Tin tức

5 câu hỏi lớn dành cho 'mọt' phim trong năm 2014

25/02/2014

Năm mới đã vào nhịp nhưng mọi thứ chỉ vừa bắt đầu trở nên định hình rõ ràng.

Ví dụ, thông tin bộ phim Batman vs. Superman bị dời lịch tới 2016 đã thay đổi hẳn quang cảnh 2014, trong khi những phim bom tấn như Guardians of the Galaxy của hãng Marvel giờ mới ra mặt.

Mọi năm Screen Rant đều lấy tư cách một “mọt phim” để xem qua một lượt thế giới phim ảnh và chỉ ra những câu hỏi lớn nhất nổi lên trong sự hỗn loạn. Cuối năm, ta sẽ nhìn lại bài viết này để xem những kỳ vọng có được đáp ứng hay không. Nhưng giờ, hãy đến với 5 câu hỏi lớn dành cho 'mọt' phim trong năm 2014.

Liệu đạo diễn phim độc lập có thể thành công với phim bom tấn?

Đạo diễn Gareth Edwards đã đi từ thể loại khoa học-viễn tưởng độc lập (Monsters) tới Godzilla tầm 'khủng' - một trong các bộ phim được mong chờ nhất năm nay. Từ The Raid: Redemption thuộc loại kinh phí thấp Gareth Evans cũng sẽ chuyển tới tầm cỡ bom tấn hành động với The Raid 2.

Ở mảng phim chuyển thể truyện tranh, anh em nhà Russo cũng bỏ lại các sitcom Arrested DevelopmentCommunity để bước tới Captain America: The Winter Soldier; trong khi nhân vật tiên phong cho phim độc lập trầm lắng James Gunn (ngồi bên chú raccoon trong ảnh) sẽ đạo diễn đứa con cưng nhiều rủi ro nhất của Marvel Guardians of Galaxy (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Vệ binh dải ngân hà).

Thậm chí với ví dụ nhỏ này, có thể thấy những tên tuổi ít được biết đến rốt cuộc đang nắm lấy cơ hội làm nên chuyện. Hy vọng họ đã học được những bài học đáng giá về việc có ít mà làm được nhiều.

Khoa học-viễn tưởng sẽ đánh bại siêu anh hùng?

Năm ngoái, thật ngạc nhiên là những phim khoa học-viễn tưởng lạ lẫm như Oblivion / Bí mật trái đất diệt vongGravity / Cuộc chiến không trọng lực thu nhiều lời khen hơn những bom tấn Star Trek: Into Darkness / Star Trek chìm trong bóng tốiPacific Rim / Siêu đại chiến. Còn điều không ngạc nhiên là những Thor, Iron ManSuperman đều thu tiền ắp lẫm nhà băng.

Tuy nhiên năm nay các tác phẩm khoa học-viễn tưởng đang xuất hiện dày đặc. Cặp đôi Chris Nolan và Wally Pfister đều sẽ có tác phẩm khoa học-viễn tưởng riêng với InterstellarTranscendence (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Người siêu việt). Tom Cruise cũng sẽ quay lại thể loại này trong Edge of Tomorrow trong khi anh em nhà Wachowski đang cố gắng cải thiện con số doanh thu của Cloud Atlas bằng hai ngôi sao Mila Kunis và Channing Tatum trong Jupiter Ascending.

Với dàn sao như vậy, các siêu anh hùng sẽ thực sự phải chiến đấu để giữ lấy vị trí đầu bảng doanh thu.

Chúng ta THỰC muốn biết trước bao nhiêu?

Rất nhiều trọng tâm đã được đặt vào các bộ phim của một 2015 điên đảo – nhưng từ giờ tới đó thì 2014 có rất nhiều việc cần phải làm xong.

Cho dù Batman vs. Superman đã bị hoãn lịch chiếu (hoặc chưa bị?) Zack Snyder, Ben Affleck và đồng nghiệp cũng sẽ phải khởi động sớm – cũng như đội hình đằng sau Avengers: Age of Ultron Star Wars Episode VIIJurassic World. Với những bộ phim khổng lồ đang được sản xuất, những thông tin rò rỉ chính thức có thể trồi lên từ bất cứ đâu trên mạng.

Nhưng chúng ta thực muốn biết trước bao nhiêu? Còn ai bước tới dàn phim hoành tráng của 2015 trong sự phấn khích khi đã biết hết những bất ngờ, thay đổi trong kịch bản không? Quá nhiều thông tin nhiều khi lại là một điều tồi tệ. . .

Đây có phải là năm tuyệt nhất cho Marvel Studios?

Marvel Studios đã thu hoạch quá nhiều thành công – nhưng 2014 có thể sẽ là một cột mốc nữa.

Captain America: The Winter Soldier (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Captain America: Chiến binh Mùa Đông) và Guardians of the Galaxy sẽ là bộ đôi rủi ro nhất mà Marvel từng tung ra cùng năm trên màn ảnh – nhưng cả hai đều đang thu hút sự chú ý đáng kể nhờ kịch bản tốt và tầm nhìn đạo diễn độc đáo.

Nếu hai bộ phim đều thành công, Marvel có thể vững tâm tung ra nhiều sản phẩm lạ lẫm hơn cho phòng vé; phát triển một series mới với Guardians; nhận các lời khen cao cấp như kiểu lời khen cho Dark Knight. Không quá tệ.

Còn thành công nào cho người ngoài?

Marvel và DC là hai ông lớn chia sẻ cùng những tay chơi phổ biến (dù DC vẫn đang chật vật khởi dộng); tuy nhiên, 2014 sẽ là năm cho những hãng phim khác gia nhập cuộc chơi.

Trong năm 2014, nhiều sự chú ý sẽ dành cho Fox và Sony, các bom tấn của hai hãng này là X-Men: Days of Future Past / X-men: Ngày cũ của tương laiThe Amazing Spider-Man 2, từng phim sẽ cố gắng mở ra những thế giớ siêu anh hùng Marvel mới - ngoài The Avengers đã nổi tiếng. Trong mắt người hâm mộ thì đây là một rủi ro lớn, vì những hãng phim thứ ba đã từng có lịch sử thất bại với các nhân vật truyện tranh.

Với những kế hoạch to lớn được hứa hẹn cho tương lai (Apocalypse, Venom), tốt nhất những bộ phim siêu anh hùng ngoài lề này cần phải thắng đậm ngay từ đấu.

Trên đây là 5 câu hỏi lớn cho 2014. BẠN là mọt phim hay 'fan' cuồng? Câu hỏi nào đang được BẠN đặt ra cho năm mới?

Sau đây là một số câu hỏi nhỏ hơn chúng tôi nghĩ tới:

• Đây có phải là năm tốt cho các phim tái kích hoạt? Hai bộ phim Hercules và một Robocop phiên bản mới. . . có bộ phim nào thực sự hay?

Transformers 4 có THỰC là khởi đầu mới của loạt phim này?

• Katniss Everdeen có tiếp tục áp đảo phòng vé không?

• Có bộ phim hoạt hình nào vượt qua được How to Train Your Dragon 2 không?

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi