Tin tức

Ender’s Game: 6 điều để khán giả háo hức

31/10/2013

Trailer mới nhất từ Ender’s Game (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc đấu của Ender) ít nhiều đem đến cho khán giả cái nhìn lướt qua về thế giới tương lai của Orson Scott Card, song vẫn còn rất nhiều điều để tưởng tượng.

Trong bộ phim khoa học-viễn tưởng sắp tới này, ta sẽ dõi theo Ender Wiggin (Asa Butterfield) khi cậu được chiêu mộ và huấn luyện để chiến đấu chống lại lũ người ngoài hành tinh hung dữ Formic, với bối cảnh hành động được dựng bằng kỹ xảo ấn tượng. Trailer mới nhất cho khán giả cái nhìn sơ qua về tàu vũ trụ và hành tinh của người Formic, một vài giây ngắn về một trận đấu giả lập, rồi cả hình ảnh chàng trai Ender căng thẳng rơi nước mắt. Còn Đại tá Graff do Harrison Ford vào vai không đến nỗi ủy mị lắm. Sau đây là sáu điều khiến khán giả háo hức trong tác phẩm của đạo diễn Gavin Hood chuyển thể quyển tiểu thuyết được ưa chuộng.

1. Trường học chiến đấu không trọng lực

Mới đây nhất, khán giả đã có một trải nghiệm khá căng thẳng về môi trường không trọng lực với bộ phim Gravity, nhưng xem những cô cậu thanh niên chơi đánh trận trong cảnh lơ lửng không trọng lực? Tới luôn. Trong trailer của Ender’s Game, khán giả đã nhìn lướt qua được nhân vật chính Ender và những đồng đội khác trong trận đấu lơ lửng giữa không trung, mặc trên mình bộ đồ xám vàng bóng mượt, sử dụng cái gì đó giống như súng lazer không gian. Liệu chúng ta có thể tham gia không nhỉ?

2. Ender và Bonzo

Người hâm mộ truyện hẳn đã biết về sự căng thẳng giữa Ender với gã đội trưởng bắt nạt tên Bonzo. Trailer phim không tiết lộ gì song một vài bức ảnh được tung ra gợi ý cho ta thấy Ender và Bonzon cũng chẳng phải bạn thân thiết. Dù bạn có đọc truyện hay chưa, một cuộc đối đầu giữa người với người cũng sắp sửa diễn ra.

3. Chiến trường giả lập

Trong trailer, Ender thể hiện một kiểu Minority Report-kết hợp trò chơi Wii trên chiến trường giả lập. Không thể nói được là trailer tiết lộ cảnh đấu thật, giả lập, hay cả hai nhưng dù thế nào, nhìn vẫn rất ngầu. Trò chơi chiến trận của Ender trông không hề giống kiểu WarGames của Matthew Broderick,* và vậy mới hay.

4. Ender và quả trứng

Trong trailer mới nhất, ta thấy Ender với tới một khối Ma trận hình dáng quả trứng. Đấy là cái gì? Ender đang với theo cái gì? Muốn biết quá đi!

5. Bí mật của Đại tá Graff

Harrison Ford trong vai Đại tá Graff

Nhân vật xăm mặt Mazer Rackham của Ben Kingsley nói rằng, “Chúng ta sẽ nói sự thật với cậu ấy,” trong khi Đại tá Graff ngăn cản bằng giọng bực tức, hăm dọa, “Tại sao?” Không biết Đại tá Graff che giấu Ender điều gì, hay tại sao ông lại cứng rắn trong việc giữ kín bí mật đó với cậu bé, song khán giả đang rất háo hức để khám phá điều này.

6. Và, tất nhiên là bọn Formic

Trailer và ảnh đã cho biết không ít về bộ phim, nhưng tất cả mọi người đều vẫn đang thắc mắc không biết bọn người ngoài hành tinh, tên gọi Formic trông như thế nào. Liệu chúng có cao lớn và xanh lè, mắt to và đáng sợ, hay giống con người? Chờ đi rồi sẽ biết...

Cùng thưởng thức trailer mới nhất để xem những cô cậu thiếu niên đánh lại người ngoài hành tinh trước khi Ender's Game chính thức ra rạp đầu tháng 11 này.



Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


* WarGames là bộ phim khoa học giả tưởng của Mỹ năm 1983 về Chiến tranh lạnh, do Lawrence Lasker và Walter F. Parkes viết kịch bản, John Badham đạo diễn, các diễn viên chính gồm: Matthew Broderick, Dabney Coleman, John Wood, và Ally Sheedy.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi