khi chúng tôi quá khích. Vì vậy, chúng tôi phải đảm bảo mình đã luyện tập rất nhiều để không vô tình làm ai bị thương. Ngoài ra, đạo diễn Byun thích những pha hành động cảnh quay dài — mặc dù rất đáng sợ nhưng khiến tôi phấn chấn khi hoàn thành một cảnh. Thực sự là nhiều cảm xúc khác nhau cuộn xoáy trong tôi.” — Jeon Do Yeon

Koo Kyo Hwan trên trường quay

“Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với một cánh tay robot – chúng tôi cài đặt nó di chuyển tương ứng. Quá trình cài đặt mất cả tiếng đồng hồ và vì cánh tay robot chỉ di chuyển trong một bán kính cố định nên các diễn viên cũng phải hành động trong bán kính đó. Nếu chúng tôi quá khích, như Do Yeon đã nói, và đi quá đà, có thể sẽ va phải cánh tay robot và đó là điều chúng tôi không muốn nên lúc đầu chúng tôi khá lo lắng. Nhưng càng về sau, càng thú vị. Vì vậy, chúng tôi có một số cảnh hành động căng thẳng và những nhân vật này chiến đấu vì mạng sống của họ, nhưng trên phim trường chúng tôi đã rất vui. Tôi đã xem phim trên màn hình và cảm thấy các cảnh hành động của chúng tôi rất sắc nét và nhẹ nhàng. Chết người nhưng sắc nét.” — Sol Kyung Gu

“Chúng tôi đã có rất nhiều buổi diễn tập. Tôi cảm thấy giống vũ đạo hơn là cảnh hành động. Vì vậy, thay vì tự ý, diễn cảnh hành động giống như khiêu vũ đồng bộ. Vì vậy, tôi thực sự thích cách tất cả chúng tôi làm việc như một êkíp cho những cảnh quay đó.” — Koo Kyo Hwan

Sự xuất sắc của đạo diễn Byun Sung Hyun

Jeon Do Yeon trên trường quay, cô cho biết đạo diễn Byun đã lên kế hoạch cho mọi thứ, đến từng chi tiết kể cả cách cô di chuyển, cách nghiêng đầu và mọi thứ

Nói về sự chỉ đạo tuyệt vời và tỉ mỉ của đạo diễn Byun, Jeon Do Yeon đã vô cùng khâm phục nỗ lực của anh. Cô thường là người sẽ thêm bản sắc riêng vào nhân vật của mình. Tuy nhiên, đạo diễn Byun đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cho họ. Sau đó, cô thích nghi với phong cách của anh và cuối cùng hỏi ý kiến anh lúc quay.

“Tôi trong nghề diễn xuất lâu nay và đã tham gia nhiều dự án khác nhau; nhưng mỗi khi tham gia dự án mới, tôi lại khao khát trải nghiệm mới. Tôi muốn đến trường quay và thể hiện một khía cạnh mới của mình mà tôi thậm chí không biết. Tôi nhận ra rằng thông thường, các đạo diễn sẽ để mặc tôi và xem cảm xúc của tôi tuôn trào ra sao, nhưng đạo diễn Byun đã lên kế hoạch cho mọi thứ, đến từng chi tiết kể cả cách tôi di chuyển, cách tôi nghiêng đầu và mọi thứ. Vì vậy, thật thú vị khi thử phương pháp này. Tôi không chỉ là chính mình mà tôi sẽ điều chỉnh theo kế hoạch chi tiết của đạo diễn bao gồm độ nghiêng của khuôn mặt và biểu cảm của tôi. Tôi tò mò không biết sẽ diễn ra như thế nào. Thật hấp dẫn. Tất nhiên, không phải là dễ dàng ngay từ đầu.”

Đồng ý với điều đó, Sol Kyung Gu khẳng định đạo diễn Byun đã làm việc cật lực trong quá trình tiền sản xuất, lên kịch bản phân cảnh.

Đạo diễn Byun Sung Hyun trên màn hình quan sát chỉnh sửa tại chỗ trên phim trường

“Nếu bạn nhìn vào bảng phân cảnh, về cơ bản bạn có thể thấy bộ phim sẽ diễn ra như thế nào. Anh ấy làm bảng phân cảnh nhiều lần, đổ rất nhiều công sức vào giai đoạn tiền sản xuất. Vì vậy, khi quay, anh ấy cố gắng bám sát bảng phân cảnh. Ý tôi là có thể có một số cảnh được thêm vào, nhưng chủ yếu anh ấy bám vào bảng phân cảnh. Khi chúng tôi xem bản phim cuối cùng, về cơ bản chính là phiên bản chỉnh sửa tại chỗ trên phim trường.”


Dịch: © Phương Hà – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Hello Kpop