Tin tức

Diễn viên trẻ Hàn Quốc chuyển sang hạ tầng trực tuyến

01/06/2020

Những diễn viên trẻ tuổi đôi mươi và đầu ba mươi đã mất đi sự hiện diện trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc vì các nhà sản xuất không sẵn lòng nắm lấy cơ hội chọn những gương mặt mới cho những vai lớn.

Lee Min Ho và Kim Go Eun trong Quân vương bất diệt

Phim lãng mạn kỳ ảo The King: Eternal Monarch, có Lee Min Ho và Kim Go Eun đóng chính, và phim bí ẩn Born Again, có Jang Ki Yong và Jin Se Yeon, có vẻ là hai phim truyền hình duy nhất có những ngôi sao trẻ đóng chính trong hàng tá phim truyền hình đang phát sóng ở Hàn Quốc.

The King / Quân vương bất diệt trên SBS, là một trong những phim truyền hình được trông đợi nhiều nhất sáu tháng đầu năm vì có dàn diễn viên toàn sao, gồm Lee Min Ho, và nhà biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook.

Song tỷ suất người xem lại thấp hơn trông đợi, chỉ 6,5% cho tập thứ chín đã phát sóng, dường như đã làm tổn hại đến danh tiếng nhiều năm của Lee Min Ho, 32 tuổi, được xem là yếu tố đáng tin cậy khi nói đến phim truyền hình.

Jang Ki Yong và Jin Se Yeon trong Born Again

Tỷ suất người xem Born Again của KBS cũng dao động khoảng 2% kể từ khi lên sóng tập đầu vào cuối tháng 4.

Hơn nữa, các phim truyền hình có diễn viên trẻ đóng, chẳng hạn phim lãng mạn kỳ ảo của KBS Welcome và phim lãng mạn của tvN A Piece of Your Mind, cả hai đều đã kết thúc phát sóng, có tỷ suất người xem chỉ 1% nghèo nàn và chẳng mấy chốc bị lãng quên.

Ngược lại, phim truyền hình đình đám năm nay, gồm phim tình cảm hài Crash Landing On You / Hạ cánh nơi anh của tvN, The World of the Married / Thế giới hôn nhân của JTBC và phim truyền hình về y học Hospital Playlist trên tvN, có những ngôi sao nổi tiếng từ lâu, như Hyun Bin, Son Ye Jin, Kim Hee Ae và Jo Jung Suk.

Jang Ki Yong trong phim Come And Hug Me

Xu hướng ngôi sao kỳ cựu ‘lấn lướt’ ngôi sao trẻ đang nổi không phải là mới trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Cách đây vài năm, những tân binh, như Yang Se Jong, Woo Do Hwan và Jang Ki Yong, vọt lên thành sao sau khi đóng trong những phim đình đám bất ngờ thành công, lần lượt là Temperature of Love, Mad DogCome And Hug Me.

Song, kể từ đó, họ như những viên kim cương thô, không tìm thấy vai quan trọng trong những phim đình đám.

Chuyên gia nói rằng độ tuổi ngày càng tăng của diễn viên chính đóng góp nhiều vào sự gia tăng chi phí sản xuất và cạnh tranh dữ dội hơn trong ngành công nghiệp truyền hình.

Woo Do Hwan trong phim Quân vương bất diệt

“Các nhà sản xuất và kênh truyền hình có xu xướng chọn một chiến thuật an toàn hơn,” nhà phê bình văn hóa Park Ji Jong nói. “Họ cố gắng không mạo hiểm chọn diễn viên nghiệp dư không nổi tiếng với kỹ năng diễn xuất không đáng tin cậy.”

Kết quả là, các hạ tầng mới, như Netflix, trở thành cơ hội cho những diễn viên còn non và những gương mặt mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Kim Dong Hee và Park Ju Hyun thu hút sự chú ý của nhiều khán giả trong phim tội phạm vị thành niên Extracurricular / Hoạt động ngoại khóa, phim bộ Hàn Quốc trên Netflix, vì kỹ năng diễn xuất tốt hơn trông đợi.

Kim Dong Hee và Park Ju Hyun thu hút sự chú ý của nhiều khán giả trong phim tội phạm vị thành niên Hoạt động ngoại khóa trên Netflix

“Những người trẻ trong ngành giải trí để mắt tới Netflix có thể chi trả cho những phim truyền hình kinh phí ‘khủng’ và không quan tâm đến tỷ suất người xem, hoặc những hãng phim mạng tìm kiếm những tiềm năng tương lai,” nhà phê bình văn hóa Park Ji Jong nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News