Tin tức

Filmart 2023: 6 phim bộ truyền hình Đài Loan gây tiếng vang Hội chợ phim Hồng Kông

26/03/2023

Phim bộ sản xuất tại Đài Loan tiếp tục xâm nhập thị trường quốc tế.

Đầu năm nay, Taiwan Crime Stories, hợp tuyển tập gồm bốn phần dựa trên các vụ án hình sự có thật tại địa phương do nhà làm phim người Mỹ Ron Howard đồng sản xuất, đã trở thành phim mới nhất được phát hành trên nền tảng phát trực tuyến Disney+ cho khán giả toàn cầu, sau Women In Taipei năm ngoái.

Copycat Killer, chuyển thể từ tiểu thuyết tội phạm bí ẩn của nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Miyuki Miyabe, sẽ được ra mắt toàn cầu trên Netflix vào ngày 31 tháng 3

Đang đứng đợi trong cánh gà là Copycat Killer, chuyển thể từ tiểu thuyết tội phạm bí ẩn của nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Miyuki Miyabe, sẽ được ra mắt toàn cầu trên Netflix vào ngày 31 tháng 3. Ngoài ra, Netflix còn có phim bộ giả tưởng Agent From Above, đang được sản xuất, và mùa hai của The Victims’ Game, sẽ bắt đầu quay trong năm nay với tư cách là phim nói tiếng Trung đầu tiên được Netflix đặt làm tiếp.

Do You Dare?
Đạo diễn Lâu Nhất An, Lý Trung, Tô Dịch Tuyên, Hồng Tử Hiên, Khâu Bách Sướng, Quách Hàm Quyên
6 tập x 46 phút

Bộ hợp tuyển này được chuyển thể từ tuyển tập truyện ngắn của tiểu thuyết gia huyền bí nổi tiếng Tan. Nhằm mục đích tạo ra một bộ phim kinh dị tâm lý theo phong cách Đài Loan độc đáo, khám phá mặt tối của bản chất con người thông qua những câu chuyện hồi hộp và kinh dị lấy từ cuộc sống hàng ngày. Hợp tuyển gồm sáu tập của sáu đạo diễn, bao gồm Lâu Nhất An, đạo diễn của Goddamned Asura đại diện Đài Loan dự tranh Oscar năm nay, Lý Trung (The Laundryman) và Hồng Tử Hiên (The Scoundrels). Trong số các diễn viên chính có Hoàng Bách Gia, Hầu Ngạn Tây, Thi Danh Súy.

Genius Chef Junior
Đạo diễn Lý Quyền Dương, Vương Vi Tường
15 tập x 30 phút

Tôn vinh tinh thần của văn hóa ẩm thực Trung Quốc, đây là một thể loại hài giả tưởng gia đình mới được kể dưới góc nhìn của một đứa trẻ có thể nhìn thấy ma. Cậu bé phải làm việc với các linh hồn để nấu ăn và tái tạo một tập hợp các bữa ăn cầu kỳ trong Lễ hội ma, dựa trên những kỷ niệm với người ông yêu dấu quá cố của mình. Lam Ninh Đồng, Diêu Nguyên Hạo và Quách Tử Kiên dẫn dắt dàn diễn viên. Do Thang Thăng Vinh sản xuất, danh mục phim của ông bao gồm Gold Leaf và phim bộ Copycat Killer sắp tới của Netflix.

Happy Stagmatized House
Đạo diễn Thái Di Phân
14 tập x 47 phút

Với sự tham gia của Trần Đình Ni, Thái Phàm Hi và Trang Khải Huân, phim bộ hài siêu nhiên này tập trung vào một nhóm điều tra đặc biệt do một nhân viên bất động sản và trợ lý của cô ấy, người có thể nhìn thấy ma, dẫn dắt. Nhiệm vụ của họ là lập bản đồ những tài sản bị ma ám trên một ứng dụng giúp những người mua tiềm năng tránh chúng. Phim được lấy cảm hứng từ trải nghiệm cá nhân của đạo diễn Thái Di Phân, đã tình cờ gặp một vài bất động sản ma quái trong lúc tìm mua nhà mới.

I Can See You Shine
Đạo diễn Khương Bỉnh Thần
8 tập x 60 phút

Phim bộ lãng mạn hài tuổi teen xoay quanh hai người bạn thân thời trung học tham gia một câu lạc bộ múa dân gian chỉ để kết bạn với một chàng trai, nhưng mối quan hệ thân thiết của họ lâm nguy khi một cuốn nhật ký bị mất tích. Dàn diễn viên trẻ bao gồm Chiêm Hoài Vân, Lôi Gia Nhuế, Hoàng Thân Hách và Trịnh Hải Nguyên. Kịch bản của Hoàng Hinh Huyên, đồng tác giả The Making Of An Ordinary Woman nổi tiếng. Screenworks Asia là công ty con sản xuất của nền tảng phát trực tuyến Catchplay có trụ sở tại Đài Loan, cũng hoạt động ở Singapore và Indonesia.

Living
Đạo diễn Hứa Triệu Nhậm
10 tập x 60 phút

Phim bộ truyền hình gia đình do nhà sản xuất kiêm diễn viên thành danh Lâm Tâm Như sản xuất, gần đây đã có loạt phim ăn khách Hoa đăng sơ thượng của Netflix. Câu chuyện xoay quanh một người đàn ông thất cơ lỡ vận trở về nhà sau một thời gian dài vắng bóng, nhưng cha mẹ và hai anh trai của anh đang bận bịu với những vấn đề của riêng họ và cảm thấy khó xử trước sự trở về đột ngột này. Ngô Khảng Nhân, Sandrine Pinna, Trịnh Nguyên Sướng và Lâm Triết Hi dẫn dắt dàn diễn viên. Hứa Triệu Nhậm là nhà làm phim kỳ cựu, từng đạo diễn một số phim truyền hình đoạt giải như Forced RespirationFamily Time.

Million-Follower Detective
Đạo diễn Tô Văn Thánh
8 tập x 45 phút

Tiếp nối thành công của Hoa đăng sơ thượng, xuất phẩm mới nhất của Bossdom Digiinnovation có trụ sở tại Đài Loan là phim bộ truyền hình hồi hộp với sự tham gia của nam diễn viên Hồng Kông Trịnh Y Kiện, Lý Bội Dao và Vương Bách Kiệt. Câu chuyện xoay quanh cuộc điều tra của cảnh sát về vụ giết người hàng loạt những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Một người phụ nữ bí ẩn đã báo trước chính xác cái chết của họ và thu hút hàng triệu người theo dõi, biến cô thành một người có ảnh hưởng mạnh mẽ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily