Tin tức

Phim Hàn On the Line cung cấp cái nhìn hiếm hoi về lừa đảo trên mạng và qua điện thoại

23/08/2021

Bộ phim hành động tội phạm On the Line đưa người xem vào lĩnh vực mầm mống của lừa đảo lấy thông tin và lừa đảo qua điện thoại, những tội phạm thao túng người ta đưa tiền hoặc tiết lộ thông tin cá nhân qua điện thoại của họ.

Byun Yo Han vào vai Han Seo Joon, trở thành con mồi của một vụ lừa gạt lấy thông tin và mất hầu hết tài sản của mình

Trong phim, Byun Yo Han vào vai Han Seo Joon, trở thành con mồi của một vụ lừa gạt lấy thông tin và mất hầu hết tài sản của mình. Anh đến Trung Quốc để trả thù băng nhóm tội phạm do Ngài Kwak (Kim Mu Yeol) cầm đầu.

Do Kim Gok và anh em sinh đôi Kim Sun đạo diễn, bộ đôi đứng sau bộ phim kinh dị năm 2010 White Horror Stories 3 năm 2016.

Để cho thấy cách thức hoạt động của kiểu tội phạm này, các nhà làm phim đã dựng lại cảnh những kẻ lừa đảo chuẩn bị nhiều kịch bản theo phản ứng thông thường của nạn nhân, lôi kéo mọi người phạm tội và thậm chí làm việc tại các trung tâm xử lý cuộc gọi quy mô lớn.

Kẻ chủ mưu là Ngài Kwak (Kim Mu Yeol)

Đạo diễn Kim Gok nói trong buổi họp báo trực tuyến cho bộ phim: “Bởi vì thủ phạm ẩn sau bức màn giấu tên, nạn nhân phải chịu cảm giác bị lừa. Lừa đảo qua điện thoại là một tội ác nghiêm trọng khiến nạn nhân chịu đau đớn về tâm lý.”

Họ cũng cố gắng khắc họa những cảnh hành động chân thực và thú vị nhất có thể. Byun Yo Han đã tự thực hiện hầu hết các phân cảnh hành động của mình mà không cần sử dụng diễn viên đóng đúp.

Đạo diễn Kim Sun cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khán giả sự hồi hộp phấn chấn bằng cách mang lại công lý cho các nạn nhân và trừng phạt những kẻ lừa đảo.”

Các nhà làm phim đã dựng lại cảnh những kẻ lừa đảo chuẩn bị nhiều kịch bản theo phản ứng thông thường của nạn nhân, lôi kéo mọi người phạm tội và thậm chí làm việc tại các trung tâm xử lý cuộc gọi quy mô lớn

Byun Yo Han nói anh liên hệ được với kịch bản bởi vì mẹ anh đã bị nhắm mục tiêu trong một âm mưu lừa đảo. Bà nhận được tin nhắn từ một kẻ lừa đảo giả danh con trai mình, nhưng ngay lập tức bà phát hiện đó là lừa đảo qua điện thoại vì hắn sử dụng ngôn ngữ thân mật trong khi Byun sử dụng kính ngữ.

“Một trong những lý do khiến tôi tự hào khi trở thành diễn viên là tôi có thể nâng cao nhận thức về những tội ác này. Tôi quyết định tham gia dự án với hy vọng sẽ không còn nạn nhân bị lừa đảo như vậy nữa,” anh nói.

Chia sẻ về một tập phim trong đó anh thoát khỏi một kẻ gọi điện lừa đảo khó chịu, Kim Mu Yeol cho biết cảm thấy rùng mình khi có người lạ truy cập vào thông tin cá nhân của anh và thao túng gia đình anh tiết lộ nhiều hơn.

Các nhà làm phim hy vọng sẽ mang đến cho khán giả sự hồi hộp phấn chấn bằng cách mang lại công lý cho các nạn nhân và trừng phạt những kẻ lừa đảo

“Lúc đầu, tôi nghĩ thủ đoạn phạm tội quá hệ thống và thiếu thực tế. Nhưng khi xem xét các trường hợp lừa đảo qua điện thoại, tôi rất bất ngờ về cách thức ngày càng tinh vi và khó lần ra hơn. Tôi nhận ra rằng việc đòi công lý sẽ không dễ dàng,” Kim Mu Yeol nói.

On the Line sẽ ra rạp Hàn Quốc trong tháng 9.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times