Tin tức

Cục nợ hóa cục cưng: Câu chuyện gia đình khác thường chạm đến trái tim Ha Ji Won

01/10/2020

Đã diễn xuất qua nhiều thể loại phim bao gồm hành động, lãng mạn, chính kịch và hài đồng thời cũng tạo nên nhiều cú ‘hit’ cho cả truyền hình và điện ảnh, Ha Ji Won trở lại màn bạc với Pawn.

Phim xoay quanh hai người đòi nợ Doo Seok (Sung Dong Il) và Jong Bae (Kim Hee Won) nhận một bé gái chín tuổi làm “tài sản thế chấp” từ một người nhập cư bất hợp pháp tên Myung Ja (Kim Yun Jin).

Hai người đòi nợ Doo Seok (Sung Dong Il) và Jong Bae (Kim Hee Won) nhận một bé gái chín tuổi làm “tài sản thế chấp”

Myung Ja bị trục xuất bỏ lại đứa trẻ cho hai anh chàng đòi nợ chăm sóc. Cả ba đến với nhau tạo ra một mối quan hệ như gia đình. Ha Ji Won đóng vai Seung Yi trưởng thành, trong khi nữ diễn viên nhí Park So Yi đóng phiên bản trẻ hơn của nhân vật.

Trở lại màn ảnh rộng bốn năm sau bộ phim Life Risking Romance năm 2016, Ha Ji Won cho biết cô muốn tham gia cùng dàn diễn viên dù vai diễn tương đối hạn chế.

“Trước khi đọc kịch bản, tôi đã biết phần diễn của mình sẽ không quá lớn. Tuy nhiên, có vẻ tôi rất hợp vai vì Seung Yi trưởng thành sẽ dẫn dắt phần mở và phần kết câu chuyện. Bộ phim này không nói về một gia đình truyền thống, mà chiêm nghiệm rằng đôi khi những con người xa lạ cũng có thể trở thành gia đình. Thông điệp này đã chạm đến trái tim tôi,” Ha Ji Won nói trong phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở Seoul.

Đứa trẻ bị bỏ lại cho hai ‘ahjussis’ đòi nợ chăm sóc

Cô thú nhận đóng phiên bản nhân vật đã lớn rất thách thức, vì cô phải duy trì sự liền lạc với Seung Yi trẻ hơn.

“Tôi đã cố gắng khắc họa nhân vật lớn lên với rất nhiều tình thương từ hai ‘ahjussis’ (chú). Tôi nghĩ điều quan trọng là phải thể hiện cô ấy được yêu thương và chăm sóc nhiều như thế nào. May mắn thay, So Yi cũng tươi sáng như tôi, nên tôi có thể chuyển tải cảm nhận và sinh khí của cô bé,” Ha Ji Won nói.

Cô chọn cảnh cô gọi Doo Seok là “bố” là cảnh cảm động nhất trong phim. “Nếu Seung Yi không gặp cha đẻ của mình, cô ấy sẽ không thể gọi Doo Seok là bố,” Ha Ji Won nói. “Cô ấy nhận ra Doo Seok là gia đình thực sự của mình sau khi gặp bố mẹ đẻ, và tôi đã khóc rất nhiều trong cảnh đó vì cảm động trước tình thương mà tôi nhận được từ bố. Có những người còn có ý nghĩa với bạn hơn gia đình thực sự của bạn.”

Ha Ji Won đóng vai Seung Yi trưởng thành

Nữ diễn viên cũng suy ngẫm về 24 năm trong nghề diễn và chia sẻ cách cô có thể tiếp tục thể hiện khía cạnh tài năng mới của mình.

“Tôi dồn hết tâm sức vào công việc và cố gắng hình dung nhân vật nhiều hết mức có thể. Ví dụ, khi chuẩn bị cho vai võ sĩ đánh bốc trong Miracle on 1st Street (2007), dựa trên cuộc đời của nữ võ sĩ quyền anh Hàn Quốc Kim Ju Hee, công ty quản lý của tôi đã đưa tôi đến một phòng tập sang trọng để rèn luyện sức khỏe và luyện tập. Tuy nhiên, tôi nhất quyết đến nơi Kim đã tập vì tôi muốn tìm hiểu thêm về cô ấy,” Ha Ji Won tiết lộ.

Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều các nhà làm phim và người kể chuyện là phụ nữ, Ha Ji Won bày tỏ sự hài lòng khi phụ nữ ngày càng có nhiều đại diện hơn và kêu gọi phim ảnh đa dạng và dung hợp hơn.

Ha Ji Won cùng nữ diễn viên nhí Park So Yi và hai bạn diễn Sung Dong Il và Kim Hee Won

“Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều câu chuyện và nội dung đa dạng hơn,” Ha Ji Won nói. ”Tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy bản thân và không để mình tự mãn.”

Pawn ra rạp ở Việt Nam từ ngày 9/10/2020 với tựa Cục nợ hóa cục cưng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times