Tin tức

Kim Soo Hyun có thể trở thành một hiện tượng làn sóng Hàn khác không?

30/07/2013

Nam diễn viên làn sóng Hàn đang lên được yêu mến Kim Soo Hyun thu hút nhiều chú ý của khán giả không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở những quốc gia khác. Anh là một trong những nam diễn viên được săn đón nhất khi cứu vớt ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang xuống dốc trong lúc các phim bom tấn Hollywood thống trị.

Vai diễn gần đây của anh trong các phim đình đám như Secretly GreatlyThe Thieves / Đội quân siêu trộm được cho là đóng vai trò cốt yếu trong việc bán vé đặc biệt là cho khán giả trẻ ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

The Thieves thu hút khoảng 13 triệu khán giả năm 2012, trong khi phim mới nhất của anh Secretly Greatly cũng lôi kéo 6 triệu khán giả trong vòng ba tuần sau khi khởi chiếu.

Kim Soo Hyun trong The Thieves

Giờ đây danh tiếng của anh đang lan sang những nước khác. The Thieves được bán cho tám quốc gia châu Á trong thời gian trước khi phát hành ở Liên hoan phim quốc tế Cannes và được đề nghị tham gia Liên hoan phim quốc tế Toronto năm 2012. Secretly Greatly được lên kế hoạch phát hành ở 10 quốc gia như: Mỹ, Canada, Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông, Macao, Malaysia, Brunei và Indonesia. Hiện tại, Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan đang xem xét trình chiếu phim này.

Anh ngày một nổi tiếng đặc biệt là ở Nhật Bản khi phim truyền hình The Moon that Embraces the Sun / Mặt trăng ôm mặt trời phát sóng trên kênh NHK năm 2013 và phim truyền hình cho giới thanh thiếu niên Dream High / Bay cao ước mơ có các ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc đóng chính như Suzy, Taecyeon và IU, cùng với Kim Soo Hyun, phát sóng trên kênh TBS năm 2011 thu được lượng khán giả ấn tượng tại nước này.

Theo công ty quản lý Key East, Kim Soo Hyun còn góp mặt trong tạp chí Vogue Nhật Bản số tháng 6. Tạp chí này ngợi ca anh là “nam diễn viên Hàn Quốc trẻ tuổi được công chúng chú ý nhất hiện nay”. Đăng những tấm ảnh gần đây của Kim Soo Hyun, tạp chí này giới thiệu những thành tựu sự nghiệp của anh, nói rằng The Moon that Embraces the Sun nổi tiếng khắp Hàn Quốc và The Thieves cũng thành công đáng kinh ngạc.

Kim Soo Hyun góp mặt trong tạp chí Vogue Nhật Bản số tháng 6

Không chỉ riêng Vogue Nhật Bản mà các tạp chí khác như Kyodo News, TV Station, Haruhana, Weekly Women cũng đăng những cuộc phỏng vấn và ảnh của Kim Soo Hyun khi anh đến Nhật quảng bá The Moon that Embraces the Sun năm 2012.

Công ty quản lý chính thức nói rằng anh được xem là một trong những ngôi sao Hàn Quốc đáng chú ý nhất ở Nhật và vì thế phim của anh được mong đợi sẽ nổi tiếng ở đó.

Kim Soo Hyun đang xúc tiến các hoạt động ở nước ngoài bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ chính thức với những người hâm mộ ở Nhật. Great Secretly, một phim điện ảnh trong đó anh thủ vai chính, đã phát hành tại nước này ngày 5/6.

Anh đã đến Nhật ngày 30/6 để mừng sự kiện The Thieves được khởi chiếu tại 50 rạp với khoảng 10.000 khán giả tham dự. Phim được trình chiếu trong vòng hai tuần bắt đầu từ ngày 22/6.

Kim Soo Hyun gặp gỡ những người hâm mộ ở Shibuya, Tokyo ngày 30/6

Buổi ra mắt bộ phim tại Toho Cinemas Roppongi Hills ở Tokyo trước khi công chiếu được phát sóng trực tiếp tại 50 rạp. “Đây là một trường hợp hiếm khi buổi ra mắt phim của một nam diễn viên được phát sóng trực tiếp đến các rạp khác vì những người hâm mộ Nhật Bản yêu cầu được gặp anh ta,” công ty quản lý của Kim Soo Hyun nói.

Sau sự kiện công chiếu bộ phim, anh đã gặp khoảng 2.000 người hâm mộ Nhật Bản ở Shibuya, Tokyo, cùng ngày khai trương câu lạc bộ những người hâm mộ chính thức ở nước này. Đây là lần đầu tiên anh chính thức gặp gỡ những người hâm mộ Nhật Bản. Sự kiện này bao gồm việc trình chiếu vài đoạn video từ các bộ phim của anh, chương trình trò chuyện, góc nấu ăn và buổi hòa nhạc nhỏ kéo dài khoảng hai tiếng. Tại sự kiện, anh nấu món mì sợi phô mai trên sân khấu và chia cho sáu người hâm mộ trong số khán giả. “Đây là khoảng thời gian đặc biệt đối với tôi khi gặp gỡ người hâm mộ cùng với khởi chiếu The Thieves. Tôi rất vui sướng và biết ơn người hâm mộ,” Kim Soo Hyun nói tại sự kiện.

Kim Soo Hyun khởi nghiệp vào năm 2007 với một vai diễn nhỏ trong phim hài tình huống Kimchi Cheese Smile và nổi tiếng với phim cổ trang đình đám của MBC The Moon Embracing the Sun với nữ diễn viên Han Ga In. Anh còn tham gia phim truyền hình dành cho thanh thiếu niên Dream High của KBS năm 2011, trong đó có nhiều ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc góp mặt. Năm 2012, anh trở thành nam diễn viên trẻ nhất đoạt giải thưởng Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang 2012 cho vai diễn vị vua trong The Moon Embracing the Sun.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi