Tin tức

Con trai 'hổ phụ' Lý An: Lý Thuần thích đóng nhân vật nhút nhát và dè dặt của Stand by Me

15/09/2021

Lý Thuần — lần đầu làm nam chính trong phim hài lãng mạn Stand by Me của Đài Loan, ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 9 tháng 9 — cho biết vai diễn một anh chàng thua kém không được cô gái trong mộng đáp lại tình cảm anh dành cho cô giống với anh ngoài đời.

Lý Thuần cho biết anh đã đưa tính cách nhút nhát và dè dặt của mình vào vai diễn trong Stand by Me

“Trong cuộc sống thực tôi không phải là alpha male,” anh nói với South China Morning Post một cách tự ti. “Tôi không có khuôn mặt đẹp trai. Cửu Bính [nhân vật của anh trong phim] là kẻ thất bại trong tình yêu; những chàng trai khác luôn trên cơ anh ấy. Vì vậy, khi nhập vai, tôi không cần phải giống những nam thần đẹp trai đóng nam chính thường thấy trong phim tình cảm. Tôi thích đóng vai kẻ thua thiệt hơn, vì những nhân vật luôn giành chiến thắng rất nhàm chán.”

Lý Thuần cho biết thêm anh đã đưa tính cách nhút nhát và dè dặt của mình vào vai diễn trong Stand by Me. “Giống như Cửu Bính, tôi cảm thấy thoải mái với người nào tôi tin tưởng. Tôi cũng phải mất một thời gian dài để làm quen với người khác.”

Chàng trai 31 tuổi này là con trai của đạo diễn Đài Loan từng đoạt giải Oscar Lý An.

Sau các vai nhỏ trong The Hangover Part II (2011) và Lucy (2014), Lý Thuần đóng vai một người lính châu Á trong Billy Lynn’s Long Halftime Walk (2016), cũng do bố Lý An làm đạo diễn. Tiếp theo là các vai phụ nhiều đất diễn hơn trong Who Killed Cock Robin (2017) và Suburban Birds (2018).

Lý Thuần và Thiệu Vũ Vy trong một cảnh phim Stand by Me

Stand by Me là phim điện ảnh đầu tiên Lý Thuần đóng vai chính. Câu chuyện kể về anh chàng sinh viên Cửu Bính luôn ở bên cạnh người yêu của mình, Bạc Hà (Thiệu Vũ Vy), những khi cô thất tình.

Lý Thuần nói anh đã cố gắng tránh đọc bất kỳ bình luận nào về trailer bộ phim khi được phát hành vào năm 2019.

“Có lần, tôi không thể cưỡng được phải liếc qua và thấy một bài đăng nói rằng nam chính này trông giống như người bình thường trên phố. Nhưng không sao cả, vì tôi hy vọng khán giả nhìn vào diễn xuất của tôi thay vì ngoại hình của tôi.”

Lý Thuần nói anh thích những diễn viên có ngoại hình bình thường nhưng kỹ năng diễn xuất mạnh mẽ. “Tôi hy vọng mình cũng có thể được như vậy trong tương lai. Nếu ngôi sao trong phim quá đẹp trai, tôi sẽ khó cảm thấy cộng hưởng với cốt truyện. Để lấy được cảm tình với khán giả, các nhân vật trong phim phải giống như những người mà người xem gặp trong đời thực.”

Lý Thuần và Chris Tucker trong một cảnh phim Billy Lynn’s Long Halftime Walk

Nói với South China Morning Post từ nhà mình ở Đài Loan, chàng trai tốt nghiệp khoa sân khấu Đại học New York, sinh ra ở Mỹ, nói rằng xem những bộ phim thập niên 1960 và 1970 đã giúp nuôi dưỡng niềm đam mê diễn xuất của anh.

“Khi còn học trung học ở New York, mẹ tôi thường đưa tôi và anh trai đến thư viện gần chỗ mẹ làm việc để thuê đĩa DVD. Trong khi mẹ làm việc, mẹ để chúng tôi xem phim trên MacBook của mẹ trong văn phòng sau khi chúng tôi làm xong bài tập về nhà.

“Tôi rất thích những bộ phim có Al Pacino, Robert De Niro và Marlon Brando. Dog Day Afternoon (1975) là tác phẩm tôi thích nhất. Nhân vật của Al Pacino trong phim [một tên cướp ngân hàng thất bại] hết sức khốn khổ. Tôi đã rất xúc động trước cách ông diễn.”

Bản thân Lý Thuần đã đóng vai một kẻ sống ngoài vòng pháp luật trong Who Killed Cock Robin, và được đề cử Kim Mã Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho màn thể hiện của anh trong vai một người hướng nội sát hại người yêu của mình. Bất chấp những lời khen ngợi, Lý Thuần nói rằng vai này không quá khó diễn vì anh cũng có tính cách dè dặt.

Lý Thuần (trái) trong một cảnh phim Who Killed Cock Robin

Vào vai một cảnh sát chính trực trong phim Limbo chưa phát hành của Hồng Kông, bên cạnh Lâm Gia Đống và do Trịnh Bảo Thụy đạo diễn, khó hơn.

Trong bộ phim đen trắng này, được quay tại các khu vực đô thị ẩn khuất ở Quan Đường và Cửu Long Thành, Hồng Kông được ví như một dạnng luyện ngục. Phim kể câu chuyện hai cảnh sát, do Lý Thuần và Lâm Gia Đống thủ vai, khi họ điều tra một loạt vụ án giết người trong một cộng đồng những kẻ du thủ du thực.

Lý Thuần bị thương ở tay khi quay Limbo, ba năm sau, vẫn còn. “Các điểm quay khá bẩn. Một số cảnh được quay dưới trời mưa lớn. Nước bẩn làm nhiễm trùng vết thương do trầy xước.”

Phim đã nhận được những đánh giá rất tích cực trong giới liên hoan phim quốc tế. Khi công chiếu tại Liên hoan phim Berlin vào tháng 3, Limbo được coi là một trong những phim hay nhất của chương trình. Phim đã nhận giải Purple Mulberry tại Liên hoan phim Viễn Đông ở Ý vào tháng 7. Lâm Gia Đống cũng đã thắng Giải thưởng Ngôi sao châu Á tại Liên hoan phim châu Á New York vào tháng 8.

Lý Thuần trong một cảnh phim Limbo

Trong phim, Hồng Kông trông giống như hố địa ngục đầy những linh hồn lạc lối, và Lý Thuần nói anh thích những thành phố nơi những tòa nhà chọc trời bóng bẩy tương phản với phần tối tăm hơn bên dưới.

“[Lớn lên] trong nghèo khó, Trịnh Bảo Thụy muốn khắc họa Hồng Kông mà anh ấy biết. Hồng Kông dưới ống kính máy quay của anh giống như New York, nơi bố mẹ tôi sinh sống. Đó là nơi tôi yêu thích nhất. Quảng trường Thời Đại và Phố Wall cùng tồn tại với Bronx và Brooklyn. Những thành phố như vậy rất có tính cách.”

Cha mẹ Lý Thuần di cư đến Mỹ năm 1978. Ban đầu, cha anh lo lắng việc anh theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. “Ông nghĩ rằng làm một nghề như vậy rất khắc nghiệt, vì đoàn làm phim phải xa gia đình thời gian dài. Ông không muốn con mình có cuộc sống như thế. Nhưng cuối cùng bố đã ủng hộ tôi.

“Sau khi xem phim tôi đóng, bố sẽ thẳng thắn khen những màn diễn hay và chê những màn diễn dở.

Lý Thuần và bố Lý An (giữa) trên trường quay Billy Lynn’s Long Halftime Walk

“Tôi trông chờ được làm việc cùng bố trên phim trường lần nữa,” Lý Thuần nói thêm.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post