Tin tức

D.P: Binh nhì Jung Hae In bắt đầu lên đường truy bắt lính đào ngũ

27/08/2021

D.P. của đạo diễn Han Jun Hee sẽ được phát hành vào ngày 27 tháng 8 (tựa phụ đề tiếng Việt trên Netflix: Truy bắt lính đào ngũ) với sự tham gia của Jung Hae In trong vai một anh binh nhì trẻ tuổi được giao nhiệm vụ truy bắt lính đào ngũ.

Young Jun Ho Jung Hae In), vừa nhập ngũ, đang đóng quân tại đơn vị với nhiệm vụ truy bắt những kẻ đào ngũ

Viết tắt của “Deserter Pursuit”, phim bộ nguyên tác của Netflix cho thấy cuộc sống của binh nhì Jun Ho (do Jung Hae In thủ vai) và hạ sĩ Ho Yeol (do Koo Kyo Hwan thủ vai) và tiết lộ lý do một số lính tráng tìm cách đào ngũ.

“Đối với người Hàn Quốc, quân đội là nơi có rất nhiều ý nghĩa, vì vậy tôi đã tập trung vào việc làm cho khán giả cảm thấy đồng cảm khi xem D.P.,” đạo diễn Han nói trong cuộc họp báo trực tuyến giới thiệu phim.

Bộ phim là chuyển thể từ webtoon cùng tên của Kim Bo Tong, với kỷ lục hơn 10 triệu lượt xem.

Hạ sĩ Ho Yeol của Koo Kyo Hwan (phải) là một nhân vật mới không có trong webtoon gốc

“Tôi là fan lớn của tác giả Kim và muốn làm phim này sau khi hoàn thành Coinlocker Girl. Không như những người lính bình thường, các đơn vị D.P. không phải mặc quân phục cũng không phải để tóc ngắn. Tôi đã bị mê hoặc bởi thực tế là những thanh niên tuổi 20 đi khắp đất nước để truy bắt những kẻ đào ngũ như cảnh sát,” đạo diễn Han nói khi được hỏi tại sao ông quyết định chỉ đạo phim bộ Truy bắt lính đào ngũ.

“Như tất cả người Hàn Quốc đều nói rằng ác mộng lớn nhất của họ là gia nhập quân đội lần thứ hai, quay D.P. là trải nghiệm rất thú vị về nhiều mặt,” Jung Hae In đùa.

Young Jun Ho, vừa nhập ngũ, đang đóng quân tại đơn vị với nhiệm vụ truy bắt những kẻ đào ngũ. Trong suốt sáu tập phim, anh binh nhì này gặp đủ dạng lính đào ngũ với những câu chuyện khác nhau. Nhiệm vụ của Jun Ho đã làm thay đổi con người anh binh nhì trầm lặng này, cho phép khán giả cảm thấy đau buồn, giận dữ và cảm thông.

Không như những người lính bình thường, các đơn vị D.P. không phải mặc quân phục cũng không phải để tóc ngắn

Bạn diễn của Jung Hae In, Koo Kyo Hwan, đóng vai Ho Yeol, một nhân vật mới không có trong webtoon gốc.

“Ban đầu, từ D.P. thật xa lạ, nhưng sau khi tôi được chọn đóng vai chính trong phim, nhiều người xung quanh tôi đã cố gắng giúp đỡ bằng cách chia sẻ câu chuyện của họ lúc họ thực sự phục vụ trong đơn vị này,” nam diễn viên nói.

Khi được hỏi đóng một vai không có trên webtoon để liên hệ thì cảm giác thế nào, Koo Kyo Hwan nói là khó khăn nhưng thú vị thể hiện một nhân vật chỉ dành riêng cho bộ phim.

“Đạo diễn Han nói với tôi rằng Ho Yeol là một người khó đoán. Tôi tin những tính cách khác thường của anh ấy rất trái ngược với Jun Ho, khiến mỗi tập phim trở nên hào hứng và sống động hơn,” Koo Kyo Hwan nói.

Cuối buổi phỏng vấn, đạo diễn đã chia sẻ những suy nghĩ của ông về tác phẩm.

Mặc dù chia sẻ câu chuyện về những người lính đào ngũ trong Quân đội Hàn Quốc, nhưng bộ phim cũng là về nỗi bất an và lo lắng của những người trẻ tuổi trước tương lai

“Tôi muốn bộ phim được người xem thấy đó như là câu chuyện về anh, chị và bạn bè thực sự của họ, để mọi người có thể thông cảm và hiểu biết nhiều hơn về Quân đội Hàn Quốc,” đạo diễn Han nói.

Cả hai nam chính đều có chung cảm giác hào hứng khi đưa tác phẩm của mình đến với khán giả quốc tế.

“Tôi tò mò về việc khán giả nước ngoài không quen thuộc với quân đội Hàn Quốc sẽ xem tác phẩm của chúng tôi như thế nào. Mặc dù chia sẻ câu chuyện về những người lính đào ngũ trong Quân đội Hàn Quốc, nhưng bộ phim cũng là về nỗi bất an và lo lắng của những người trẻ tuổi trước tương lai. Vì vậy, tôi hy vọng D.P. có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về giới trẻ Hàn Quốc,” Jung Hae In nói.

“Tôi muốn bộ phim được người xem thấy đó như là câu chuyện về anh, chị và bạn bè thực sự của họ, để mọi người có thể thông cảm và hiểu biết nhiều hơn về Quân đội Hàn Quốc,” đạo diễn Han Jun Hee (ảnh) nói

Netflix phát hành phim bộ sáu tập Truy bắt lính đào ngũ từ ngày 27/8/2021.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald