Tin tức

Đạo diễn Sweet Home thảo luận về thách thức làm phim bộ quái vật Hàn Quốc tiên phong

28/07/2024

Trong bối cảnh hiếm khi phim bộ truyền hình Hàn Quốc thử nghiệm thể loại quái vật, Sweet Home của Netflix đã làm nên lịch sử sau khi ra mắt vào năm 2020, giới thiệu một thể loại kết hợp các yếu tố sinh vật và quái vật trong bối cảnh đặc chất Hàn.

Song Kang vào vai Cha Hyun Soo, người đấu tranh để sinh tồn giữa hiện tượng đáng sợ khi con người biến thành quái vật trong phim bộ Sweet Home của Netflix

Bộ phim dựa trên webtoon cùng tên của Naver, kể câu chuyện những cư dân trong một tòa nhà chung cư phát triệu chứng bệnh truyền nhiễm bí ẩn, chiến đấu với quái vật và đấu tranh để sinh tồn trong một không gian tách biệt với thế giới bên ngoài. Câu chuyện dựa trên tiền đề hấp dẫn rằng quái vật là do những ham muốn sâu xa của con người mà thành. Mùa đầu tiên đã thống trị các bảng xếp hạng của Netflix, lọt vào top 10 ở 13 quốc gia chỉ sau bốn ngày.

Mùa hai được công chiếu vào năm ngoái trên nền tảng này tiếp tục thành công. Mùa hai mở rộng dàn nhân vật rộng hơn, giới thiệu những người mới và một đứa trẻ có khả năng lây nhiễm cho người khác thông qua tiếp xúc và điều khiển những người bị nhiễm bệnh.

Câu chuyện dựa trên tiền đề hấp dẫn rằng quái vật là do những ham muốn sâu xa của con người mà thành

Mùa thứ ba và cũng là mùa cuối được mong đợi nhất đã được phát hành vào đầu tháng 7, tập hợp tất cả các sự kiện đã diễn ra và đi đến hồi kết.

Đạo diễn Lee Eung Bok đã miêu tả nhiệm vụ khó khăn khi tạo ra chuỗi phim quái vật Hàn đầu tiên, lưu ý rằng quá trình này khó khăn hơn nhiều so với những gì ông hình dung lúc đầu.

“Lần đầu tiên đọc webtoon, tôi đã rất thích thú và hào hứng muốn chuyển thể. Khi chúng tôi phát triển câu chuyện, êkíp và tôi không ngừng lo lắng liệu chúng tôi có làm được thỏa đáng không. Thật khó khăn và đáng sợ,” Lee Eung Bok nói, nhớ lại hành trình năm năm của mình trong cuộc phỏng vấn với Korea Times.

Toàn bộ môi trường tận thế được tạo ra bằng đồ họa vi tính và đội ngũ Hàn Quốc đã thiết kế và hoạt hình hóa rất nhiều sinh vật

“Trong mùa đầu tiên, chúng tôi tập trung vào các cảnh quay trong nhà nhiều hơn và không sử dụng nhiều cảnh hành động. Chúng tôi đã thuê một nhóm hiệu ứng hình ảnh của Hollywood, nhưng trong mùa hai và ba, khi chúng tôi mở rộng câu chuyện sang bối cảnh ngoài trời, chúng tôi đã sử dụng công nghệ Hàn Quốc để tạo ra các cảnh quái vật tấn công con người. Không như đội ngũ Hollywood có chuyên môn đã được khẳng định, vì chúng tôi phải tạo ra quái vật từ đầu, toàn bộ quá trình này là một thách thức.”

Trên thực tế, toàn bộ môi trường tận thế được tạo ra bằng đồ họa vi tính và đội ngũ Hàn Quốc đã thiết kế và hoạt hình hóa rất nhiều sinh vật.

Lee Eung Bok cho rằng trong xung đột lòng trắc ẩn của con người sẽ xuất hiện và anh muốn khắc họa điều đó

Mặc dù chuỗi phim bộ được ca ngợi vì nội dung sinh vật tiên phong do Hàn Quốc sản xuất và hiệu ứng hình ảnh, nhưng mùa cuối cùng đã nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cả khán giả và chuyên gia. Một số người chỉ trích cái kết vội vã, trong khi những người khác chỉ ra rằng câu chuyện trở nên rời rạc.

Lee Eung Bok nhấn mạnh rằng trong thể loại phim kinh dị về quái vật, chính tính nhân bản mới ngăn chúng ta không trở thành quái vật.

Lee Eung Bok nhấn mạnh rằng trong thể loại phim kinh dị về quái vật, chính tính nhân bản mới ngăn chúng ta không trở thành quái vật. Ảnh một cảnh trên trường quay

“Tôi nghĩ trong xung đột lòng trắc ẩn của con người sẽ xuất hiện, và tôi muốn khắc họa điều đó,” đạo diễn giải thích.

“Tôi nghe nói có nhiều kế hoạch làm thêm nhiều phim quái vật Hàn thể hiện quái vật và sự chiếm hữu, nhưng tôi tin rằng cốt truyện rất quan trọng. Tạo ra các nhân vật quái vật có câu chuyện hỗ trợ nên là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, vì đây là một nỗ lực tốn kém và mất nhiều thời gian, tôi tin rằng chúng ta phải tiến hành dần dần, từng bước một.

Đạo diễn Lee Eung Bok trên trường quay

“Theo nghĩa đó, tôi hy vọng Sweet Home, mặc dù không phải là phim đầu tiên thuộc loại này, sẽ đóng vai trò là điểm tham chiếu có giá trị và dẫn đến những tiến bộ đáng kể.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times