Tin tức

Điều gì khiến Kim Soo Hyun nổi tiếng tại Trung Quốc?

26/02/2014

Khán giả châu Á quan tâm đặc biệt tới phim truyền hình Hàn Quốc và những diễn viên của xứ sở này. Đặc biệt là Kim Soo Hyun, nhân vật chính của bộ phim truyền hình đình đám Man from the Stars, đang tạo dựng được một sự quan tâm bùng nổ tại Trung Quốc, đứng đầu bảng xếp hạng “Today’s Actor” trên trang công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu vào ngày 14/1/2014.

“Kim Soo Hyun thật đẹp trai, và có hàng tá các cô gái muốn được đến gần anh ấy” – Connie Pang (33 tuổi), một người hâm mộ cuồng nhiệt phim Hàn hiện đang sống tại Hồng Kông chia sẻ.

Kim Soo Hyun

Chàng trai 27 tuổi làm rung động trái tim bao người hâm mộ cũng nhận được đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất của mình. “Kim Soo Hyun thuộc số hiếm hoi những nam diễn viên trong độ tuổi 20 khiến người ta phải nhớ đến mình vì kỹ năng diễn xuất vượt trội,” Jang Tae Yoo, nhà sản xuất bộ phim Man From the Stars đã nói.

Kim Soo Hyun không phải là diễn viên duy nhất khiến người dân Trung Quốc lóa mắt. Nam diễn viên Lee Min Ho của bộ phim nổi tiếng The Heirs cũng có cơ hội tận hưởng sự yêu mến của đông đảo khán giả, bỏ xa những ứng cử viên khác trong cuộc bầu chọn “Những ngôi sao Hàn Quốc có ảnh hưởng lớn nhất tại Trung Quốc năm 2013” do Chinese People’s Daily tiến hành.

Connie Pang nói rằng sự nổi tiếng của những nam sao Hàn chủ yếu là nhờ vào diện mạo của họ: “Nói chung, người Trung Quốc nghĩ rằng các ngôi sao Hàn Quốc có một khuôn mặt đẹp và một hình thể ưa nhìn.”

Áp phích phim Man from the Stars

Le Ho Gyu, giáo sư tại trường Cao đẳng nghệ thuật Nam Seoul, chỉ ra rằng người Trung Quốc và khán giả theo dõi các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đều rất nhạy cảm với những xu hướng thay đổi nhanh chóng. “Người hâm mộ Nhật Bản phải lòng nhân vật mà những ngôi sao của họ hóa thân vào, còn 'fan' người Hàn và Trung thì lại phải lòng ngôi sao của họ bởi vẻ bề ngoài và phong cách.”

Kim Soo Hyun tiếp tục củng cố vị trí của mình tại Trung Quốc bằng sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim truyền hình của đài SBS Man From the Stars.

Trong bộ phim này, anh vào vai một sinh vật ngoài Trái đất đến Hàn Quốc bằng việc du hành xuyên thời gian từ Triều đại Joseon và kết thúc bằng việc rơi vào mối tình với một diễn viên thời nay do Giana Jun thủ vai. Chỉ trong bốn tập đầu, bộ phim hài tình cảm đã đạt được tỷ suất người xem là 20%.

Kim Soo Hyun trên trường quay Man From the Stars

Bộ phim nổi tiếng này cũng trở thành một hiện tượng tại Trung Quốc. “Khi dàn diễn viên chính của bộ phim được công bố, phim nhận được sự chú ý từ những người hâm mộ cũng như nhiều nhà phân phối từ Trung Quốc” – một nhân viên của HB Entertaiment nằm trong đội ngũ sản xuất bộ phim Man From the Stars cho biết.

Ngay từ trước khi bộ phim được trình chiếu tại Hàn Quốc, nhóm sản xuất đã nhận được vô vàn đề nghị được mua bản quyền phát sóng của các công ty Trung Quốc. “Ba công ty phát hành lớn nhất Trung Quốc là PPS, IQIYI và KanKan, đang giúp những người xem tại Trung Quốc có cơ hội được xem những tập phim mới nhất cùng thời điểm với lịch chiếu tại Hàn Quốc,” nhân viên này nói trong bài phỏng vấn với Korea Herald.

Tập phim mới nhất của Man From the Stars đã xuất hiện trên các trang web của Trung Quốc và cho phép người dùng trả phí để tải về, chỉ vào tiếng sau khi tập phim đó được chiếu tại Hàn Quốc. Hơn thế nữa, còn có hơn 1,7 tỉ lượt tải về cho mười tập đầu được đăng tải trực tuyến, theo lời từ HB Entertainment.

Một cảnh trong phim

Để thu hút người xem, khung kịch bản được lên ý tưởng và cấu trúc một cách cẩn thận ngay từ giai đoạn tiền sản xuất. Các biên kịch và nhà sản xuất hỗ trợ lẫn nhau tiến hành những nghiên cứu rộng rãi để tạo ra một mạch truyện có thể vừa thích hợp với những người hâm mộ phim truyền hình tại nước nhà, và cả khán giả ở các quốc gia khác. Trong một vài trường hợp, họ tìm kiếm lời khuyên từ những giáo sư có kiến thức sâu về Trung Quốc để biết người Trung Quốc thích cái gì trước khi viết ra cốt truyện.

Việc có thể dễ dàng tiếp cận các phim truyền hình Hàn Quốc trên internet cùng với nỗ lực của đội ngũ sản xuất để tạo ra những nội dung có chất lượng cao đã mở đường cho những ngôi sao quảng bá rộng rãi tên tuổi của mình tại thị trường Trung Quốc, Giáo sư Lee Ho Gyu chỉ ra.

Internet và mạng xã hội hoạt động như một chất xúc tác cho sự bùng nổ của văn hóa Hàn Quốc tại châu Á. Những ngôi sao Hàn Quốc giờ đây có thể nhanh chóng và liên tục trao đổi với người hâm mộ ở nước ngoài thông qua SNS, công cụ giúp họ mở rộng cộng đồng người hâm mộ quốc tế. “Không có Internet, việc văn hóa Hàn Quốc tạo thành một trào lưu là bất khả thi”, giáo sư tiếp lời.

Kim Soo Hyun trong The Moon Embracing the Sun

Thực tế là, khoảng 740.000 người hâm mộ đã theo dõi Kim Soo Hyun trên Weibo – được coi như Twitter của Trung Quốc. Con số những thành viên của trang web người hâm mộ đã vượt ngưỡng một triệu, theo thông tin của KeyEast – công ty quản lý nam diễn viên này.

Dù gì đi nữa, không một ai có thể thấy trước được thời hoàng kim của ngôi sao này tại Trung Quốc kéo dài trong bao lâu. Trong môi trường liên tục thay đổi của truyền thông, có hàng tá những ngôi sao mới nổi được lăng xê trên truyền hình mỗi ngày.

Sự chú ý của người hâm mộ Trung Quốc có thể chuyển hướng sang những ngôi sao khác rất nhanh. “Ngày nay, một ngôi sao có thể nhanh chóng bị thay thế,” vị giáo sư này nhấn mạnh.

Đối với những ngôi sao Hàn Quốc muốn duy trì vị thế cũng như tận hưởng sự nổi tiếng rộng rãi dài lâu của mình tại Trung Quốc, ông khuyên họ nên củng cố vị trí của mình tại thị trường này bằng cách tham gia các hoạt động tại đây như hợp tác với nghệ sĩ Trung Quốc trong các buổi biểu diễn, phim truyền hình hay phim điện ảnh. “Những ngôi sao Hàn này nên đồng cảm và tương tác với người hâm mộ tại Trung Quốc bằng nhiều phương pháp khác nhau.”

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi