Tin tức

Từ Daniel Craig đến Dwayne Johnson: Đằng sau thù lao khủng của các ngôi sao điện ảnh

27/08/2021

Một thập niên trước, các ngôi sao Hollywood biết rằng vị trí của họ trong danh sách diễn viên hạng A đã được đảm bảo khi phim của họ đứng đầu phòng vé. Ngày nay, thành công có thể được đo lường bằng lượt xem trên Netflix hoặc thông cáo báo chí mập mờ giới thiệu mức độ phổ biến của một bộ phim trên HBO Max.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số có thể đã làm cho tình hình thay đổi đáng kể, nhưng đừng mất ngủ trước công bố tài chính của các diễn viên yêu thích của bạn. Các ngôi sao điện ảnh tiếp tục được trả hậu hĩnh cho nhiệm vụ của họ và thường có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách bỏ màn ảnh rộng lại sau lưng và lao sang phát trực tuyến.

Cátxê 20 triệu đôla một phim đã trở thành tiêu chuẩn ngành cho những tài năng hàng đầu kể từ năm 1996, khi Jim Carrey kiếm được số tiền đó cho bộ phim hài đen tối The Cable Guy khiến cả Hollywood choáng váng. Con số đó vẫn dành cho những người dẫn dắt các bộ phim được làm để ra rạp, bao gồm các dự án sắp tới có sự tham gia của Sandra Bullock (The Lost City of D của Paramount), Brad Pitt (Bullet Train của Sony) và Chris Hemsworth (Thor: Love and Thunder của Disney). Và đó là một thang trượt. Chris Pine sẽ kiếm được gần 11,5 triệu đôla cho Dungeons and Dragons hy vọng thành phim chuỗi của Paramount, và Robert Pattinson đã nhận 3 triệu đôla cho vai diễn trong The Batman, màn hóa thân gai góc hơn một nhân vật truyện tranh biểu tượng.

Daniel Craig đang kiếm được 100 triệu đôla nhờ thương vụ Knives Out hai phần tiếp theo của Rian Johnson khiến ai nấy nổ mắt

Năm năm trước, nhiều trong số những người trả được mức lương này sẽ là đỉnh. Giờ đây, họ bị lép vế trước sự giàu có do Netflix, Amazon và những dịch vụ phát trực tuyến khác cung cấp. Ví dụ, Daniel Craig đang kiếm được 100 triệu đôla nhờ thương vụ Knives Out hai phần tiếp theo của Rian Johnson khiến ai nấy nổ mắt. Vận may của anh có thể là nhờ vào yếu tố Netflix đền bù cho các ngôi sao điện ảnh phần ăn chia ​​ở phòng vé mà họ sẽ gặt hái được nếu phim của họ được phát hành độc quyền ở rạp. Thêm vào đó là mức lương tăng vùn vụt mà Craig sẽ nhận được cho các phim thứ hai và thứ ba trong chuỗi phim bí ẩn giết người này, và chàng James Bond sắp mãn nhiệm đang ngồi trên tấm séc chín con số.

Phương trình mới đã tạo ra cátxê trả trước cao hơn theo cấp số nhân, bao gồm 30 triệu đôla để Dwayne Johnson tham gia vào thương vụ mua lại chuyến phiêu lưu kỳ nghỉ Red One của Amazon Studios, có thể phình lên thành 50 triệu đôla khi tính cả phần ăn chia phòng vé mà bình thường thì anh sẽ có; 30 triệu đôla cho Leonardo DiCaprio và 25 triệu đôla cho Jennifer Lawrence trong bộ phim hài thảm họa Don’t Look Up của Netflix-Adam McKay; 25 triệu đôla để Julia Roberts có mặt trong bộ phim kinh dị tận thế Leave the World Behind tại Netflix; và khoảng 20 triệu đôla cho Ryan Gosling trong phim gián điệp ly kỳ The Grey Man của Netflix, bao gồm một gói thưởng nhiều phim.

Denzel Washington kiếm được 40 triệu đôla cho tựa phim WB The Little Things

Nền kinh tế thỏa thuận mới cũng gây đau đầu cho các hãng phim như Warner Bros., hãng quyết định phát hành toàn bộ danh sách phim năm 2021 đồng thời ở rạp và trên HBO Max khiến các tài năng phải nổi dậy phản ứng. Denzel Washington và Will Smith đều kiếm được 40 triệu đôla cho các tựa phim WB tương ứng The Little ThingsKing Richard, những người trong cuộc nói với Variety, bù cho doanh thu phòng vé giảm do mở màn trên dịch vụ phát trực tuyến. Keanu Reeves sẽ có khoản trả sau từ 12 đến 14 triệu đôla cho Ma trận 4 sắp tới. Amazon Studios cũng gửi 15 triệu đôla vào tài khoản ngân hàng của Michael B. Jordan sau khi mua bộ phim Without Remorse từ Paramount.

Một trong những ngôi sao duy nhất tận hưởng những gì tốt nhất của cả hai thế giới là Tom Cruise. Nam diễn viên nằm trong số ít các ngôi sao điện ảnh truyền thống yêu cầu ăn chia sau phát hành, nghĩa là Cruise nhận được thù lao trước khi hãng phim của anh kiếm được xu nào từ doanh thu phòng vé. Điều này giúp anh ấy nhận được hàng chục triệu đôla tiền thưởng sau khi đạt được một cột mốc doanh thu phòng vé nhất định trong suốt vòng đời phim của anh. Anh đang kiếm được 13 triệu đôla trả trước cho vai diễn trong Top Gun: Maverick của Paramount năm nay, nhưng con số đó sẽ tăng hơn nhiều nếu bộ phim thành công ở phòng vé.

Một trong những ngôi sao duy nhất tận hưởng những gì tốt nhất của cả hai thế giới là Tom Cruise. Anh đang kiếm được 13 triệu đôla trả trước cho vai diễn trong Top Gun: Maverick của Paramount năm nay (ảnh trên), nhưng con số đó sẽ tăng hơn nhiều nếu bộ phim thành công ở phòng vé


Daniel Craig
Knives Out các phần tiếp theo
 100 triệu*
Dwayne Johnson
Red One
 50 triệu*
Will Smith
King Richard
 40 triệu*
Denzel Washington
The Little Things
 40 triệu*
Leonardo DiCaprio
Don't Look Up
 30 triệu*
Mark Wahlberg
Spenser Confidential
 30 triệu*
Jennifer Lawrence
Don't Look Up
 25 triệu*
Julia Roberts
Leave the World Behind
 25 triệu*
Sandra Bullock
The Los City of D
 20 triệu
Ryan Gosling
The Grey Man
 20 triệu*
Chris Hemsworth
Thor: Love and Thunder
 20 triệu
Brad Pitt
Bullet Train
 20 triệu
Michael B. Jordan
Without Remorse
 15 triệu*
Tom Cruise
Top Gun: Maverick
 13 triệu
Keanu Reeves
The Matrix 4
 12-14 triệu**
Chris Pine
Dungeons and Dragons
 11,5 triệu
Robert Pattinson
The Batman
 3 triệu

Đơn vị tính: UDS
Ghi chú: Một số lương theo tập phim có thể bao gồm phí sản xuất
* Tính tổng cả khoản đền bù ăn chia sau phát hành do dịch vụ phát trực tuyến chi trả
** Chưa tính khoản đền bù ăn chia sau phát hành do dịch vụ phát trực tuyến chi trả


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety