Tin tức

The Great Battle tái hiện chiến thắng huyền thoại của triều đại Koguryo

22/09/2018

Triều đại Joseon (1392-1910) và thời kỳ thuộc địa Nhật Bản sau đó là bối cảnh chính cho những phim cổ trang Hàn Quốc. Song rất ít phim về lịch sử Hàn Quốc cổ đại, có thể vì thiếu tư liệu lịch sử.

Áp phích phim The Great Battle

The Great Battle là một phim bom tấn hành động cổ trang hiếm hoi về lịch sử Koguryo, một trong ba vương quốc cổ đại Triều Tiên, kéo dài từ thế kỷ thứ nhất đến thứ bảy. Lúc đỉnh cao, vương quốc nay trải dài từ trung tâm bán đảo Triều Tiên đến đông bắc Trung Quốc ngày nay.

Phim tái hiện cuộc chiến 88 ngày huyền thoại mà Yang Man Chun và đội quân Koguryo khá nhỏ của ông chiến đấu chống lại 200.000 quân xâm lược nhà Đường Trung Quốc bảo vệ lãnh thổ năm 645.

Trong buổi họp báo ở Seoul, đạo diễn Kim Kwang Sik nói đội ngũ sản xuất của ông đã sử dụng trí tưởng tượng điện ảnh để thêm thắt tư liệu lịch sử nhằm kể câu chuyện về những người Koguryo dũng cảm chiến đấu bảo vệ đất nước bằng mọi giá.

Jo In Sung trong vai tướng quân huyền thoại Yang Man Chun

“Đó là một lịch sự cổ đại đã chìm vào lãng quên từ lâu,” Kim Kwang Sik nói. “Vì thế chúng tôi nghiên cứu tư liệu lịch sử kỹ càng để dựng lại lực lượng nòng cốt của đội quân Koguryo và sử dụng trí tưởng tượng để mô tả Ansiseong, xét đến khả năng thị trấn biên giới này có thể được trao một mức độ tự trị khá cao vào thời mà người trị vì không thể nắm toàn quyền kiểm soát vương quốc.”

Kim Kwang Sik cũng mang chút hơi hướng hiện đại vào trận chiến cổ với dàn diễn viên trẻ tuổi và sử dụng cánh tay máy quay rôbô, máy quay Phantom tốc độ cao và những thiết bị làm phim tối tân.

Những đại cảnh chiến trận thất điên bát đảo quy mô lớn sẽ khiến ‘fan’ phim hành động phấn khích. “Trong số những phim hành động Hàn Quốc, tôi nghĩ phim này có thể dẫn đầu danh sách về cảnh hành động. Mặc dù quá trình quay phim khó khăn, tôi lấy làm tự hào về kết quả này. Đây là một phim hành động bom tấn mà khán giả nên xem trên màn ảnh rộng,” đạo diễn nói với sự kỳ vọng cho phim sắp tới.

Cánh tay rôbô để bắt lấy những cảnh chuyển động nhanh trên trường quay

Mặc dù đây là một phim cổ trang, đạo diễn nói ông vẫn muốn thể hiện theo cách “hiện đại”, thuê những trang thiết bị hiện đại hiếm khi sử dụng trong quá trình quay phim. “Tôi muốn chuyển tải sự chân thật của cảnh chiến đấu ác liệt. Vì thế tôi sử dụng những thiết bị thường dùng cho việc phát sóng các trò thể thao và cánh tay rôbô để bắt lấy những cảnh chuyển động nhanh,” đạo diễn nói.

“Tướng lĩnh hay chỉ huy thường được mô tả là những vị có tuổi trong phim cổ trang Hàn Quốc, song tôi muốn nhân vật của mình tự đóng những cảnh hành động. Vì thế, tôi tuyển diễn viên trẻ.”

Việc thiếu tư liệu lịch sử khiến diễn viên Jo In Sung phải tự suy ra nhân vật Yang, thủ lĩnh Ansiseong.

“Câu hỏi tôi đặt ra là tại sao ông lại cố gắng bảo vệ thị trấn dù không nhận được sự giúp đỡ nào từ nhà vua, bị gán là kẻ phản bội,” anh nói. Yang Man Chun bị Đô đốc Yeon Gaesomun xa lánh, người nắm quyền kiểm soát vương quốc trong cuộc đảo chính quân đội, vì từ chối ủng hộ cuộc đảo chính.

Seolhyun, thành viên của nhóm Kpop nữ AOA, vào vai Baekha, em gái của Yang Man Chun và là thủ lĩnh của đội nữ xạ thủ

Jo In Sung kết luận rằng Yang Man Chun không muốn thấy cuộc sống yên bình của thường dân bị hủy hoại. “Tôi tưởng tượng mối liên hệ giữa người dân và tướng quân của họ khắng khít và họ sống vui vẻ. Vì vậy, tôi nghĩ ông là một nhà lãnh đạo khiêm tốn luôn đặt quyền lực ra sau để hòa đồng với người dân.”

Seolhyun, thành viên của nhóm Kpop nữ AOA, vào vai Baekha, em gái của Yang Man Chun và là thủ lĩnh của đội nữ xạ thủ. Trước đây cô đóng trong Memoir of a Murderer, phim ly kỳ tội phạm năm 2016, vào vai con gái của nhân vật chính, song đây là vai đầu tiên trong phim cổ trang.

“Tôi cảm thấy mỗi khoảnh khắc đều là thử thách vì đây là lần đầu tham gia phim lịch sử,” diễn viên kiêm cả sĩ nói. “Song tôi cảm thấy thoải mái vì những diễn viên tuyệt vời đã tham gia cùng tôi.”

Một đại cảnh chiên đấu trong phim

Phim của The Next Entertaiment World dự kiến khởi chiếu vào ngày 19/9, trước tuần Tết Trung thu Hàn Quốc Chuseok. Phim còn có Nam Joo Hyuk, Park Sung Woong, Bae Sung Woo, Um Tae Goo, Park Byung Eun, O Tae Hwan, Jung Eun Chae.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News