Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hollywood tiếp tục sụp đổ ở Trung Quốc với Shazam 2M3GAN

26/03/2023

Chuỗi kết quả phòng vé không ổn định của Hollywood ở Trung Quốc tiếp tục diễn ra vào cuối tuần qua, khi phần tiếp theo siêu anh hùng của Warner Bros Shazam! Fury of the Gods và phim kinh dị ăn khách M3GAN của Universal đều cháy rụi, thua các phim Trung Quốc trụ lai.

Shazam! 2, do David F. Sandberg đạo diễn và Zachary Levi đóng chính, mở màn chỉ 4,3 triệu USD, theo dữ liệu từ Artisan Gateway. So với phần đầu tiên đạt doanh thu 29,7 triệu USD mở màn năm 2019 thì giảm tới 86%. Ứng dụng bán vé Maoyan hiện dự đoán Shazam 2 sẽ kết thúc với chỉ 7,5 triệu USD, một trong những kết quả thấp nhất trong lịch sử gần đây đối với một siêu anh hùng đình đám của Mỹ.

Phim hài Trung Quốc Post Truth, khởi chiếu ngày 10 tháng 3, thắng dễ dàng ở tuần thứ hai với 18,8 đôla. Phim do Đổng Thành Bằng (Detective Chinatown 3) viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính. Phim kể về một nhân viên bán đất nghĩa trang đang cố gắng cứu vãn danh tiếng của mình sau khi bị vu khống bởi những lời dối trá trên mạng. Post Truth đã kiếm được 51,2 triệu đôla và dự kiến ​​kết thúc với hơn 100 triệu đôla một chút. Vị trí thứ hai một lần nữa thuộc về bộ phim hình sự địa phương Revival, kiếm được 6,3 triệu USD. Do Beijing TM Pictures sản xuất, Revival đã mang về 22,3 triệu đôla cho đến nay.

M3GAN thậm chí còn tệ hơn cả Shazam! 2, mở màn ở vị trí thứ năm với chỉ 1,6 triệu đôla — đứng sau phim hoạt hình địa phương ăn khách Boonie Bears: Guardian Code, đã ra rạp từ cuối tháng giêng. M3GAN dự kiến sẽ phải chật vật mới đạt được 3 triệu đôla trước khi kết thúc hoạt động tại Trung Quốc. Theo truyền thống, phim kinh dị của Mỹ không có chỗ đứng trong thị trường phim bị kiểm duyệt gắt gao của Trung Quốc, nhưng một số phim kinh dị nhẹ mới, được xếp loại PG13 của Hollywood đã tiến vào nước này trong những năm gần đây. Thành công nhất trong hạng mục này là chuỗi phim A Quiet Place của John Krasninski. A Quiet Place đầu tiên (2018) kiếm được 35 triệu đôla ở Trung Quốc, trong khi phần tiếp theo mang về 39 triệu đôla vào năm 2021 — một kết quả ngon lành cho kỷ nguyên đại dịch.

Đợt phim lớn tiếp theo của các hãng phim Hollywood tại Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 3 với việc phát hành đồng thời Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves của Paramount và phim phiêu lưu khoa học giả tưởng 65 của Sony.

Viu lên kế hoạch làm lại phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách Cậu út nhà tài phiệt phiên bản Thái Lan

Nền tảng phát trực tuyến đa lãnh thổ châu Á Viu sẽ cung cấp phiên bản tiếng Thái của bộ phim truyền hình ăn khách Cậu út nhà tài phiệt / Reborn Rich.

Phim bộ truyền hình Hàn Quốc dài 16 tập do JTBC Studios và Viu Hàn Quốc sản xuất, được phát sóng trên JTBC ở Hàn Quốc từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2022 và được gắn thương hiệu Viu Original tại 16 lãnh thổ mà nhà dịch vụ này hoạt động.

Câu chuyện kể về một nhân viên lâu năm của một tập đoàn lớn do gia đình điều hành bị buộc tội tham ô oan trái. Sau khi bị bắn trong một chuyến công tác nước ngoài, anh thấy mình trong cơ thể của cháu trai của gia đình tài phiệt đó và quyết định sử dụng danh tính mới của mình làm phương tiện để trả thù.

Với sự tham gia của Song Joong Ki, Reborn Rich là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại trên JTBC và trên Viu.

Viu đã công bố tin về phiên bản Thái Lan làm lại tại một sự kiện ở Bangkok. Nhưng họ không tiết lộ thông tin nào – công ty sản xuất, đạo diễn hoặc dàn diễn viên – ngoài ngày ra mắt dự kiến ​​vào năm 2024.

Tại Bangkok, công ty đã công bố các tựa phim Thái Lan bao gồm Shadow, Close Friend: Soju Bomb, The OutingGet Rich đã được công bố trước đó, phim bộ truyền hình học đường dài 16 tập sẽ được tải lên vào ngày 2 tháng 5. Dàn phim Thái Lan bao gồm nhiều thể loại, từ lãng mạn đến chính kịch bí ẩn, “phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng được quan sát trên thị trường.”

Đầu tháng này tại hội chợ bản quyền FilMart, Viu đã lặp lại kế hoạch phân phối 25 nguyên tác trong năm hiện tại. Phim bộ truyền hình Thái Lan Love Me Again, đã được phát sóng, nằm trong số đó.

Paramount xúc tiến làm lại Vertigo với Robert Downey Jr. được nhắm cho vai chính

Vertigo — phim Alfred Hitchcock từ lâu được coi là một trong những phim hay nhất của Hollywood — có thể sẽ được làm lại.

Paramount Pictures đã mua quyền làm lại bộ phim năm 1958, với Jimmy Stewart trong vai một cựu thám tử được thuê để theo dõi người vợ của bạn (Kim Novak) hành động thất thường.

Robert Downey Jr. đang để mắt đến vai của Stewart, với Steven Knight, người tạo ra Peaky Blinders, được mời viết kịch bản. Downey và vợ Susan Downey tham gia sản xuất dự án thông qua Team Downey, với John Davis và John Fox thông qua Davis Entertainment.

Paramount đã phát hành phim gốc dựa trên tiểu thuyết Pháp D’entre les morts. Một số phim của Hitchcock đã được làm lại trong những năm qua, gồm cả Psycho Rear Window.

Downey tiếp theo sẽ xuất hiện trong Oppenheimer của Christopher Nolan. Knight gần đây đã được mời viết kịch bản cho một phim Chiến tranh giữa các vì sao, thay Damon Lindelof.

Park Seo Joon trở lại màn ảnh rộng với vai huấn luyện viên bóng đá

Nam diễn viên Park Seo Joon trở lại màn ảnh rộng lần đầu tiên sau bốn năm với phim hài thể thao Dream của đạo diễn Lee Byeong Heon. Dự án màn ảnh gần đây nhất của nam diễn viên 34 tuổi là bộ phim đoạt nhiều giải Oscar Ký sinh trùng (2019).

Trong những hình ảnh do nhà phân phối Plus M Entertainment phát hành, Park Seo Joon được nhìn thấy đang nói chuyện với Lee Ji Eun, trong vai nhà sản xuất phim tài liệu Lee So Min. Lee Ji Eun được biết đến nhiều hơn với cái tên IU mà cô sử dụng cho các dự án âm nhạc của mình.

Park Seo Joon đóng vai Yoon Hong Dae, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trở thành huấn luyện viên. Phim kể chuyện Hong Dae bị kỷ luật sau khi dính vào một sự cố bất ngờ và được giao nhiệm vụ huấn luyện đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc cho Giải vô địch thế giới dành cho người vô gia cư.

Để có vóc dáng và thân thủ của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Park Seo Joon đã tập luyện cường độ cao và trải qua các khóa đào tạo chuyên sâu.

Lần đầu tiên làm việc với Park, Lee Ji Eun nói rằng thật “ấn tượng” khi được làm việc với anh.

“Việc anh ấy tập trung vào diễn xuất và tiếp tục duy trì cảm xúc của nhân vật trong suốt quá trình quay thật thú vị,” Lee Ji Eun nói.

Đạo diễn Lee Byeong Heon cũng khen ngợi sự góp mặt của Park Seo Joon trong phim, nói ông cảm thấy cuối cùng bộ phim đã “hoàn thiện” khi Park Seo Joon xác nhận tham gia.

Nam diễn viên Lee Hyun Woo của Money Heist: Korea – Joint Economic Area (2022) đóng vai một cầu thủ hàng đầu, với Ko Chang Seok trong vai cầu thủ cổ vũ mọi người.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 26/4.

Neon lấy quyền phát hành Bắc Mỹ Eileen do Anne Hathaway đóng chính

Neon đã mua quyền phát hành Bắc Mỹ bộ phim Eileen do Anne Hathaway đóng vai chính, với kế hoạch ra rạp vào mùa thu này.

Eileen, được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance, dựa trên tiểu thuyết năm 2015 của Ottessa Moshfegh. Phim có sự tham gia của Thomasin McKenzie trong vai Eileen, cô gái trẻ lập dị làm việc tại một nhà tù, bị đồng nghiệp ở đó tẩy chay. Mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn khi một người phụ nữ do Hathaway thủ vai bắt đầu làm việc cùng cô. Khi hai người trở nên thân thiết hơn, người phụ nữ đó đã lôi kéo Elieen vào một tội ác kinh hoàng.

William Oldroyd, đạo diễn Florence Pugh trong Lady Macbeth, chỉ đạo từ kịch bản của Moshfegh và Luke Goebel. Đạo diễn và biên kịch sản xuất cùng với Anthony Bregman, Stefanie Azpiazu và Peter Cron. Shea Whigham, Marin Ireland và Owen Teague cũng tham gia trong Eileen.

Bản phát hành Triangle of Sadness gần đây của Neon đã nhận được đề cử phim hay nhất tại giải Oscar năm nay, và nhà phát hành độc lập này hiện đang có mặt ở các rạp với Infinity Pool của Brandon Cronenberg, được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance và Berlin vào đầu năm nay. Hiện tại Neo đang sản xuất phim nhạc kịch The End của Josh Oppenheimer, với sự tham gia của Tilda Swinton và George MacKay.

WME Independent và Fifth Season đã thay mặt nhà làm phim thương lượng thỏa thuận này.

Thỏa thuận được công bố khoảng hai tháng sau khi kết thúc Liên hoan phim Sundance. Rất ít giao dịch được hoàn thành trong thời gian Sundance diễn ra, đáng chú ý nhất là Netflix mua Fair Play, Apple mua lại Flora and Son và Searchlight mua Theater Camp. Phim tiếp tục được mua trong các giao dịch bị trì hoãn, chẳng hạn Searchlight mua Magazine Dreams do Jonathan Majors đóng vai chính và Sony Pictures Classic mua phim đầu tay Shortcomings của đạo diễn Randall Park.

Lady Gaga ra mắt bộ ảnh Harley Quinn trong Joker phần tiếp theo

Lady Gaga quay Joker: Folie à Deux vào ngày 25 tháng 3

Lady Gaga hoàn toàn nghiêm túc đưa nhân vật của cô trong Joker: Folie à Deux vào cuộc sống.

Ngôi sao đã được chụp ảnh trong buổi quay ở thành phố New York cho phần tiếp theo bộ phim ăn khách từng đoạt giải Oscar năm 2019 của nhà làm phim Todd Phillips, Joker. Gaga được cho là sẽ đóng vai Harley Quinn của DC, và những hình ảnh mang đến cái nhìn đầu tiên về nữ diễn viên trong trang phục và trang điểm đầy đủ cho vai diễn dường như đã chứng minh điều này.

Trong các bức ảnh, Gaga được các sĩ quan cảnh sát Gotham hộ tống trong một khung cảnh đông đúc. Những người biểu tình tràn ngập khu vực xung quanh, vài người trong số họ cầm những tấm biển có thông điệp như “Trả tự do cho Joker” và “Joker lấy em đi.”

Đạo diễn Phillips lần đầu tiên đưa ra cái nhìn về nhân vật của Gaga khi đăng một bức ảnh cận cảnh lên Instagram vào ngày 14 tháng 2 cho thấy cô đang ôm khuôn mặt bạn diễn Joaquin Phoenix. “Chúc mừng ngày lễ tình nhân,” đạo diễn đã chú thích cho bài đăng vào thời điểm đó.

Trước đó vào tháng 12 nhà làm phim đã thông báo việc quay phim bắt đầu bằng cách chia sẻ một bức ảnh của nhân vật Phoenix. Nam diễn viên, thắng giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim năm 2019, sẽ tiếp tục đảm nhận vai Arthur Fleck trong phần tiếp theo có kịch bản của Phillips và Scott Silver.

Joker của Warner Bros. tập trung vào Fleck, một diễn viên hài đầy tham vọng đang chiến đấu với các vấn đề sức khỏe tâm thần, thu về 1 tỉ USD. Tựa đề của phần tiếp theo, Folie à Deux, đề cập đến một thuật ngữ y tế cho chứng rối loạn tâm thần ảnh hưởng đến hai người trở lên, thường thuộc cùng một gia đình.

Bộ phim sắp tới sẽ là một trong những tựa phim thuộc DC Elseworlds, cùng với The Batman phần tiếp theo của Matt Reeves, sẽ tồn tại bên ngoài vũ trụ chung hiện đang được hai sếp lớn của DC Studios, James Gunn và Peter Safran, thực hiện.

Warner Bros. lên lịch phát hành Joker: Folie à Deux ngày 4 tháng 10 năm 2024.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood ReporterKorea Herald