Tin tức

Fabricated City: Ji Chang Wook từ kẻ thua thiệt thành người hùng chống lại thế giới phi lý

16/02/2017

Trong thành phố hậu tận thế gợi nhớ tác phẩm 1984 của George Orwell, mọi người hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của một nhân vật phản diện kiểu Anh Cả. Hắn ta dễ dàng thao túng các vụ án hình sự và bóp méo sự thật, lợi dụng quan hệ với những kẻ quyền lực, hình ảnh camera giám sát, công nghệ thông tin và một lượng lớn thông tin cá nhân của người dân mà hắn thu thập được trong căn phòng trú ẩn.

Bối cảnh Seoul ở tương lai, Fabricated City mang đến một cái nhìn ảm đạm về một xã hội bị một thế lực độc tài chuyên chế kiểm soát.

Phim ly kỳ hành động – tội phạm này tránh những khuôn sáo nghệ thuật của thể loại: Không có anh hùng hay cảnh sát chân chính giải cứu thế giới thoát khỏi kẻ ác. Những người thua thiệt không được chào đón của xã hội sẽ hợp lực lật đổ thế giới tham nhũng và phi lý.

Nhân vật chính, Gwon Yu (Ji Chang Wook), là một nhà lãnh đạo và nhà chiến lược hoàn hảo trong thế giới trò chơi trực tuyến vốn là cựu thành viên đội taekwondo quốc gia. Song thực tế anh chỉ là một thanh niên thất nghiệp ăn mì gói trước máy tính ở một tiệm chơi game vi tính trong xóm. Những thành viên khác cũng là những người thất bại, giết thời gian bằng cách chơi trò chơi trực tuyến vì không có nghề nghiệp ổn định. Họ là Yeo Wul (Shim Eun Jyung), một ‘hacker’ thiên tài song là kẻ cô độc vì mắc chứng sợ xã hội, một thành viên mới vào nghề của một nhóm hiệu ứng điện ảnh; một kỹ sư bị sa thải từ thị trường điện tử Yongsan ở Seoul; và một giáo sư tự xưng ở một trường đại học địa phương.

Ji Chang Wook trong vai Gwon Yu

Phim nói về những thanh niên bên lề xã hội chiến đấu chống lại kẻ ác toàn năng, tận dụng triệt để những tài năng bị xã hội ngó lơ lâu nay ở họ.

Cốt truyện đơn giản. Gwon Yu nhận một cuộc gọi từ một phụ nữ xa lạ trên chiếc điện thoại mà cô ta để lại phòng ‘game’, và đến gặp cô để trả. Ngày hôm sau, anh mất tất cả, bị cáo buộc là nghi phạm trong một vụ án cưỡng hiếp–giết người tàn bạo. Trong khi tất cả những bằng chứng quy cho anh giết hại người phụ nữ, Yeo Wul cho rằng có kẻ đã dựng nên vụ án một cách hoàn hảo. Và điều này dẫn đến cả nhóm hợp lực tìm ra sự thật và chống lại kẻ giật dây phía sau.

Đây là phim đầu tiên của đạo diễn Park Kwang Hyun trong vòng 12 năm kể từ năm 2005, khi ông bất ngờ ra mắt điện ảnh Hàn Quốc với Welcome to Dongmakgol. Bộ phim tâm lý huyền ảo chiến tranh Hàn Quốc được ngợi khen này đã gây nên một sự náo động lớn, thu hút hơn 8 triệu khán giả.

Yeo Wul (Shim Eun Jyung), một ‘hacker’ thiên tài 

“Không có lẽ nào tôi trở lại mà không giới thiệu thứ gì mới mẻ,” Park Kwang Hyun nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

Đúng như lời ông nói, tác phẩm mới nhất của ông tươi mới, hấp dẫn và tinh tế đủ để vượt trội thành công của tác phẩm đầu tay.

Fabricated City thu hút khán giả ngay từ đầu với một cảnh chiến đấu ngoạn mục. Đây thật sự là một thế giới tưởng tượng trong tâm trí Gwon Yu khi anh chơi game bắn súng trực tuyến góc nhìn người thứ nhất nhiều người chơi (FPS).

Sau cảnh đánh nhau ác liệt với máy bay chiến đấu, tên lửa và bom ngay từ đầu, phim chuyển sang thế giới thật. Nhà làm phim rõ ràng sử dụng cảnh hành động mở màn để cung cấp thông tin về tính cách nhân vật chính cũng như mối quan hệ của anh với những thành viên khác của nhóm chơi ‘game’ trực tuyến đồng thời mua vui cho khán giả.

Phim đầy những cảnh mãn nhãn gồm màn đuổi bắt ô tô độc đáo khi chiếc xe của nhân vật chính thường chạy lui để kẻ đuổi bắt anh bị trượt. Cũng hớp hồn là đạo cụ sáng tạo chẳng hạn như máy bay không người lái được ráp từ những phần của chiếc máy tính hỏng, mũi tên làm từ móng tay móng chân và giấy, và một chiếc xe ô tô nhỏ được trang bị động cơ mạnh mẽ từ chiếc xe ô tô mui kín sang trọng.

Cũng thú vị là một cảnh mà Gwon Yu rải hạt gạo vào trong một phòng tối để đo khoảng cách của anh đến các địch thủ chỉ bằng cách dùng thính giác và cuối cùng đánh bại họ. Điều này gợi đến “cảnh phim bỏng ngô” mang dấu ấn của vị đạo diễn trong phim đầu tay của ông Dongmakgol.

Về phần diễn viên Ji Chang Wook, Fabricated City là vai diễn đầu tiên trên màn bạc của anh. Anh chàng điển trai 29 tuổi này mang đến màn trình diễn đầy năng lượng thuyết phục với hành động và cung bậc cảm xúc từ cậu choai nghèo kiết xác mải mê chơi ‘game’ vi tính đến một nạn nhân khiếp sợ và là một chiến binh nổi cơn thịnh nộ khi nhận ra bản chất thật sự của vụ án mạng.

Phim được trông đợi sẽ đưa tên tuổi Ji Chang Wook lên cao, người đã chứng minh tài năng của mình trong nhiều vai diễn phim truyền hình hành động, thành một trong những ngôi sao điện ảnh lừng danh của Hàn Quốc.

Fabricated City đã ra rạp Hàn Quốc từ ngày 9/2/2017.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald