Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mưa trên cánh bướm của Việt Nam tranh giải Tuần lễ Phê bình LHP Venice 2024

28/07/2024

Phim truyện đầu tay của Dương Diệu Linh đến Venice tranh giải tuần lễ phê bình vào tháng 8.

Sau nhiều năm tham gia các hội chợ dự án và nhiều vòng nộp đơn xin tài trợ của châu Á, bộ phim hài kinh dị Việt Nam Mưa trên cánh bướm / Don’t Cry Butterfly đã được xác nhận sẽ ra mắt thế giới tranh giải hạng mục Tuần lễ Phê bình Venice. Nhà sản xuất đã công bố poster đầu tiên.

Do Dương Diệu Linh viết kịch bản và đạo diễn, bộ phim lấy bối cảnh Hà Nội kể về một bà nội trợ sử dụng bùa ngải để cố gắng khiến người chồng ngoại tình quay về yêu mình, nhưng thay vào đó lại mời một thế lực bí ẩn vào nhà.

Mưa trên cánh bướm đánh dấu phim truyện đầu tay của Dương Diệu Linh trong vai trò đạo diễn và được phát triển từ các phim ngắn từng đoạt giải thưởng của cô về phụ nữ trung niên, bao gồm Thiên đường gọi tên / A Trip to Heaven (2020), Ngọt, mặn / Sweet, Salty (2019) và Mẹ, con gái, những giấc mơ / Mother, Daughter, Dreams (2018). Giống như các phim ngắn, Butterfly khám phá những chủ đề về tính nữ, quan hệ gia đình và truyền thống văn hóa, và được kể thông qua hài hước kỳ quặc và sử dụng chủ nghĩa hiện thực huyền ảo.

Bộ phim do Momo Film Co. có trụ sở tại Singapore hợp tác với Adeline Arts & Science, Fusee, Potato Productions, KawanKawan Media, Pupa Films và Kalei Films. sản xuất. Công ty Hàn Quốc Barunson E&A phụ trách bán quyền quốc tế của bộ phim.

Giám đốc nghệ thuật Beatrice Fiorentino của Critics’ Week miêu tả bộ phim là sự kết hợp “Phong thủy và bùa ngải. Chủ nghĩa trữ tình và phép thuật [với] các vấn đề của phụ nữ ở vị trí hàng đầu, những giấc mơ va chạm với thực tế được truyền đạt bằng tưởng tượng. [Đây là] một bộ phim gần gũi và có tầm nhìn xa [và là] một câu chuyện buồn vui lẫn lộn về gia đình trong bốn bức tường trở thành ẩn dụ mạnh mẽ cho xã hội đương đại.”

Don’t Cry, Butterfly bắt đầu hành trình khám phá thủ phạm thực sự đằng sau nỗi đau khổ của người phụ nữ, thông qua thế giới đan xen của mẹ và con gái, dẫn đến một khám phá bất ngờ,” Dương Diệu Linh cho biết. “Đây là nỗ lực của tôi nhằm thoát khỏi hình ảnh khuôn mẫu về những người phụ nữ buồn bã và bất lực, thay vào đó là thể hiện họ tràn đầy sức sống và sự hài hước, với chút hiện thực kỳ ảo. Tôi hy vọng đứa con tinh thần này của chúng tôi sẽ quyến rũ thế giới.”

Ở giai đoạn phát triển và sản xuất, dự án đã thắng Giải thưởng Wouter Barendrecht và Giải thưởng Udine Focus Asia tại Diễn đàn Tài trợ điện ảnh châu Á Hồng Kông (HAF), Giải Moulin d’Andé của Open Doors Locarno và Giải thưởng Màn ảnh tại Motion Picture Assn.

Bộ phim được phát triển với sự hỗ trợ của Less Is More, Full Circle Lab Philippines, Attagirl và Berlinale Co. Production Market. Phim cũng nhận tài trợ từ Quỹ Sản xuất Purin Pictures.

Liên hoan phim Venice 2024 công bố danh sách phim tranh giải Sư Tử Vàng

Liên hoan phim Venice đã công bố chương trình cho lần tổ chức thứ 81, với sự góp mặt của 21 phim tranh giải bao gồm phim mới của Todd Phillips, Pedro Almodovar, Luca Guadagino, Pablo Larrain, Brady Corbet và Justin Kurzel.

Chủ tịch liên hoan phim Pietrangelo Buttafuoco và giám đốc nghệ thuật Alberto Barbera đã công bố danh sách phim tranh giải. Đây là lần đầu tiên Buttafuoco tham dự buổi họp báo thường niên, sau khi thay thế Roberto Cicutto vào tháng 10 năm 2023.

Các nhà làm phim khác trong danh sách tranh giải bao gồm Vương Binh, Luis Ortega, Dea Kulumbegashvili, Dag Johan Haugerud, Athina Rachel Tsangari và Walter Salles.

Danh sách phim tranh giải cũng bao gồm Wolfs của Jon Watt, với Brad Pitt và George Clooney, và phim bộ truyền hình của các đạo diễn nổi tiếng như Alfonso Cuaron với Disclaimer, Thomas Vinterberg với Families Like Ours của và Joe Wright với M. Il Figlio Del Secolo.

Wolfs của Jon Watt, với Brad Pitt (trái) và George Clooney

Isabelle Huppert là chủ tịch ban giám khảo, bao gồm James Gray, Andrew Haigh, Agnieszka Holland, Kleber Mendonça Filho, Abderrahmane Sissako, Giuseppe Tornatore, Julia von Heinz và Chương Tử Di. Debra Granik là chủ tịch ban giám khảo Horizons.

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9.

Tranh giải Sư Tử Vàng

The Room Next Door (Tây Ban Nha), đạo diễn Pedro Almodovar
Battleground (Italy), đạo diễn Gianni Amelio
And Their Children After Them (Pháp), đạo diễn: Ludovic và Zoran Boukherma
The Brutalist (Anh), đạo diễn Brady Corbet
The Quiet Son (Pháp), đạo diễn: Delphine, Muriel Coulin
Vermiglio (Italy-Pháp-Bỉ), đạo diễn Maura Delpero
Sicilian Letters (Italy-Pháp), đạo diễn: Fabio Grassadonia, Antonio Piazza

Julianne Moore (trái) và Tilda Swinton trong The Room Next Door của đạo diễn Pedro Almodovar

Queer (Italy-Mỹ), đạo diễn Luca Guadagnino
Love (Na Uy), đạo diễn Dag Johan Haugerud
April (Gruzia-Pháp-Italy), đạo diễn Dea Kulumbegashvili
The Order (Canada), đạo diễn Justin Kurzel
Maria (Italy-Đức), đạo diễn Pablo Larrain
Three Friends (Pháp), đạo diễn Emmanuel Mouret
Kill the Jockey (Argentina-Tấy Ban Nha), đạo diễn Luis Ortega
Joker: Folie à Deux (Mỹ), đạo diễn Todd Phillips

Nicole Kidman và Harris Dickinson trong Babygirl của đạo diễn Halina Reijn

Babygirl (Mỹ), đạo diễn Halina Reijn
I’m Still Here (Brazil-Pháp), đạo diễn Walter Salles
Diva Futura (Italy), đạo diễn Giulia Louise Steigerwalt
Harvest (Anh-Đức-Hy Lạp-Pháp-Mỹ), đạo diễn Athina Rachel Tsangari
Youth - Homecoming (Pháp-Luxembourg-Hà Lan), đạo diễn Vương Binh
Stranger Eyes (Singapore-Đài Loan-Pháp-Mỹ), đạo diễn Yeo Siew Hua

Trình chiếu không tranh giải

Beetlejuice Beetlejuice (Mỹ-Anh), phim khai mạc, đạo diễn Tim Burton
The American Backyard (Italy), phim bế mạc, đạo diễn Pupi Avati

Robert Downey Jr. trở lại với vai Doctor Doom trong hai phim Avengers do anh em nhà Russo đạo diễn

Trong một bất ngờ làm tan chảy đa vũ trụ, Marvel Studios đã tiết lộ rằng ngôi sao có giá trị nhất của hãng sẽ trở lại sau khi nghỉ hưu trong MCU cho một cặp phim Avengers.

Robert Downey Jr. sẽ trở lại loạt phim với vai phản diện kinh điển của Fantastic Four là Doctor Doom trong Avengers: Doomsday ra mắt tháng 5 năm 2026 và Avengers: Secret Wars, ra mắt tháng 5 năm 2027. Kevin Feige cũng chính thức xác nhận anh em nhà Russo sẽ đạo diễn hai phim Avengers tiếp theo này.

Downey đã trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới mở ra Vũ trụ điện ảnh Marvel với Iron Man năm 2008. Vai diễn của anh đã giúp đưa MCU trở thành chuỗi phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại — và anh đã được đền đáp xứng đáng, kiếm được 50 triệu đôla trong quá trình này. Downey rời vai Tony Stark/Iron Man với Avengers: Endgame năm 2019, nhân vật của anh hy sinh để cứu vũ trụ. Thật là thách thức cho Marvel trong việc tìm một nhân vật chính để lấp vào khoảng trống lớn mà Downey để lại, khiến cho thông báo hôm thứ bảy 27 tháng 7 càng có ý nghĩa hơn.

“Mặt nạ mới, nhiệm vụ cũ,” Downey nói với khán giả từ sân khấu.

Downey được tiết lộ trong một buổi lễ như tôn giáo khi khoảng hai chục người đàn ông mặc áo choàng màu ôliu mang mặt nạ kim loại giống như Doctor Doom bước lên sân khấu, tham gia cùng Feige và anh em nhà Russo. “Nếu chúng ta đưa Doctor Doom lên màn ảnh — anh ấy là một trong những nhân vật phức tạp nhất, nhân vật giải trí nhất trong tất cả các tác phẩm hư cấu,” Joe Russo nói. “Nếu làm điều này ... thì chúng ta sẽ cần đến diễn viên vĩ đại nhất thế giới.”

Đã được chuẩn bị kỹ lưỡng suốt một giờ điên cuồng ở Marvel Hall H trước đó, khán giả nín thở. Joe Russo tiếp tục, “Là bằng chứng về những khả năng không thể tưởng tượng được của Vũ trụ Marvel, chúng tôi giới thiệu với các bạn người có thể vào vai Victor von Doom...”

Sau đó, một người đàn ông đeo mặt nạ trong bộ đồ màu xanh lá cây bước lên và tự tháo mặt nạ: Downey, tự hào, sẵn sàng để được khen ngợi. Điều này xảy ra ngay lập tức, vì toàn bộ hơn 6.500 người trong khán phòng đều phát rồ.

Vài phút trước, đã công bố anh em nhà Russo là đạo diễn của hai phim Avengers mới (ảnh trên).

Tin tức này đánh dấu một sự thay đổi sáng tạo cho bộ phim mới có tựa đề Avengers: Doomsday, sẽ ra mắt trước Secret Wars và đóng vai trò là Avengers 5. Feige từng công bố một Avengers 5 khác cách đây hai năm tại Hội trường H với tên gọi Avengers: The Kang Dynasty. Bộ phim đó sẽ có sự tham gia của Jonathan Majors trong vai phản diện du hành thời gian Kang, tuy nhiên vào tháng 12, tòa án New York đã kết luận Majors tội danh quấy rối và tấn công bạn gái cũ, khiến Marvel phải cắt đứt quan hệ với nam diễn viên và phải đại tu bộ phim.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Deadpool & Wolverine đang có tuần mở màn kỷ lục, dễ dàng lấy được danh hiệu phim loại R có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại và đã truyền cảm hứng năng lượng mới cho MCU.

Sự trở lại của anh em nhà Russo cũng đáng chú ý. Họ đã có một đợt phá kỷ lục với Avengers: Endgame (2019), đã vượt qua Avatar trở thành phim có doanh thu lớn nhất mọi thời đại, và họ cũng đạo diễn Captain America: Winter Soldier (2014), Captain America: Civil War (2016) và Avengers: Infinity War (2018). Trong những năm sau đó, họ đã chỉ đạo các phim phát trực tuyến như CherryThe Gray Man, nhưng được khán giả yêu thích nhất qua các tác phẩm Marvel của họ.

Loạt phim Avengers là viên ngọc quý của Marvel Studios, hãng đã xây dựng danh tiếng bằng cách đạt được điều mà nhiều người nghĩ là không thể khi kết hợp các siêu anh hùng của các chuỗi phim Iron Man, Captain AmericaThor tạo thành một nhóm thành công đình đám định hình thể loại vào năm 2012.

Downey đang đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp với chiến thắng Oscar đầu tiên vào đầu năm nay cho vai diễn Lewis Strauss trong Oppenheimer của Christopher Nolan. Mới đây nam diễn viên đã được đề cử giải Emmy cho The Sympathizer của HBO.

Rebecca Ferguson tham gia Peaky Blinders cùng Cillian Murphy

Người đẹp Nhiệm vụ bất khả thiHành tinh cát Rebecca Ferguson sẽ tham gia cùng Cillian Murphy trong bộ phim Peaky Blinders của Netflix.

Netflix bật đèn xanh cho bản điện ảnh dựa trên phim bộ được yêu thích có sự tham gia của Murphy trong vai Thomas Shelby, người hùng chiến tranh chuyển sang làm gangster, vươn lên trong thế giới tội phạm ở Birmingham những năm 1900. Mặc dù được miêu tả là phần tiếp theo của loạt phim, nhưng chi tiết cốt truyện phim vẫn được giữ bí mật, cùng với vai diễn của Ferguson.

Khi dự án được công bố, Muphy đã tuyên bố, “Có vẻ như Tommy Shelby vẫn chưa xong việc với tôi ...”

Người sáng tạo Peaky Blinders Steven Knight viết kịch bản. Tom Harper, đã đạo diễn các tập mùa đầu tiên của bộ phim, sẽ chỉ đạo bản điện ảnh.

Knight sẽ đồng sản xuất cùng với Caryn Mandabach, Murphy và Guy Heeley. Bộ phim sẽ được thực hiện với sự hợp tác của BBC Film.

Ferguson gần đây nhất đã ra rạp với Hành tinh cát phần hai. Tiếp theo là mùa hai phim bộ khoa học viễn tưởng Silo của Apple và phim ly kỳ khoa học viễn tưởng Mercy của Amazon MGM, trong đó cô sẽ đóng cặp với Chris Pratt.

I, the Executioner được mời tham dự TIFF lần thứ 49 

I, the Executioner với sự tham gia của Hwang Jung Min

I, the Executioner, phim hành động mới nhất của nhà làm phim người Hàn Quốc Ryoo Seung Wan đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 49, tiếp tục chuỗi thành công vang dội sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5.

I, the Executioner là phần tiếp theo của bom tấn Veteran năm 2015.

Thu hút 13,4 triệu khán giả ở Hàn Quốc trong thời gian công chiếu, Veteran đã được giới thiệu trong hạng mục tiên phong tại TIFF năm 2015. Phần không tranh giải này dành riêng để tôn vinh tác phẩm của những nhà làm phim táo bạo và thích phiêu lưu.

Nhà phân phối CJ ENM cho biết phần tiếp theo đã được mời trình chiếu trong số các gala giới thiệu phim truyện và thường có sự xuất hiện của các ngôi sao điện ảnh quốc tế.

I, the Executioner theo chân thám tử Seo Do Chul (Hwang Jung Min) chín năm sau Veteran, khi anh hợp tác với thám tử mới vào nghề Park Sun Woo (Jung Hae In) truy lùng một kẻ giết người hàng loạt.

Với I, the Executioner được mời đến Toronto, đạo diễn Ryu đã trở lại liên hoan phim chỉ một năm sau khi bộ phim tội phạm Smugglers của anh được mời tham dự gala giới thiệu phim của liên hoan phim.

I, the Executioner cũng đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 77 vào tháng 5. Bộ phim được giới thiệu trong hạng mục chiếu nửa đêm, một hạng mục không cạnh tranh tập trung vào việc giới thiệu các thể loại như hành động, kinh dị, noir và phim ly kỳ.

I, the Executioner dự kiến ​​ra rạp ở Hàn Quốc ngày 13 tháng 9.

Doanh thu phòng vé hè năm 2024 của Trung Quốc vượt 6 tỉ nhân dân tệ

Successor đã thu về hơn 1,58 tỉ nhân dân tệ, chiếm 26,4% tổng doanh thu phòng vé hè của Trung Quốc

Doanh thu phòng vé Trung Quốc trong mùa phim hè năm 2024, từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 31 tháng 8, đã vượt 6 tỉ nhân dân tệ (khoảng 841 triệu đôla Mỹ) tính đến trưa 22 tháng 7, với ba phim trong nước đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé.

Theo nền tảng dữ liệu phim Beacon, phim hài Successor, có sự góp mặt của cặp đôi hài nổi tiếng Thẩm Đằng và Mã Lệ, dẫn đầu bảng xếp hạng. Bộ phim được phát hành vào ngày 16 tháng 7, kể câu chuyện một cặp vợ chồng giàu có tạo ra môi trường gian khổ để thúc đẩy sự phát triển cá nhân cho con trai họ. Đến trưa 22 tháng 7, bộ phim đã thu về hơn 1,58 tỉ nhân dân tệ, chiếm 26,4% tổng doanh thu phòng vé.

Xếp thứ hai là phim ly kỳ tội phạm Mặc sát. Đi sâu vào chủ đề bắt nạt trong trường học, phim ra mắt vào ngày 3 tháng 7 và đã thu về gần 1,12 tỉ nhân dân tệ tính đến trưa 22 tháng 7.

Moments We Shared phát hành vào ngày 22 tháng 6, đã giành được vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng với doanh thu phòng vé khoảng 496,5 triệu nhân dân tệ.

Mùa hè là mùa chiếu phim dài nhất ở Trung Quốc Đại lục. Năm 2023, doanh thu phòng vé mùa hè đạt tổng cộng 20,6 tỉ nhân dân tệ.

Love in the Big City của Kim Go Eun bán cho nhiều thị trường trước khi ra mắt thế giới

Công ty giải trí Plus M Entertainment của Hàn Quốc đã bán bộ phim tình cảm lãng mạn Love in the Big City cho một loạt các vùng lãnh thổ quan trọng trên khắp châu Á và châu Mỹ Latinh trước khi ra mắt thế giới tại Toronto.

Bộ phim đã được mua quyền phát hành tại Nhật Bản, Đài Loan, Mông Cổ, Việt Nam, Singapore và Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào, Hồng Kông và Ma Cao cũng như châu Mỹ Latinh và trên chuyến bay toàn thế giới.

Love in the Big City sẽ được chiếu trong chuỗi Giới thiệu Đặc biệt của Toronto, diễn ra từ ngày 5 đến ngày 15 tháng 9.

Bộ phim có sự tham gia của Kim Go Eun, được biết đến với Exhuma — bộ phim lớn nhất ở phòng vé Hàn Quốc năm 2024 cho đến nay — cũng như loạt phim truyền hình Cô dâu của yêu tinhYumi’s Cells, cùng với Noh Sang Hyun của phim bộ ăn khách Pachinko trên Apple TV+ và Soundtrack #2 của Disney+.

Phim do E.oni (còn được gọi là Lee Eon Hee) đạo diễn, từng tham gia bộ phim hài hành động năm 2018 The Accidental Detective 2: In Action và phim kinh dị bí ẩn năm 2016 Missing.

Câu chuyện xoay quanh một phụ nữ trẻ, do Kim Go Eun thủ vai, thường bị chỉ trích và nói xấu sau lưng vì tính cách thẳng thắn, sắc sảo và táo bạo của mình. Cô gặp một anh chàng có nhiều bí mật, do Sang Hyun thủ vai. Khi hai người không hợp nhau chia sẻ bí mật của mình, họ bắt đầu sống chung và chia sẻ những năm tháng trưởng thành trong một thế giới đầy định kiến

Phim dựa trên tiểu thuyết ăn khách của Park Sang Young, được xuất bản tại 20 quốc gia và lọt vào danh sách dài của Giải thưởng Booker quốc tế năm 2022.

Do Showbox, Tale Farming và Plus M Entertainment sản xuất, phim dự kiến ​​sẽ được phát hành rạp ở Hàn Quốc vào ngày 2 tháng 10.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety, Screen Daily, The Hollywood Reporter,
Korea Hearld,
China.org.cn