Tin tức

Trịnh Gia Dĩnh và Điền Nhụy Ni đột phá với nhân vật trong phim bộ TVB Destination Nowhere

13/02/2017

Phim bộ Destination Nowhere dài 28 tập của TVB bắt đầu lên sóng ngày 13/2 là phim cuối cùng theo hợp đồng của Trịnh Gia Dĩnh với nhà đài (sẽ phát trên đài cáp SCTV9 ở Việt Nam với tựa Lạc lối.)

Do đạo diễn kỳ cựu Vương Tâm Úy sản xuất, bộ phim xoay quanh ba con người với ba cuộc đời khác nhau không quen biết cuối cùng trở thành xoắn xuýt vào nhau khi họ tìm cách thách thức số mệnh. Ba vai chính trong phim do Trịnh Gia Dĩnh, Điền Nhụy Ni, và Lý Thân Tiều đảm nhận.

Áp phích phim

Phân tích ba tuyến nhân vật chính

Ba tuyến nhân vật chính gồm cảnh sát điều tra Vạn Kiều Bách (Trịnh Gia Dĩnh), nhà báo Kế Dĩnh Nghiên (Điền Nhụy Ni), và Trương Khắc (Lý Thân Tiều) là một gã trộm cắp ngốc nghếch. Hơn 10 tập phim đầu, ba người họ không hề biết về nhau. Đến giữa bộ phim, ba vai chính này rốt cuộc gặp nhau mới nhận ra họ đã từng biết nhau rồi.

Vạn Kiều Bách là một cảnh sát chính trực, làm việc gì cũng chậm chạp hơn người khác và suy nghĩ hết sức kỹ lưỡng. Anh trở thành cảnh sát do may mắn, thậm chí còn được thăng tiến thành thanh tra. Anh là một cảnh sát nhút nhát, gặp chuyện nguy hiểm là rúm lại, vậy mà vẫn được thăng cấp nhờ gặp may. Vạn Kiều Bách làm việc cho Cục Trọng án (Organized Crime and Triad Bureau). Anh trai và chị dâu của Kiều Bách qua đời đột ngột, để lại con gái của họ (Lại Uy Linh đóng), hai chú cháu nương tựa nhau, là những người thân duy nhất của nhau. Biết rằng cháu gái chỉ còn có người chú này, nên Kiều Bách lúc nào cũng suy nghĩ cẩn thận mới hành động, khiến cho anh như một kẻ hèn mọn chẳng bao giờ dám làm gì.

Nhân vật cảnh sát nhát gan Vạn Kiều Bách của Trịnh Gia Dĩnh

Kế Dĩnh Nghiên 40 tuổi là biên tập viên làm việc cho một tòa soạn báo. Tuy làm trong một ngành tích cực như vậy, nhưng do phong cách sống của mình cô có những giao dịch bất hợp pháp. Dĩnh Nghiên là người ích kỷ và nhát gan. Cô tin tưởng chắc chắn rằng trí tuệ không thay đổi gì được số phận. Kết hôn khi rất trẻ và có một con gái nhưng chồng cô qua đời nên Dĩnh Nghiên một mình nuôi con cho đến khi gặp người chồng sau, Đặng Diệu Quyền (Tằng Hàng Sinh đóng). Vì chồng sau của cô đầu tư thua lỗ, cô đi vào con đường tăm tối, làm tổn thương người tin tưởng mình là Lâm Gia Vinh (Ngô Nghiệp Khôn đóng), phụ tá của Dĩnh Nghiên.

Trương Khắc 34 tuổi, không nghề nghiệp, thật thà, tin rằng chăm chỉ làm việc sẽ được tưởng thưởng. Nhập cư Hồng Kông đã bảy năm những mong được cấp thẻ cư trú. Tuy nhiên, nói giọng địa phương còn nặng nên Trương Khắc luôn bị kỳ thị. Làm đủ thứ nghề nhưng vì “quá thật thà” nên anh toàn bị đuổi! Để kiếm tiền, anh bị hai kẻ xấu Lưu Thu (Nguyễn Triệu Tường) và Quan Khê (Địch Khải Thái) lôi kéo, xúi bẩy.

Điền Nhụy Ni trong vai nhà báo Kế Dĩnh Nghiên

Những thách thức lần đầu mới gặp cho hai diễn viên chính

Cả Trịnh Gia Dĩnh lẫn Điền Nhụy Ni sẽ phải phô diễn một khía cạnh khác trong diễn xuất của họ. Trịnh Gia Dĩnh nổi tiếng với hình tượng nam tính, sẽ phải diễn tả một nhân vật phục tùng hơn, một cảnh sát không có tham vọng, làm việc chỉ để kiếm sống. Anh ta còn nhát cáy, keo kiệt chẳng dám xài tiền do gánh nặng nuôi cháu gái.

Ngược lại, Điền Nhụy Ni là một phụ nữ có sự nghiệp giàu tham vọng và phát triển tính cách chống đối xã hội sau khi con gái cô bị sát hại. Cô trở nên tàn nhẫn và thủ đoạn.

Hiếm khi đảm nhận vai phản diện, Điền Nhụy Ni không coi nhân vật của cô là người xấu. Cô giải thích, “Số phận và hoàn cảnh đẩy cô ấy có những quyết định sai lầm. Sau khi phạm sai lầm đầu tiên, càng cố che đậy sai lầm đó thì cô càng tiếp tục phạm thêm nhiều sai lầm khác.”

Nhân vật gã nhập cư Trương Khắc trở thành tội phạm của Lý Thân Tiều

Điền Nhụy Ni thấy quá trình thể hiện vai diễn này thú vị và rất đáng thưởng thức. Cô nói, “10 tuổi tôi đã bắt đầu diễn xuất. Đến nay đã hơn 20 năm, nhưng tôi chưa từng gặp nhân vật nào như vầy. Thật là hay. Đây là một vai đột phá, và có rất nhiều cảnh kịch bản viết rất hay cho nhân vật của tôi. Tôi từng tự hỏi không biết mình có khả năng đóng vai này không. Với nhân vật Kế Dĩnh Nghiên tôi đã đi đến giới hạn của mình. Thật khó khăn. Tôi cảm thấy lo lắng.”

Destination Nowhere là lần đầu tiên Điền Nhụy Ni đóng chung với Trịnh Gia Dĩnh. Cô nói, “Gia Dĩnh đúng là ‘anh chàng nhút nhát’ trong suốt bộ phim. Tôi chưa từng thấy anh đóng một vai nào hiền lành đến thế. Anh thực sự rất dễ thương và hài hước, và chúng tôi rất ăn ý trước máy quay. Tôi rất vui đã có cơ hội làm việc với anh. Hy vọng chúng tôi sẽ nhận được nhiều ý kiến của khán giả sau khi phim lên sóng!”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars và Asia Fanatics